Hà Giang

Thi đấu kiên cường, U23 Việt Nam vào chung kết

07:48, 25/02/2022

Tối 24/2, với một đội hình lắp ghép vội vàng từ các cầu thủ mới sang Campuchia để bổ sung cho sự thiếu hụt nhân sự do nhiều cầu thủ bị nhiễm Covid-19, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường trước U23 Timor Leste ở trận bán kết Giải bóng đá U23 vô địch Ðông Nam Á 2022. Trước trận đấu này, U23 Timor Leste đã có màn thi đấu khá thành công ở vòng bảng.

Pha tranh bóng của cầu thủ U23 Việt Nam (áo trắng) và U23 Timor Leste.
Pha tranh bóng của cầu thủ U23 Việt Nam (áo trắng) và U23 Timor Leste.

Tuy thiếu sự tập luyện cần thiết trước trận đấu, trong đó không ít cầu thủ mới có mặt tại Phnom Penh vào sáng qua và thể lực không thật tốt do vừa trải qua trận đấu với U23 Thái Lan, nhưng các học trò của huấn luyện viên Ðinh Thế Nam đã cho thấy khả năng phối hợp ăn ý trong lối đá phòng ngự phản công. Không những vậy, họ còn mở được nhiều đường lên bóng với sự cơ động của Trung Thành, Nguyên Hoàng và Ðinh Hai khiến hàng phòng ngự của U23 Timor Leste phải chống đỡ vất vả, tạo ra một thế trận ép sân. Bước vào hiệp hai, các cầu thủ U23 Timor Leste đá lùi về sân nhà và chơi khá rắn buộc trọng tài phải rút hai thẻ vàng phạt, nhưng họ cũng không tận dụng được lợi thế thể lực để tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tuấn Hưng. Cuối hiệp, các cầu thủ U23 Việt Nam giảm sút thể lực, một số cầu thủ bị chấn thương và chuột rút, căng cơ và chỉ có duy nhất Khắc Lương (không tính thủ môn) được vào thay thế Anh Việt bị chấn thương. Gồng mình chịu trận, song các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn tiếp tục tạo được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của U23 Timor Leste. Ðáng tiếc nhất là pha bóng đá phạt góc ở phút thứ 86 khi Nguyên Hoàng bật cao đánh đầu cận thành, bóng đi sạt xà ngang khung thành đối phương.

Cũng nhận ra thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam suy giảm, U23 Timor Leste cố gắng giữ vững thế trận phòng ngự để kéo trận đấu vào thi đấu hai hiệp phụ với hy vọng sẽ tận dụng được lợi thế hơn sức. Trong hai hiệp phụ tiếp theo, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường và có được một số pha phối hợp dứt điểm nguy hiểm, trong khi U23 Timor Leste không có mấy chuyển biến. Huấn luyện viên Ðinh Thế Nam đã phải sử dụng cả thủ môn dự bị Liêm Ðiều vào thay Trung Thành đá tiền đạo do không còn cầu thủ thay thế. Không có bàn thắng nào được ghi trong hai hiệp phụ, hai đội bước vào loạt đá luân lưu 11 m. Với sự bình tĩnh, tự tin, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thực hiện thành công năm loạt đá để có chiến thắng 5-3, giành quyền vào chung kết. Ở trận đấu tranh ngôi vô địch tối 26/2, U23 Việt Nam sẽ gặp lại U23 Thái Lan, đội đã thắng U23 Lào 2-0 ở trận bán kết trước đó 

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

VFF chốt người thay thế HLV Park Hang-seo tại U23 Việt Nam
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chọn huấn luyện viên (HLV) Gong Oh-kyun để thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam, đảm nhận trọng trách "thuyền trưởng" đội U23 Việt Nam sau SEA Games 31. VFF đang hoàn tất thủ tục để có thể ký hợp đồng chính thức với ông Gong Oh-kyun.
24/02/2022
Bế mạc Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Hà Giang năm 2022
BHG - Ngày 24.2, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Sở VH – TT&DL tổ chức bế mạc Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Hà Giang năm 2022. Đến dự có lãnh đạo Sở VH – TT&DL và đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh, cùng đông đảo cổ động viên.
24/02/2022
Man Utd thoát hiểm trên sân Atletico
Bàn gỡ của Anthony Elanga giúp Man Utd hòa Atletico 1-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, tối 23/2.
24/02/2022
Khai mạc Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Hà Giang năm 2022
BHG - Sáng 23.2, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Sở VH – TT&DL tổ chức khai mạc Giải Bóng bàn CLB tỉnh Hà Giang năm 2022. Dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH – TT&DL và đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh.
23/02/2022