Hà Giang

Tuyển nữ Việt Nam thoát cảnh thiếu cầu thủ đá Asian Cup

09:06, 19/01/2022

14 tuyển nữ Việt Nam khỏi Covid-19, kịp bay sang Ấn Độ hội quân một ngày trước trận ra quân Asian Cup 2022.

14 tuyển thủ nữ nhận kết quả PCR ấm tính hôm 18/1. Họ được LĐBĐ Việt Nam (VFF) sắp xếp chuyến bay để di chuyển từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ, để có mặt tại địa điểm thi đấu - thành phố Pune - vào ngày 20/1, một ngày trước khi đá trận ra quân gặp Hàn Quốc.

Các tuyển thủ nữ khỏi Covid-19 nhưng sẽ khó có được thể lực tốt để tranh tài.
Các tuyển thủ nữ khỏi Covid-19 nhưng sẽ khó có được thể lực tốt để tranh tài.

Tuyển nữ Việt Nam còn ba cầu thủ vẫn dương tính, tiếp tục ở Tây Ban Nha điều trị, chờ bình phục bay sang hội quân sau.

Tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Tây Ban Nha và có nhiều trận giao hữu để rèn quân. Sau khi một CLB chủ nhà thông báo có ca dương tính, đội xét nghiệm và phát hiện ra nhiều ca nhiễm vào ngày 10/1. Chỉ sáu cầu thủ âm tính, đủ điều kiện bay sang Ấn Độ bốn ngày sau đó. Tuy nhiên, sau đó có hai người xét nghiệm tiếp tục dương tính, khiến HLV Mai Đức Chung phải tập với bốn cầu thủ.

Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C Asian Cup 2022. Đội sẽ ra quân gặp Hàn Quốc ngày 21/1, sau đó đụng độ Nhật Bản ngày 24/1 và khép lại vòng bảng với trận đấu cùng Myanmar ngày 27/1.

Giải vô địch nữ châu Á - Asian Cup 2022 - có 12 đội tham dự, chia làm ba bảng đấu. Vòng bảng thi đấu vòng tròn một lượt, chọn các đội nhất - nhì, cùng hai đội đứng thứ ba có thành tích tốt vào tứ kết.

Năm đội có thành tích tốt nhất sau Asian Cup 2022 sẽ giành quyền dự World Cup 2023. Do Australia là chủ nhà của ngày hội lớn sang năm, nên nếu họ nằm trong nhóm trên, đội thứ sáu sẽ được trao vé. Ngoài ra, châu Á còn hai suất dự play-off liên khu vực.

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiền đạo Lewandowski đạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm"

Đây là lần thứ hai Lewandowski, cầu thủ 33 tuổi từng lập kỷ lục ghi bàn ở giải Bundesliga mùa trước, giành danh hiệu cao quý này sau lần thứ nhất vào năm 2020. Rạng sáng 18/1 theo giờ Hà Nội, trong buổi lễ tổ chức tại Trụ sở Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ở Zurich (Thụy Sĩ), trung phong Robert Lewandowski của câu lạc bộ Bayern Munich (Đức) đã được trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" (The Best 2021) của FIFA, vượt qua các đối thủ sừng sỏ là Lionel Messi của câu lạc bộ Paris Saint-Germain (Pháp) và Mohamed Salah của câu lạc bộ Liverpool (Anh).

18/01/2022
Lewandowski thắng giải The Best 2021

Vượt qua Lionel Messi, tiền đạo Robert Lewandowski lần thứ hai liên tiếp đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm của FIFA. Lewandowski cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo với hai lần giành giải The Best, khi tiền đạo Ba Lan được FIFA xướng tên tối 17/1. Quả Bóng Vàng 2021 Lionel Messi chỉ đứng thứ hai, còn Mohamed Salah về ba.

18/01/2022
Real Madrid 2-0 Bilbao: Kền kền trắng giành Siêu Cúp Tây Ban Nha

Những diễn biến đầy kịch tính ở trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid vs Bilbao đã kết thúc bằng thắng lợi 2-0 của Kền kền trắng. Bàn thắng Real:Modric (38"), Benzema (52"-pen). Thẻ đỏ Real: Militao (87"). Ở bán kết, Real đã đánh bại Barca còn Bilbao cũng vượt qua Atletico Madrid. Bước vào chung kết, Los Blancos được đánh giá cao hơn đối thủ và đã chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Bilbao chủ động phòng ngự lùi sâu hòng chờ phản công dựa vào tốc độ của Inaki Williams.

17/01/2022
Gần cả đội mắc COVID-19, tuyển nữ Việt Nam chỉ còn 6 cầu thủ khi đến Ấn Độ

Tuyển Việt Nam rời Tây Ban Nha để tới Ấn Độ và chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng chung kết Asian cup nữ 2022 với tổng 10 thành viên, trong đó có 6 cầu thủ. Bốn ngày kể từ khi ghi nhận ca dương tính với SAR-CoV-2 đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam đặt chân tới Ấn Độ như kế hoạch. Trong 33 người của đội, 20 thành viên phải ở lại Tây Ban Nha do không đáp ứng các yêu cầu để có thể lên máy bay di chuyển.

16/01/2022