Hà Giang

HLV Park Hang Seo sẽ khiến Saudi Arabia bất ngờ với vũ khí mới

08:12, 01/09/2021

Những thay đổi ở hàng thủ của ĐT Việt Nam được HLV Park Hang Seo thực hiện sẽ là vũ khí khiến Saudi Arabia bị bất ngờ.

Những ngày qua, hình ảnh chiếc sa bàn chiến thuật của HLV Renard bị lộ trên các phương tiện đại chúng đã làm nhiều người khá bất ngờ. Tại sao nhà cầm quân của đội Saudi Arabia lại để lộ bí mật về mặt chiến thuật trước bàn dân thiên hạ đến như vậy? Câu hỏi đó đã tạo nên sự tranh cãi lớn trên các diễn đàn.

Bất luận dụng ý của HLV Renard ra sao thì việc chiếc sa bàn chiến thuật bị lộ cũng nói lên rằng Saudi Arabia đã nghiên cứu rất kỹ cách chơi, sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam.

Đội chủ nhà không hề chủ quan bởi họ biết trước đây ĐT Việt Nam từng tạo nên rất nhiều bất ngờ khi giáp mặt với các đội bóng mạnh hơn.

Trước giải đấu này, HLV Park Hang Seo nói rằng cách chơi của ĐT Việt Nam đã bị nhiều đội nắm bắt nên điều cần thiết đó là phải thay đổi để tạo nên đột biến. Đặc biệt, trong trận đấu đêm 2/9, trước Saudi Arabia được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công.

Vấn đề đặt ra, ông Park sẽ bố trí đội hình ra sao để đảm bảo ưu cầu an toàn bên phần sân nhà. Lúc này, việc Tiến Dũng vắng mặt vì chấn thương sẽ khiến ông Park có sự xáo trộn về việc lắp mảnh ghép mới ở vị trí trung vệ.

Có 2 phương án đang được nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa ra đó là Đình Trọng và Thành Chung.

Nếu Đình Trọng được đá chính thì anh sẽ chơi ở vị trí chính giữa 3 trung vệ, còn Thành Chung xuất phát ngay từ đầu thì anh sẽ chơi vị trung vệ lệch trái.

Thành Chung chưa từng đá cặp với Duy Mạnh và Ngọc Hải ở trận đấu chính thức nên nhiều khả năng Đình Trọng sẽ được lựa chọn.

Bên cạnh đó, ở vị trí hậu vệ trái, khi Văn Hậu vắng mặt thì phương án Văn Thanh, Văn Thiết được quy hoạch. Trong thế trận đòi hỏi sự an toàn cao bên phần sân nhà thì cũng không ngạc nhiên, ông Park sẽ “đổ bê-tông” bằng phương án Văn Thiết. Cầu thủ của Viettel có thể kém hơn Văn Thanh về khả năng hỗ trợ tấn công nhưng rất mạnh mẽ trong tranh chấp và hơn nữa anh có thể hình lý tưởng, đủ sức để “bịt” các pha tấn công bên cánh phải của Saudi Arabia.

Trận ra quân đã gặp phải đối thủ rất mạnh mang tên Saudi Arabia lại phải đá sân khách nên HLV Park Hang Seo sẽ ưu tiên lựa chọn lối chơi thiên về phòng ngự để kiềm toả sức mạnh của đối phương. Tất nhiên, việc chọn lựa ai, xếp người nào đá chính chỉ có BHL mới quyết định nhưng chắc chắn những người được lựa chọn sẽ phải đảm bảo yếu tố an toàn, chắc chắn lên hàng đầu.

Theo bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Messi ra mắt, mở ra bình minh mới cho bóng đá Pháp

Cơn sốt Lionel Messi chưa bao giờ hạ nhiệt ở Pháp. Vào Chủ nhật (29/8) nó lại bùng lên lần nữa khi siêu sao người Argentina chơi trận đầu tiên cho PSG. Anh được chào đón như một vị vua trước khi ra sân 31 phút. Bằng một sự tình cờ may mắn, Reims bỗng trở thành nơi ra mắt nước Pháp của Lionel Messi. Người hâm mộ ở xứ Gaulois đã rất phấn khích kể từ ngày La Pulga chọn PSG là bến đỗ sau khi rời Barca.

 

30/08/2021
AFC nhận định "đội tuyển Việt Nam là ẩn số khó lường"

Ngày 30/8, trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có những nhận định tổng quan về đội tuyển Việt Nam cũng như các đội tuyển khác tham dự Vòng loại. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã đạt được những thành công lớn trong vài năm gần đây. Khoảng thời gian vừa qua chính là thời điểm đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

 

30/08/2021
Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại Saudi Arabia

Lịch trình bay thuận lợi đã giúp đội tuyển Việt Nam tiết kiệm được khá nhiều thời gian và sức lực. Chính vì vậy, sau khi dành trọn buổi chiều 28/8 để nghỉ ngơi cũng như hoàn thành xét nghiệm RT-PCR, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò xỏ giày ra sân tập ngay tối cùng ngày.

29/08/2021
Đoạn kết buồn của Ronaldo ở Juventus

Những tin đồn xung quanh việc đi hay ở, là điểm nhấn của tiền đạo Cristiano Ronaldo trong những tháng cuối tại Juventus. Một kỷ nguyên mới bắt đầu với Juventus từ hôm 27/8, khi Ronaldo rời Turin sau ba mùa giải gắn bó, ghi 101 bàn qua 134 trận, đoạt hai chức vô địch Serie A, một Cup Italy và hai Siêu Cup Italy.

28/08/2021