Chuẩn bị cho lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31: Nỗ lực ghi dấu ấn

06:42, 20/03/2022

Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ diễn ra. Với vai trò là đơn vị chịu trách nhiệm chính tổ chức lễ khai mạc và lễ bế mạc SEA Games 31, thành phố Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế.

 

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ là nơi tổ chức lễ khai mạc SEA Games 31.
Sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ là nơi tổ chức lễ khai mạc SEA Games 31.

Khẩn trương hoàn thiện kịch bản

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12-5 đến ngày 23-5, tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận. SEA Games 31 có 40 môn thi, với 526 nội dung và dự kiến có khoảng 10.000 người tham gia. Theo kế hoạch, lễ khai mạc sẽ diễn ra ngày 12-5, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và lễ bế mạc sẽ diễn ra ngày 23-5, tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội. Như vậy, chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa, SEA Games 31 sẽ diễn ra. Mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho lễ khai mạc và lễ bế mạc đang được Ban Tổ chức gấp rút hoàn tất.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất thì các vấn đề như xây dựng, hoàn thiện kịch bản lễ khai mạc và lễ bế mạc SEA Games 31 đang được khẩn trương triển khai. Đến thời điểm này, Tiểu ban Lễ khai mạc, bế mạc đã tổ chức 4 phiên họp để rà soát các nhiệm vụ liên quan đến hai buổi lễ này, chốt tiến độ công việc, giao nhiệm vụ cho các sở, ngành chức năng.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung cao điểm cho việc tập luyện. Từ nay đến hết tháng 4, lực lượng tham gia lễ khai mạc, bế mạc sẽ chia thành các tổ tập luyện. Dự kiến đến ngày 2-5 sơ duyệt và ngày 10-5 sẽ tổng duyệt lễ khai mạc trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình”, bà Trần Thị Vân Anh cho biết.

Còn theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng, do kịch bản lễ khai mạc và bế mạc chưa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, nên nhiều công việc liên quan đến công tác tổ chức chưa thể triển khai chi tiết. Việc tổ chức đại hội an toàn, thành công, nhất là buổi lễ khai mạc, bế mạc có tạo dấu ấn sâu đậm hay không là thách thức rất lớn với chủ nhà Việt Nam cũng như thành phố Hà Nội. Song, với trách nhiệm là đơn vị đăng cai chính, Hà Nội sẽ nỗ lực tổ chức thành công sự kiện quan trọng này.

Quyết tâm tổ chức thành công

Tại buổi làm việc về công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 với thành phố Hà Nội mới đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho rằng, lễ khai mạc là sự kiện quan trọng của SEA Games 31, nên Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan của Bộ để chuẩn bị chu đáo. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng cần chuẩn bị tốt nhất cho công tác an ninh tại SEA Games 31.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt kịch bản chương trình nghệ thuật đặc biệt, Tiểu ban Lễ khai mạc, bế mạc sẽ có hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị thực hiện. Còn theo Trưởng phòng Quản lý thể dục - thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Đinh Văn Luyến, thời gian còn lại rất gấp rút, nên sau khi kịch bản được phê duyệt cần có cơ chế đặc thù cho việc tập luyện chương trình lễ khai mạc và bế mạc để các đơn vị triển khai, thì mới bảo đảm được tiến độ.

Liên quan đến vấn đề này, Trưởng Tiểu ban Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, để chuẩn bị cho SEA Games 31, trong đó có lễ khai mạc và bế mạc, thành phố Hà Nội đã phối hợp với Bộ Công an, Bộ Giao thông - Vận tải triển khai các phương án bảo đảm an ninh, an toàn, tổ chức phân luồng giao thông trên địa bàn, giúp các đoàn thể thao tham dự đại hội di chuyển thuận tiện, nhanh chóng. Cùng với đó, tích cực trang hoàng thành phố; tuyên truyền, vận động nhân dân Thủ đô thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện; phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện và sử dụng cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên...

“Hà Nội là đơn vị chủ trì tổ chức lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31 và gần một nửa số môn thi đấu, nên chúng ta cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức đón khách một cách chủ động, khoa học, tỉ mỉ, để các đoàn quốc tế cảm nhận được sự chu đáo của chúng ta”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Hy vọng, với quyết tâm cao của thành phố, cùng sự vào cuộc của các bộ, ngành liên quan, Hà Nội sẽ tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và các nội dung của SEA Games 31 thành công, ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế.

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội tuyển U23 Việt Nam chốt danh sách dự giải giao hữu U23 Dubai Cup
Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lên đường sang UAE để tham dự giải giao hữu U23 Dubai Cup 2022 với 28 cầu thủ trong tối nay (19/3).
20/03/2022
De Gea bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha
David Raya, thủ môn của Brentford, lần đầu được gọi lên tuyển Tây Ban Nha để thay thế David De Gea.
19/03/2022
Khai mạc Giải bóng chuyền hơi năm 2022
BHG - Sáng 18.3, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng chuyền hơi tỉnh Hà Giang năm 2022. Đây là giải đấu thường niên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
18/03/2022
Aubameyang đưa Barca vào tứ kết Europa League

Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn quyết định, giúp Barca thắng ngược Galatasaray 2-1 ở lượt về vòng 1/8, và chung cuộc với cùng tỷ số ở Europa League.


18/03/2022