U23 Việt Nam hoà trận ra quân Dubai Cup

07:42, 24/03/2022

Việt Nam hoà Iraq 0-0 ở trận ra quân khan hiếm cơ hội, tại giải giao hữu U23 Dubai Cup tối 23/3.

Tuấn Tài tranh bóng với Hussein Ammar, tại giải giao hữu U23 Dubai Cup tối 23/3.
Tuấn Tài tranh bóng với Hussein Ammar, tại giải giao hữu U23 Dubai Cup tối 23/3.

Thầy trò Lee Young-jin ra quân trong trận đấu thiếu điểm nhấn, khi Iraq cũng không bung hết sức tấn công. Cơ hội nguy hiểm nhất trận thuộc về Việt Nam, với cú sút của Trần Bảo Toàn trong hiệp một. Còn Iraq không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý suốt trận đấu.

Việt Nam còn chịu tổn thất khi hậu vệ Liễu Quang Vinh chấn thương nặng. Trong nỗ lực ngăn cản tiền vệ Hussein Ammar trong cấm địa, Quang Vinh bị đối thủ ngã lên chân trụ. Anh nằm sân trong đau đớn và được xe lăn đưa khỏi sân. Hậu vệ này chơi tốt với những đường chuyền lên sáng nước, cho đến khi phải rời sân.

Không như cách sắp xếp của HLV Đinh Thế Nam tại U23 Đông Nam Á, lần này HLV Lee chuyển đội về sơ đồ 5-4-1. Tiền đạo Nguyễn Trần Việt Cường đá cắm, với Trần Văn Đạt và Bảo Toàn hỗ trợ hai cánh. Còn hai cầu thủ có kinh nghiệm V-League Hai Long và Trọng Long đá tiền vệ trung tâm. Ở hàng thủ, Lê Văn Đô và Phan Tuấn Tài bám biên, còn Quang Vinh, Trần Quang Thịnh và đội trưởng Đặng Văn Tới đá trung vệ.

Trần Bảo Toàn (số 11) bỏ lỡ cơ hội tốt nhất trận.
Trần Bảo Toàn (số 11) bỏ lỡ cơ hội tốt nhất trận.

Văn Đô gây ấn tượng với tốc độ bên cánh phải, khi chính anh tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất trận. Phút 18, anh đột phá tốc độ bên phải, giúp Việt Nam có cơ hội thoáng. Văn Đô nhả lại để Bảo Toàn đệm trên vạch cấm địa, nhưng thủ môn Hassan Ahmed đổ người bắt gọn bóng. Đây cũng là pha dứt điểm đầu tiên trong trận đấu.

Cục diện trận đấu có thể rẽ sang hướng rất khác, với tình huống gây tranh cãi ở phút 20. Tiền vệ Muntadher Abdul đạp bóng bằng gầm giày và cao chân với Tuấn Tài. Trọng tài ban đầu rút thẻ đỏ ra, nhưng bị cầu thủ Iraq phản ứng dữ dội khiến ông chỉ phạt thẻ vàng cho Abdul.

Hai đội tiếp tục chơi chắc, phải đến phút 58 mới có thêm tình huống đáng chú ý. Vẫn là Văn Đô tạt bóng từ biên phải cho Lê Xuân Tú đánh đầu ở cột hai, nhưng bóng chệch cột trong gang tấc. Xuân Tú là một trong sáu cầu thủ Việt Nam vào sân trong hiệp hai, nhưng không tạo ra nhiều dấu ấn.

Việt Nam sẽ nghỉ ít ngày trước khi chơi trận thứ hai gặp Croatia thứ bảy 26/3. Họ là đại diện duy nhất của châu Âu tại giải. Thành phần chính của Croatia là lứa cầu thủ dưới 21 tuổi.

Danh sách thi đấu Việt Nam: Văn Chuẩn - Văn Đô, Quang Thịnh, Văn Tới, Quang Vinh (Mạnh Dũng 53), Tuấn Tài (Quang Nho 71) - Hai Long (Minh Khoa 71), Trọng Long, Bảo Toàn (Xuân Tú 53) - Văn Đạt (Quốc Việt 84), Việt Cường (Văn Tùng 46).

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U23 Việt Nam đấu Iraq: Bước chuẩn bị cho SEA Games
U23 Việt Nam học hỏi được rất nhiều từ đối thủ mạnh Iraq, trong trận ra quân tại Dubai Cup 2022.
23/03/2022
Đội tuyển Oman tới Hà Nội, tuyên bố lấy 3 điểm ở Mỹ Đình
Dù sang Việt Nam với thành phần lực lượng có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng đội tuyển Oman rất tự tin tiếp tục có trận thắng trước đội chủ nhà trong cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình ngày 24/3 tới.
22/03/2022
Kết quả Real Madrid 0-4 Barca: Ngày thăng hoa của Aubameyang
Trận El Clasico thứ 249 trong lịch sử giữa Real Madrid vs Barca đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 4-0 nghiêng về phía đội khách trong ngày tiền đạo Pierre-Emerich Aubameyang đã tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo.
21/03/2022
Chuẩn bị cho lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31: Nỗ lực ghi dấu ấn
Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ diễn ra. Với vai trò là đơn vị chịu trách nhiệm chính tổ chức lễ khai mạc và lễ bế mạc SEA Games 31, thành phố Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế.
20/03/2022