Arsenal thắng nhờ tuyệt phẩm của Odegaard

10:18, 19/09/2021

Quả đá phạt trực tiếp thành bàn của Martin Odegaard giúp Arsenal hạ Burnley 1-0, ở vòng 5 Ngoại hạng Anh ngày 18/9.

Odegaard sút phạt thành bàn...
Odegaard sút phạt thành bàn...

 

.. và chung vui cùng các đồng đội trên sân của Burnley.
.. và chung vui cùng các đồng đội trên sân của Burnley.

Từ điểm đá phạt cách đích khoảng 20 mét, Martin Odegaard quyết định sút thẳng bằng chân trái. Bóng cuộn qua phần hàng rào không nhảy lên của Burnley, đi vào sát cột dọc khiến cú bay người của thủ thành Nick Pope trở nên vô nghĩa. Đó là bàn sân khách đầu tiên mà tiền vệ Na Uy ghi ở Ngoại hạng Anh, cũng là quả sút phạt trực tiếp thành bàn thứ 40 của Arsenal trong lịch sử giải đấu.

Nhưng quan trọng hơn, nó tạo ra bước ngoặt dẫn đến ba điểm trong trận đấu nhọc nhằn của thầy trò Mikel Arteta. Chiến thắng thứ hai liên tiếp với cùng tỷ số 1-0 giúp họ leo lên gần giữa bảng - một điều đáng khích lệ nếu so với vị trí áp chót sau ba vòng đầu toàn thua.

Lần gần nhất Arsenal thất bại trên sân Turf Moor là tháng 12/1973. Bản thân Burnley cũng không đạt được phong độ cao trên sân nhà, thậm chí không thắng suốt 12 trận gần nhất (thua 6 và hoà 6) - mạch dài nhất của họ trong lịch sử dự giải vô địch quốc gia. Nhưng ngay cả như vậy, không phút nào Arsenal cảm thấy dễ chịu. Cả trận, họ tung 13 dứt điểm và 3 trong số đó hướng mục tiêu, so với hai chỉ số tương ứng của Burnley là 18 và 3. Đội khách cũng chỉ kiểm soát bóng nhỉnh hơn một chút (54%-46%), và thua xa số lần phạt góc (3-8).

Ngay cả Odegaard, ngoại trừ tình huống làm bàn, thi đấu cũng không quá nổi trội. Giữa anh, thủ quân Pierre-Emerick Aubameyang, Nicolas Pepe và Emile Smith Rowe còn thiếu sự gắn kết để tạo ra những đột biến. Trong số những mũi công kể trên, Rowe được trao nhiều cơ hội hơn cả nhưng đều hỏng ăn. Đáng kể là pha bắt vô lê vọt xà gang tấc từ giữa cấm địa cuối hiệp một, và cú sút nhẹ như chuyền trong thế đối mặt thủ môn Pope đầu hiệp hai.

Hai tân binh ở hàng thủ có lẽ là những điểm sáng lớn nhất của Arsenal trận này. Hậu vệ phải người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu thậm chí tạo cho bản thân một bản thống kê đặc biệt: thắng tuyệt đối trong tranh chấp bóng bổng (4 lần), tranh chấp tay đôi (5 lần), chạm bóng nhiều nhất (79 lần), 5 lần giành bóng, 5 lần chặn bóng... Có lúc, anh còn dâng cao, chạy chếch hẳn sang cánh đối diện để hỗ trợ đồng đội tấn công.

Người còn lại là thủ thành 18 tuổi Aaron Ramsdale, cũng chuyển đến Arsenal hè này. Chứng kiến những gì diễn ra ở Turf Moore, có lẽ Bernd Leno phần nào hiểu vì sao anh mất suất bắt chính vào tay thủ thành đàn em. Trấn giữ khung thành trận thứ hai liên tiếp, Ramsdale thi đấu tập trung - đặc biệt là trong hiệp hai, ra vào hợp lý và phản xạ xuất thần. Đỉnh cao là pha tung người đẩy cú cứa lòng trong cấm địa của Maxwel Cornet phút 59. Gần 10 phút sau, Ramsdale băng ra cực nhanh và phá bóng trong chân Vydra, sau đường chuyền về sai lầm của tân binh đắt giá Ben White.

Ban đầu, trọng tài Anthony Taylor chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã thay đổi quyết định, cho trận đấu tiếp tục trở lại.

Càng về cuối trận, sức ép mà Burnley dồn lên khung thành Arsenal càng nhiều, bất chấp việc HLV Arteta đã tăng cường những cầu thủ có thể chất nổi trội như Nuno Tavares, Ainsley Maitland-Niles hay trước đó là Albert Sambi Lokonga. Tuy nhiên, Ramsdale vẫn ở đó và làm chủ tình hình. Rất nhiều lần, khi anh tóm được bóng, các đồng đội lại đến gần và hò hét, vỗ nhẹ vào thủ thành người Anh để lấy tinh thần.

Đó chính là những thứ Arsenal cần cho chặng đường tiếp theo, mà trước mắt là trận đấu ở vòng 3 Cup Liên Đoàn gặp AFC Wimbledon ngày 22/9 và Tottenham ở Ngoại hạng Anh ngày 25/9.

Theo vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

AFC nhận định "đội tuyển Việt Nam là ẩn số khó lường"

Ngày 30/8, trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có những nhận định tổng quan về đội tuyển Việt Nam cũng như các đội tuyển khác tham dự Vòng loại. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã đạt được những thành công lớn trong vài năm gần đây. Khoảng thời gian vừa qua chính là thời điểm đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

 

30/08/2021
Messi ra mắt, mở ra bình minh mới cho bóng đá Pháp

Cơn sốt Lionel Messi chưa bao giờ hạ nhiệt ở Pháp. Vào Chủ nhật (29/8) nó lại bùng lên lần nữa khi siêu sao người Argentina chơi trận đầu tiên cho PSG. Anh được chào đón như một vị vua trước khi ra sân 31 phút. Bằng một sự tình cờ may mắn, Reims bỗng trở thành nơi ra mắt nước Pháp của Lionel Messi. Người hâm mộ ở xứ Gaulois đã rất phấn khích kể từ ngày La Pulga chọn PSG là bến đỗ sau khi rời Barca.

 

30/08/2021
Thắng Panama, đội tuyển futsal Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng

Sau chiến thắng trước Panama, đội tuyển futsal Việt Nam được VFF thưởng "nóng" 500 triệu đồng. Tại lượt trận thứ 2 bảng D trong khuôn khổ vòng chung kết Futsal World Cup Lithuania 2021 diễn ra tối 16.9, đội tuyển futsal Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển futsal Panama, qua đó thắp lên hi vọng cạnh tranh suất vé đi tiếp vào vòng 1/8.

17/09/2021
Kết quả Club Brugge 1-1 PSG: Messi ra mắt không như ý
Siêu sao Lionel Messi đã có trận đấu đầu tiên tại Champions League từ khi rời Barcelona ở màn đối đầu Club Brugge vs PSG. Dù rất nỗ lực nhưng anh cũng không thể mang về trọn 3 điểm cho đội bóng nước Pháp. Bàn thắng Club Brugge: Vanaken (27") PSG: Herrera (15"). PSG đến làm khách của Club Brugge với bộ ba Neymar - Mbappe - Messi lần đầu tiên xuất hiện trong cùng một màu áo ở trên sân. Tam tấu nguyên tử được hàng triệu người hâm mộ bóng đá cuối cùng cũng đã được sát cánh cùng nhau.

 

16/09/2021