Đoạn kết buồn của Ronaldo ở Juventus

13:40, 28/08/2021

Những tin đồn xung quanh việc đi hay ở, là điểm nhấn của tiền đạo Cristiano Ronaldo trong những tháng cuối tại Juventus.

Càng về cuối thời gian ở Juventus, hình ảnh về Ronaldo càng nhuốm màu u tối vì cách hành xử của anh cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
Càng về cuối thời gian ở Juventus, hình ảnh về Ronaldo càng nhuốm màu u tối vì cách hành xử của anh cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Một kỷ nguyên mới bắt đầu với Juventus từ hôm 27/8, khi Ronaldo rời Turin sau ba mùa giải gắn bó, ghi 101 bàn qua 134 trận, đoạt hai chức vô địch Serie A, một Cup Italy và hai Siêu Cup Italy.

Tương lai của Ronaldo được quyết định chỉ trong ít ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2021. Nhưng thực tế, siêu sao Bồ Đào Nha đã muốn rời Juventus từ lâu, và người hâm mộ không quá khó để nhận ra điều đó.

Giữa tháng Năm, khi mùa giải còn chưa khép lại, Ronaldo đã thuê xe tải thuộc Rodo Cargo, công ty vận tải nổi tiếng có trụ sở tại Lisbon, Bồ Đào Nha, để chuyển một loạt xe hơi khỏi căn nhà ở Turin. Năm 2018, trước khi Ronaldo ra mắt tại Juventus, bộ sưu tập xe của anh cũng được chuyển đến đây.

Nhưng đây không phải là động thái duy nhất cho thấy mối tình giữa Ronaldo và Juventus đến hồi kết. Ở trận tiếp nhà tân vô địch Inter ở vòng 37 Serie A mùa 2020-2012, Andrea Pirlo đã rút Ronaldo khỏi sân từ phút 70. Chân sút 36 tuổi bất mãn ra mặt, đi thẳng vào đường hầm, dành những phút cuối trong phòng thay đồ, thay vì lên ghế dự bị ngồi cùng đồng đội.

Một tuần sau, Ronaldo dự bị và không thi đấu một phút nào trong trận đấu quan trọng nhất mùa của Juventus - trận định đoạt tấm vé dự Champions League gặp Bologna. Thiếu chân sút số một, Juventus vẫn chơi thăng hoa, giành một trong những trận thắng đậm nhất mùa, khi hạ Bologna 4-1 để leo lên thứ tư chung cuộc tại Serie A mùa 2020-2021.

Trước khi Euro 2021 khởi tranh, Ronaldo, bằng bài đăng trên mạng xã hội, đã liệt kê bộ sưu tập đầy đủ ở ba quốc gia Anh, Tây Ban Nha, Italy: vô địch quốc gia, đoạt Cup quốc gia, Siêu Cup, Cầu thủ hay nhất, Vua phá lưới, và hơn 100 bàn cho mỗi CLB, đồng thời cảm ơn tất cả mọi người cho cuộc hành trình đã qua.

Trang Football Italy gọi đây là "bài đăng ích kỷ nhất của Ronaldo", và viết: "Juventus giống như một người tình biết mình đang bị phản bội, nhưng không đủ mạnh mẽ để phản ứng. Vì sao nên nỗi? Vì Ronaldo đã được phép lớn hơn CLB kể từ ngày đầu chuyển đến sân Allianz".

Ronaldo được phép làm những điều mà bất cứ cầu thủ nào khác trên thế giới không thể làm, và điều đó diễn ra trong thời gian dài. Khi bị Maurizio Sarri - HLV của Juventus khi đó - thay ra ở trận đấu với Milan tại vòng 12 Serie A mùa 2019-2020, Ronaldo đã bốc hỏa và đi thẳng vào phòng thay đồ, thậm chí rời sân khi trận đấu còn chưa khép lại, tương tự trận gặp Inter cuối mùa vừa qua. Người vào thay anh, Paulo Dybala tạo khác biệt khi ghi bàn duy nhất, giúp Juventus thắng 1-0.

Thái độ bất tuân, vượt lên trên tập thể của Ronaldo thể hiện từ thời Sarri. Trong ảnh là khoảnh khắc anh vùng vằng bỏ vào phòng thay đồ sau khi bị Sarri rút khỏi sân trong trận Juventus - Milan ở vòng 12 Serie A mùa 2019-2020.
Thái độ bất tuân, vượt lên trên tập thể của Ronaldo thể hiện từ thời Sarri. Trong ảnh là khoảnh khắc anh vùng vằng bỏ vào phòng thay đồ sau khi bị Sarri rút khỏi sân trong trận Juventus - Milan ở vòng 12 Serie A mùa 2019-2020.

