Hà Giang

Atletico Madrid bị loại ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha

09:06, 14/01/2022

Thắng ngược Atletico 2-1 tối 13/1, Athletic Bilbao vào chung kết Siêu cup Tây Ban Nha gặp Real Madrid.

* Ghi bàn: Alvarez 77, Nico Williams 81 - Simon phản lưới 62

Tiền vệ 19 tuổi Nico Williams thành người hùng của Bilbao với cú đặt lòng một chạm ghi bàn quyết định ở phút 81. Nico và anh trai Inaki Williams cùng chơi cho Athletic, và anh em họ góp công lớn giúp đội nhà vào chung kết, gặp Real Madrid tối 16/1.

Nico Williams mừng bàn quyết định vào lưới Atletico Madrid ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha trên sân King Fahd, Saudi Arabia tối 13/1.
Nico Williams mừng bàn quyết định vào lưới Atletico Madrid ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha trên sân King Fahd, Saudi Arabia tối 13/1.

Anh em tôi đã mơ về chiến thắng như này nhiều lần", Nico nói sau trận. "Bàn thủng lưới trước là gáo nước lạnh, nhưng Athletic chơi rất khó chịu và biết cách lật ngược tình thế. Phải đụng đối thủ mạnh như Real Madrid, chúng tôi sẽ dốc hết sức để thắng".

Anh em nhà Williams đã ngăn trận derby Madrid ở chung kết Siêu Cup. Atletico vắng Antoine Griezmann và dường như không còn giữ được phong độ từng giúp họ vô địch La Liga mùa trước. Luis Suarez cũng chỉ ngồi dự bị trước khi vào thay người, nhưng kể từ đó, Atletico thua ngược.

Sau hiệp một khan hiếm cơ hội nguy hiểm, Atletico mở tỷ số ở phút 62. Thomas Lemar đá phạt góc từ cánh trái về cột hai, để Joao Felix đánh đầu về góc xa. Bóng dội trúng cột, bật ra lưng thủ môn Unai Simon rồi lại bay vào lưới. Bàn mở tỷ số cho Atletico được tính là pha phản lưới của Simon.

Atletico chơi chùng xuống sau bàn này, và để Bilbao áp đặt thế trận. Chỉ hai phút sau, đội trưởng Iker Muniain treo bóng từ bên phải cho trung vệ Inigo Martinez đánh đầu cận thành. Bóng đi căng nhưng thẳng vào vị trí của thủ môn Jan Oblak. Anh mất hai nhịp mới giữ được bóng lại ngay trên vạch vôi.

Atletico chỉ trụ được đến phút 77, khi họ thủng lưới từ một tình huống cố định. Vẫn là Muniain đá phạt góc để trung vệ Yeray Alvarez đánh đầu cận thành đưa bóng về sát cột. Lần này Oblak không kịp làm gì để cứu thua.

Bilbao ghi bàn quyết định cũng từ một quả phạt góc như thế. Lần này bóng bị phá ra sát cấm địa, nhưng Nico có mặt đúng lúc để đặt lòng chìm về góc xa. Đây là bàn thứ ba của Nico cho Bilbao, đều đến ở những Cup.

 

Không chỉ thua ngược, Atletico còn để lại ấn tượng không đẹp ở Saudi Arabia. Trong một pha tranh bóng phút bù hiệp hai, trung vệ Jose Gimenez giơ cao chân đạp thẳng vào mặt Inigo Martinez. Gimenez bị truất quyền thi đấu và đây là trận thứ hai liên tiếp Atletico có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ.

Áp lực đang đè lên vai HLV Diego Simeone khi Atletico bị loại ở Siêu Cup, và kém Real Madrid 16 điểm tại La Liga. "Chúng tôi không phòng ngự tốt và phải nỗ lực hơn nữa", ông nói. "Nhưng chúng tôi tin vào chiến lược đã đề ra, và đang tìm cách cải thiện".

Atletico sẽ trở về Tây Ban Nha để gặp Real Sociedad ở Cup Nhà Vua ngày 19/1, còn Athletic hướng tới việc bảo vệ Siêu Cup trước Real.

Theo VnExpress.net

 


Cùng chuyên mục

ĐT Thái Lan lập liền 2 kỷ lục sau lượt đi chung kết AFF Cup
ĐT Thái Lan đã lập liền 2 kỷ lục sau khi vùi dập Indonesia với tỷ số 4-0 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2020. Sau khi vượt qua Việt Nam ở bán kết, đội tuyển Thái Lan chơi một cách nhàn hạ ở lượt đi chung kết AFF Cup 2020. Trước đối thủ còn non trẻ là Indonesia, Thái Lan đã ghi liền 4 bàn thắng với cú đúp của Chanathip Songkrasin cùng 2 pha lập công lần lượt của Bordin Phala, Supachok Sarachat.

 

30/12/2021
4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool nhận thất bại

Liverpool đã gục ngã 0-1 trước Leicester ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, qua đó tự làm khó mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Man City. Dưới đây là 4 sai lầm của HLV Jurgen Klopp khiến The Reds ôm hận.

29/12/2021
Global Soccer Awards 2021 vinh danh Mbappe

Thần đồng bóng đá người Pháp trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" tại lễ trao giải Global Soccer Awards 2021 ở Dubai (UAE) đêm 27-12 (giờ Hà Nội). Global Soccer Awards là sự kiện vinh danh cho những cầu thủ bóng đá nổi bật nhất trong năm, do Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) và Hiệp hội các đại diện cầu thủ châu Âu (EFAA) phối hợp tổ chức.

28/12/2021
Tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup: Không tiếc nuối

Tuyển Việt Nam chính thức chia tay ngôi vương AFF Cup sau một trận đấu không có gì quá tiếc nuối đối với thầy trò HLV Park Hang Seo trước Thái Lan. Thất bại 0-2 ở lượt đi rõ ràng đẩy tuyển Việt Nam vào thế cực khó lội ngược dòng trước Thái Lan. Dù vậy người hâm mộ vẫn tin thầy trò HLV Park Hang Seo có thể làm được điều kỳ diệu trong ngày lễ tặng quà – boxing day.

27/12/2021