Hà Giang

Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam quyết tâm thi đấu ở Army Games 2021

07:40, 22/08/2021

Hội thao Quân sự quốc tế năm 2021 (Army Games 2021) ghi dấu lần thứ tư Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tham gia tranh tài với quyết tâm thể hiện trình độ, khả năng, bản lĩnh, ý chí và tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo tại sân chơi mang tầm quốc tế. Đây vừa là cơ hội để cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam cọ xát, tích lũy kinh nghiệm luyện tập, tổ chức, đồng thời cũng là cơ hội thể hiện những phẩm chất cao quý của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam luyện tập trước khi thi đấu tại Army Games 2021.
Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam luyện tập trước khi thi đấu tại Army Games 2021.

Ngay khi tới Liên bang Nga, tận dụng khoảng thời gian thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19, thành viên các đội tuyển QĐND tham gia Army Games 2021 đã tranh thủ thời gian luyện tập thể lực, kỹ thuật ngay trong phòng khách sạn. Tại khách sạn Salut ở thủ đô Moskva (Liên bang Nga), mỗi căn phòng rộng hơn 20 m2 đều được cán bộ, chiến sĩ coi như nơi luyện tập với những bài tập thể lực như chống đẩy, squat, gập bụng... và những bài tập kỹ thuật. 

Ngày hai lần, anh Lê Hữu Khánh, thành viên của đội tuyển kinh tuyến đều chăm chỉ tập luyện với máy toàn đạc điện tử, bài tập bắt mục tiêu cự ly xa trong phạm vi 1 km, thực hiện đo bằng phép đo không gương. Anh Khánh cho biết, đây là bài tập giúp anh luyện bắt mục tiêu nhanh, phản xạ tốt, một yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả thi. 

Trung tá Nguyễn Quốc Thịnh, huấn luyện viên của đội tuyển tiếp sức quân y cho biết, đến với xứ sở bạch dương lần này, ngoài sự thay đổi về điều kiện thời tiết, chế độ dinh dưỡng, múi giờ..., việc duy trì luyện tập trong bối cảnh vẫn phải bảo đảm các biện pháp phòng dịch là một thách thức đối với các chiến sĩ QĐND tham gia tranh tài năm nay. 

Đến với Army Games 2021, đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam sẽ tranh tài cùng các đội tuyển mạnh ở Bảng 1 sau khi xuất sắc giành Huy chương vàng Bảng 2 tại kỳ hội thao năm 2020. Đại tá Phan Hải Long, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Tăng - Thiết giáp, đội trưởng đội tuyển Xe tăng cho biết, tất cả cán bộ, chiến sĩ của đội tuyển xe tăng đều có tâm lý hết sức thoải mái và xác định rõ nhiệm vụ được Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp giao cho. Đội tuyển xác định, sẽ thi đấu hết mình, với tinh thần vì màu cờ sắc áo của Việt Nam, vì truyền thống của QĐND Việt Nam anh hùng.

Cùng với những bài tập chuyên môn sẵn sàng tham gia tranh tài tại Army Games 2021, một số đội tuyển của QĐND Việt Nam cũng chủ động “trang bị” thêm những yếu tố mang đậm bản sắc Việt Nam để quảng bá tới bạn bè thế giới thông qua những cuộc thi.

Anh Trần Đăng Việt, tổ trưởng tổ nấu thuộc đội tuyển “Bếp dã chiến” QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2021 cho biết, rút kinh nghiệm từ những kỳ hội thao trước, năm nay đội tuyển đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Các món ăn đội tuyển dự định trình diễn tại Army Games 2021 đều mang đậm bản sắc các vùng miền của Việt Nam. Từ vùng cao, có các món, cá nướng mắc khén, vịt quay Lạng Sơn. Món ăn đại diện cho vùng Thủ đô Hà Nội tại Army Games 2021 là nộm bò khô... Đội tuyển cũng chuẩn bị sẵn những món ăn như: “gà mẫu tử đoàn viên”, “bò cuộn cải lồng đèn”, “tôm chiên cốm”, “cá quả hóa rồng”; một số món phục vụ người dân đến thăm như nem dế, phồng tôm...

