Liverpool và Tottenham thắng ngược ở Cup FA

08:28, 10/01/2022

Liverpool đè bẹp Shrewsbury Town 4-1, trong khi Tottenham vượt qua Morecambe 3-1 ở vòng 3 Cup FA ngày 9/1.

Fabinho giúp Liverpool dẫn Shrewsbury 2-1 sau pha đá phạt đền thành công.
Fabinho giúp Liverpool dẫn Shrewsbury 2-1 sau pha đá phạt đền thành công.

Liverpool chào đón HLV Jurgen Klopp trở lại ghế huấn luyện, sau khi ông mắc Covid-19 và vắng mặt ở trận hòa Chelsea 2-2 tại Ngoại hạng Anh tuần trước. Tuy nhiên, đội hình xuất phát của họ chỉ có vài gương mặt quen thuộc ở đội một là Fabinho, Virgil Van Dijk hay Andy Robertson. Một phần vì Liverpool đang khủng hoảng lực lượng cho Covid-19, chấn thương và một số đang tham dự giải vô địch châu Phi.

Đội chủ sân Anfield vẫn duy trì lối chơi gây áp lực sở trường. Nhưng những cầu thủ trẻ của họ không để lại nhiều pha phối hợp ấn tượng. Lối chơi phòng ngự từ xa khá quyết liệt của Shrewsbury khiến họ có phần chùn chân. Cơ hội tốt nhất Liverpool tạo ra trong 30 phút đầu là cú sút chìm vào góc gần của Kaide Gordon, nhưng bị thủ thành Marko Marosi cản phá. Đoàn quân của Klopp thậm chí thủng lưới trước. Nathanael Ogbeta căng ngang từ cánh trái, để Daniel Udoh băng cắt, đệm bóng tung lưới Caoimhin Kellehe phút 27.

Moura giúp Tottenham lật ngược tình thế trước Morecambe.
Moura giúp Tottenham lật ngược tình thế trước Morecambe.

Nhưng Liverpool chỉ mất bảy phút để gỡ hòa. Nhận bóng từ Conor Bradley, Gordon lừa qua một cầu thủ Shrewsbury rồi cứa lòng ở cự ly gần. Trước khi bước vào giờ nghỉ, đội chủ nhà còn vượt lên. Ethan Ebanks-Landell để bóng chạm tay trong vòng cấm khi kèm Van Dijk ở tình huống đá phạt. Fabinho đánh lừa Marosi khi đối mặt trên chấm 11m phút 44.

Đầu hiệp hai, HLV Klopp tung Takumi Minamino rồi Roberto Firmino vào sân. Tiếp tục áp đảo, Liverpool ghi bàn thứ ba phút 78. Konate không thể dứt điểm như ý vì bị truy cản nhưng Firmino có mặt đúng chỗ để đánh gót tung lưới Shrewsbury. Đến phút bù giờ thứ ba, Fabinho sút căng ở cự ly gần, hoàn tất cú đúp đồng thời ấn định tỷ số 4-1. Tuy thắng đậm, Klopp có lý do để lo lắng khi Robertson chấn thương và phải rời sân ở cuối hiệp hai.

Tottenham cũng bị dẫn trước khi tiếp đội hạng Ba Morecambe. Họ để Anthony O'Connor chọc thủng lưới phút 33 trong một pha phạt góc. Nhưng không như Liverpool, thầy trò Antonio Conte rất chật vật khi tìm cách lật ngược tình thế.

Chỉ đến khi tung bộ ba Harry Kane, Lucas Moura và Oliver Skipp vào sân ở hiệp hai, lối chơi của đội chủ nhà mới khởi sắc. Họ cũng phải nhờ đến một tình huống cố định phút 74 để gỡ hoà, khi Harry Winks tạo ra siêu phẩm đá phạt ở góc hẹp, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Morecambe. 11 phút sau, Moura cướp bóng trong chân Ryan McLaughlin rồi vượt qua nốt thủ môn đội khách để giúp Tottenham vượt lên. Phút 88, cũng từ một pha tranh chấp thắng ở phần sân đối phương, Kane ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Hotspur.

Sau trận này, Tottenham bước vào lịch đấu khó khăn. Họ đá bán kết lượt về Cup Liên đoàn với Chelsea rồi liên tiếp đối đầu Arsenal, Leicester, Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Liverpool cũng sẽ gặp Arsenal ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn vào tối 13/1 sau khi trận đấu này bị dời lại vì Covid-19.

Theo VnExpress.net

Cùng chuyên mục

ĐT Thái Lan lập liền 2 kỷ lục sau lượt đi chung kết AFF Cup
ĐT Thái Lan đã lập liền 2 kỷ lục sau khi vùi dập Indonesia với tỷ số 4-0 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2020. Sau khi vượt qua Việt Nam ở bán kết, đội tuyển Thái Lan chơi một cách nhàn hạ ở lượt đi chung kết AFF Cup 2020. Trước đối thủ còn non trẻ là Indonesia, Thái Lan đã ghi liền 4 bàn thắng với cú đúp của Chanathip Songkrasin cùng 2 pha lập công lần lượt của Bordin Phala, Supachok Sarachat.

 

30/12/2021
4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool nhận thất bại

Liverpool đã gục ngã 0-1 trước Leicester ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, qua đó tự làm khó mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Man City. Dưới đây là 4 sai lầm của HLV Jurgen Klopp khiến The Reds ôm hận.

29/12/2021
Global Soccer Awards 2021 vinh danh Mbappe

Thần đồng bóng đá người Pháp trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" tại lễ trao giải Global Soccer Awards 2021 ở Dubai (UAE) đêm 27-12 (giờ Hà Nội). Global Soccer Awards là sự kiện vinh danh cho những cầu thủ bóng đá nổi bật nhất trong năm, do Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) và Hiệp hội các đại diện cầu thủ châu Âu (EFAA) phối hợp tổ chức.

28/12/2021
Tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup: Không tiếc nuối

Tuyển Việt Nam chính thức chia tay ngôi vương AFF Cup sau một trận đấu không có gì quá tiếc nuối đối với thầy trò HLV Park Hang Seo trước Thái Lan. Thất bại 0-2 ở lượt đi rõ ràng đẩy tuyển Việt Nam vào thế cực khó lội ngược dòng trước Thái Lan. Dù vậy người hâm mộ vẫn tin thầy trò HLV Park Hang Seo có thể làm được điều kỳ diệu trong ngày lễ tặng quà – boxing day.

27/12/2021