Trọng tài gây tranh cãi trận Việt Nam - Thái Lan rút lui khỏi AFF Cup

12:28, 25/12/2021

Trọng tài người Qatar, Al-Adba Saoud Ali thôi làm nhiệm vụ tại AFF Cup 2020 ngay sau trận đấu gây ra nhiều tranh cãi giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan hôm 23/12.

Ông Al-Adba Saoud Ali vừa thông báo mình đã rời Singapore, kết thúc nhiệm vụ tại AFF Cup 2020. Vị trọng tài người Qatar không nói rõ lý do tại sao lại kết thúc công việc của mình ở giải đấu khu vực, nhưng dường như ông đang chịu rất nhiều áp lực từ sự chỉ trích của dư luận.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã rời Singapore.
Trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã rời Singapore.

Sau trận đấu gây "bão" ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, trang cá nhân của trọng tài người Qatar đã bị cổ động viên "tấn công".

Bên cạnh đó, trong ngày hôm qua (24/12), VFF đã kiến nghị với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần có các giải pháp hiệu quả cải thiện, nâng cao chất lượng khâu điều hành của đội ngũ vua áo đen.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trực tiếp trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Tổng thư ký AFF Winston Lee về công tác trọng tài tại AFF Cup 2020, đặc biệt là tại hai trận bán kết lượt đi giữa Singapore - Indonesia và Việt Nam - Thái Lan.

VFF kiến nghị AFF chấn chỉnh công tác trọng tài.
VFF kiến nghị AFF chấn chỉnh công tác trọng tài.

Theo ông Tuấn, trước tính chất căng thẳng và độ khó của trận đấu tăng cao, các trọng tài chưa đáp ứng được yêu cầu trong quá trình điều hành, dẫn tới những sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Điều này cần được chấn chỉnh kịp thời trước hai trận lượt về.

Nhiều khả năng những sai sót của trọng tài Al-Adba Saoud Ali trong trận đội tuyển Việt Nam - Thái Lan đã được AFF "soi kỹ", và việc không tiếp tục phân công vị vua áo đen này làm nhiệm vụ là để tránh xảy ra những sự cố "còi méo" ở phần còn lại của giải đấu.

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo không giữ được bình tĩnh: "Có lẽ trọng tài phải xem lại băng ghi hình trận đấu này". Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng mong AFF Cup có VAR ở những kỳ tiếp theo để không xảy ra những tranh cãi liên quan tới quyết định của trọng tài.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF nên nghiên cứu để đưa vào áp dụng công nghệ VAR tại các kỳ AFF Cup sắp tới, qua đó giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác.

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, trọng tài Al-Adba Saoud Ali liên tục có những quyết định gây tranh cãi, đa phần là gây bất lợi cho đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Đáng chú ý, phút thứ 18, Theerathon Bunmathan giơ cùi chỏ vào mặt Văn Toàn thế nhưng không nhận bất kỳ thẻ phạt nào. Sau đó trọng tài chính cũng không phát hiện ra tình huống đánh nguội của Theerathon Bunmathan với Quang Hải.

Phút 42, Văn Toàn đã vượt qua cầu thủ Thái Lan ở sát đường biên. Thủ môn Chatchai Bootprom lao ra cản phá và kéo ngã Văn Toàn nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng.

Ở hiệp 2, sau khi vào sân, Đức Chính bị các trọng tài căng cờ báo việt vị trong tình huống tấn công của tuyển Việt Nam dù tiền đạo gốc Phú Thọ hoàn toàn đứng trên hai hậu vệ của Thái Lan.

Ngay cả tình huống Duy Mạnh vào không trúng bóng dẫn đến quả phạt penalty cũng gây ra nhiều tranh cãi bởi quyết định của trọng tài quá nặng tay.

Trước khi trận đấu kết thúc, ở phút 90+3, trọng tài đã bỏ qua 2 tình huống bóng chạm tay của cầu thủ Thái Lan. Trước đó, Quang Hải bị hậu vệ Thái Lan phạm lỗi trong vòng cấm bị trọng tài người Qatar ngó lơ.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali năm nay 35 tuổi. Ông bắt đầu nghiệp cầm còi những trận đấu chuyên nghiệp từ năm 2017 nên chưa có nhiều kinh nghiệm, chủ yếu được giao nhiệm vụ điều hành ở các giải trẻ. Ở AFF Cup 2020, trọng tài này bắt chính trong trận đấu giữa Myanmar và Timor Leste ở vòng bảng.

Theo dantri.vn

Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải quần vợt Cúp Cao nguyên đá Hà Giang mở rộng lần thứ IV năm 2021

BHG - Chiều 24.12, tại sân quần vợt Trung tâm thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Sở VH TT&DL phối hợp cùng Liên đoàn Quần vợt tỉnh tổ chức khai mạc Giải quần vợt Cúp Cao nguyên đá Hà Giang mở rộng lần thứ IV năm 2021. Dự có các đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và đại diện Liên đoàn Quần vợt Việt Nam.

24/12/2021
Ngày kém duyên của đội tuyển Việt Nam

Sai lầm của Hồng Duy khiến đội tuyển Việt Nam nhận bàn thua ngay ở phút 13 trận bán kết lượt đi thứ hai AFF Suzuki Cup 2020 tối 23/12 và khiến các nhà đương kim vô địch rơi vào thế bị động.

 
24/12/2021
Bốc thăm bán kết EFL Cup: Khó cho Arsenal; Đại chiến thành London

Sau khi xác định 4 cái tên đi tiếp, ban tổ chức đã nhanh chóng tiến hành bốc thăm chia ra 2 cặp đấu. Arsenal đã điền tên mình vào vòng bán kết EFL Cup vào hôm qua, sau chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Sunderland. Và đúng như dự đoán, 3 ông lớn khác tại Premier League - Liverpool, Chelsea và Tottenham cũng lần lượt giành lấy tấm vé tiến đến vòng trong.

23/12/2021
Arsenal vào bán kết Cup Liên đoàn

Eddie Nketiah lập hat-trick giúp Arsenal hạ Sunderland 5-1 hôm 21/12 để giành vé đầu tiên dự bán kết Cup Liên đoàn 2021-2022.

22/12/2021