Khác với hội thao năm ngoái, Army Games 2021 lần đầu xếp biểu diễn văn hóa nghệ thuật là một trong những nội dung thi đấu chính thức với tên gọi “Đội quân văn hóa”. Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh, đội trưởng đội quân văn hóa của QĐND Việt Nam cho biết, nhiệm vụ của đội tuyển là thông qua các nội dung thi biểu diễn văn hóa nghệ thuật phải chuyển tải được những nét tinh túy nhất của nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, cũng như những nhiệm vụ của QĐND Việt Nam trong thời kỳ mới.

Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh cho biết, để bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, tất cả các tiết mục biểu diễn của đội tuyển tại hội thao năm nay đều sử dụng hình ảnh minh họa của đất nước Việt Nam trong đổi mới và phát triển, từ trang phục đến lựa chọn sử dụng loại nhạc cụ gì, hay tác phẩm biểu diễn và cách thức biểu diễn ra làm sao đều rất Việt Nam. Thượng tá Hạnh cho biết, trong nội dung thanh nhạc, đội tuyển lựa chọn trình diễn hát văn bài “Cô Đôi thượng ngàn”, là một hình thức thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt đã được UNESCO công nhận Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; lựa chọn nhạc cụ sáo trúc, đàn T’rưng... đều là những nhạc cụ độc đáo của Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng chào đón đoàn QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2021 với quy mô lớn hơn và ở nhiều nội dung hơn, Thiếu tướng Alexander Peryazev, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Trưởng ban trọng tài Army Games 2021 đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần thi đấu của QĐND Việt Nam, thể hiện rõ nét ở tính kỷ luật cao và quyết tâm chiến thắng tại kỳ hội thao năm nay.

Theo nhandan.vn


Cùng chuyên mục

VFF đồng ý dừng V.League 2021
Sau cuộc họp trực tuyến chiều 21/8, Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đồng ý dừng toàn bộ các giải bóng đá chuyên nghiệp năm nay. Sau cuộc họp trực tuyến chiều 21/8, Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đồng ý dừng toàn bộ các giải bóng đá chuyên nghiệp năm nay."Chủ tịch Lê Khánh Hải và các ủy viên ban chấp hành VFF thống nhất dừng các giải chuyên nghiệp năm 2021 để hướng đến sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải 2022, đồng thời góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh cũng như hạn chế thiệt hại cho các CLB", một thành viên ban chấp hành VFF chia sẻ thông tin với Zing.

 

22/08/2021
Kết quả Brest 2-4 PSG: Đại tiệc bàn thắng

Trận cầu sớm nhất vòng 2 giải VĐQG Pháp giữa Brest vs PSG đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 4-2 nghiêng về phía đội khách. Trong ngày hai siêu sao Lionel Messi và Neymar vắng mặt, tiền đạo Kylian Mbappe lại tỏa sáng với 1 bàn thắng.

21/08/2021
Tuyển Việt Nam ghi 4 bàn vào lưới đội U22

Chiều 19/8, Xuân Trường và Minh Vương ghi bàn trong 2 trận đá tập của đội tuyển quốc gia với U22 trên sân Trung tâm Đào tạo trẻ Việt Nam. Cả hai trận đấu đều kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Trong trận thứ nhất, tiền đạo Hồ Tuấn Tài mở tỷ số, còn Trần Minh Vương ấn định kết quả chung cuộc.

20/08/2021
Chốt 23 cầu thủ, HLV Park Hang-seo gọi lại Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu sẽ bị loại?

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia để cùng đội tuyển Việt Nam tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.Đặng Văn Lâm từng là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo cho vị trí trấn giữ khung thành đội tuyển Việt Nam. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra tại UAE, theo kế hoạch Văn Lâm sẽ bay trực tiếp từ Nhật Bản sang Dubai. Tuy nhiên do ảnh hưởng dịch COVID-19, phút cuối Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thôi triệu tập Văn Lâm.

19/08/2021