Hà Giang

Quang Liêm tụt lại phía sau ở siêu giải St Louis

13:49, 14/08/2021

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thua hai trong ba ván cờ nhanh cuối ở siêu giải St Louis sáng 14/8, rơi xuống cuối trước khi vào nội dung cờ chớp.

Quang Liêm khởi đầu ngày thi sáng 14/8, giờ Hà Nội, không suôn sẻ khi thua kỳ thủ khi đi đứng cuối là Jeffery Xiong. Quang Liêm cầm quân trắng, nhưng đi một loạt sáu nước yếu sau khai cuộc, và phải xin thua chỉ sau 20 nước cờ. Ván thua đó khiến Quang Liêm rơi xuống cuối cùng.

Quang Liêm trong ván thua Xiong sáng 14/8.
Quang Liêm trong ván thua Xiong sáng 14/8.

Ở ván tiếp theo cầm quân đen gặp Sam Shankland, Quang Liêm bị ép ở tàn cuộc. Sau một hồi vần tàn, Shankland cũng tận dụng thành công lợi thế hơn tốt để chuyển hoá thành chiến thắng. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Quang Liêm ở cờ nhanh. Trong hai lần dự Grand Chess Tour trước đây, kỳ thủ số một Việt Nam cũng có những thời điểm thua hai ván liền, trước Garry Kasparov và David Navara ở St Louis 2017, Anish Giri và Fabiano Caruana tại Superbet 2019.

Ván cuối Quang Liêm cầm quân trắng, không tạo được thế áp đảo Leinier Dominguez. Hai kỳ thủ bước vào tàn cuộc xe và tốt cân bằng, để hoà nhau sau 46 nước cờ.

Quang Liêm chỉ kiếm thêm một điểm trong ba ván cờ nhanh cuối, kết thúc nội dung này với 6 trên 18 điểm tối đa, đứng thứ 10. Đứng đầu là Hikaru Nakamura với 12 điểm. Caruana và Richard Rapport được 11 điểm. Có ba kỳ thủ được chín điểm là Wesley So, Peter Svidler và Shankland. Shakhriyar Mamedyarov và Xiong có tám điểm, còn Dominguez đứng áp chót với bảy điểm.

10 kỳ thủ sẽ đấu cờ chớp trong hai ngày cuối, mỗi ngày chín ván. Mỗi ván thắng cờ chớp được một điểm, hoà nửa điểm, thua không được điểm. Thời gian cho mỗi kỳ thủ là năm phút, thêm hai giây sau từng nước đí.

Việc bốc thăm chia cặp đấu cờ chớp chưa diễn ra, nhưng Quang Liêm sẽ chơi ván đầu từ 3h sáng 15/8, giờ Hà Nội. Mỗi ván đấu cách nhau 30 phút.

Theo VnExpress


Cùng chuyên mục

Quách Thị Lan vào bán kết 400m rào

Đại diện duy nhất của điền kinh Việt Nam cán đích sau 55 giây 71, được đôn lên thứ tư do đối thủ phạm quy và giành vé vào bán kết 400m rào Olympic 2020. Chạy ở làn số 8, Quách Thị Lan xuất phát đầy hứa hẹn. Cô liên tục trong nhóm hai người dẫn đầu ở gần nửa chặng đầu tiên, bên cạnh Sara Slott.

31/07/2021
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan sa thải HLV Nishino

Theo tờ siamsport, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định sa thải ông Nishino do không hoàn thành mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022. Trang mạng xã hội của LĐBĐ Thái Lan (FA Thailand - FAT) cũng đã có thông báo về quyết định. Theo đó, ông Nishino không hoàn thành mục tiêu đề ra ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua khi ĐT Thái Lan chỉ giành được 9 điểm sau 8 trận, đành xếp vị trí hết sức khiêm tốn là thứ 4/5 đội của bảng đấu.

30/07/2021
Futsal Việt Nam đặt mục tiêu vào vòng 1/8 World Cup

Lộ trình và mục tiêu ở Vòng chung kết futsal World Cup 2021 đã được toàn bộ thành viên của đội tuyển futsal Việt Nam định hướng. Theo đó, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ cố gắng tranh vé vượt qua vòng bảng với Panama để qua đó vào Vòng 1/8.

13/08/2021
Kepa tỏa sáng giúp Chelsea giành Siêu cúp Châu Âu

Rạng sáng 12/8 (giờ Hà Nội), ĐKVĐ Champions League Chelsea đánh bại ĐKVĐ Europa League Villarreal 6-5 ở loạt luân lưu để giành danh hiệu tiền mùa giải 2021/22. Chelsea và Villarreal cống hiến cho người hâm mộ màn so tài hấp dẫn trong 120 phút. Chelsea vượt lên dẫn trước ở hiệp một do công của Hakim Ziyech, nhưng Villarreal kịp gỡ hòa nhờ khoảnh khắc chớp thời cơ của Gerard Moreno trong hiệp hai.

12/08/2021