Juventus dường như bất lực trong việc ngăn cản thái độ vùng vằng đó từ cầu thủ quan trọng và có thu nhập cao nhất đội. Khi bóng đá trở lại sau Covid-19, Ronaldo thường bỏ lỡ các buổi tập chiến thuật của Sarri tại Continassa, và mọi thứ chẳng có gì tiến triển dưới thời Pirlo.

Sau trận thắng Cagliari hồi tháng Ba, ít ngày sau khi Juventus bị Porto loại khỏi Champions League, Ronaldo đã từ chối trả lời báo giới dù anh lập hat-trick. Một điều bất thường khi anh thường "nổ" sau những màn trình diễn thăng hoa.

Tới tháng Năm, Ronaldo vắng mặt trong buổi tập của Juventus để đi mua một chiếc Ferrari, một ngày sau trận thua Milan 0-3 - kết quả khiến Juventus tụt xuống thứ năm và hụt hơi trong cuộc đua Champions League. Chuyến đi này có cả Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli. Bức ảnh Ronaldo tươi cười bên chiếc Ferrari dù đội nhà vừa thua thảm khiến nhiều tifosi tức giận. Các đồng đội của Ronaldo cũng khó chịu với những đặc quyền mà siêu sao Bồ Đào Nha đang hưởng.

Nhiều cầu thủ Juventus cũng cảm thấy bất mãn khi Ronaldo được đối xử khác biệt. Chân sút 36 tuổi được cho là bị cô lập trong phòng thay đồ, một phần vì anh được phép làm những điều mà đồng đội không thể làm.

Hồi đầu năm, Ronaldo đã đến Courmayeur cùng bạn gái Georgina Rodriguez, vượt qua biên giới của vùng Piemonte. Động thái này được xem là bất chấp các quy định phòng dịch Covid-19 của Chính phủ Italy, vốn chỉ cho phép việc vượt biên giới trong trường hợp khẩn cấp hoặc vì lý do công việc. Ronaldo có thể có lý do chính đáng, nhưng điều đó không được công khai. HLV Pirlo sau đó cũng không có những giải thích thỏa đáng, khi nói "một cầu thủ có thể làm những gì anh ta muốn trong ngày nghỉ".

Khác biệt nằm ở chỗ, ba đồng đội của Ronaldo là Paulo Dybala, Arthur và Weston McKennie bị phạt vì vi phạm quy tắc phòng Covid-19, khi tham dự một bữa tiệc kín gồm mười người tại nhà McKennie. Cơ quan chức năng tới nhà McKennie lúc 23h30, giờ địa phương, và mỗi người tham gia bữa tiệc bị phạt 471 USD. Khi đó, Italy có lệnh giới nghiêm toàn quốc từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng, và không được tổ chức các bữa tiệc cá nhân. Dybala, Arthur và Weston McKennie sau đó còn bị Pirlo gạch tên khỏi trận derby với Torino, trong khi Ronaldo không phải đối mặt với án phạt nào.

Hôm 17/8, Ronaldo bác tin đồn HLV Carlo Ancelotti muốn đưa anh trở lại Real bằng bài đăng dài trên Instagram. Thông tin này do chính người bạn Ronaldo - phóng viên Edu Aguirre - tiết lộ trên kênh kênh El Chiringuito một ngày trước. Chủ nhân của năm Quả Bóng Vàng yêu cầu sự tôn trọng dành cho CLB cũ, nhưng lại không đề cập tới CLB chủ quản, hay nói cam kết tương lai với Juventus.

Ít ngày cuối của Ronaldo gắn liền với hình ảnh xấu, nhưng vùng vằng khi bị thay ra, cau có với đồng đội, bỏ tập..
Ít ngày cuối của Ronaldo gắn liền với hình ảnh xấu, nhưng vùng vằng khi bị thay ra, cau có với đồng đội, bỏ tập..

"Mong muốn rời Juventus của Ronaldo không phải là điều bất ngờ, nhưng mọi thứ diễn ra quá nhanh và đột ngột, vì Ronaldo được phép lớn hơn CLB", trang Football Italy bình luận. Còn tờ Gazzetta dello Sport thì cho rằng "Juventus trao cho Ronaldo nhiều hơn những gì anh ấy cống hiến cho CLB".

Theo VnExpress


Cùng chuyên mục

Công bố danh sách rút gọn 25 cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Ngày 27/8, sau 21 ngày tập huấn tại Hà Nội, HLV Park Hang Seo đã đưa ra quyết định lựa chọn 25 cầu thủ vào danh sách rút gọn của đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển Saudi Arabia tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

27/08/2021
PSG cùng bảng Man City ở Champions League

PSG cùng bảng A với Man City, còn Barca tái ngộ Bayern, ở vòng bảng Champions League 2021-2022.Hai CLB có giá trị đội hình lớn nhất thế giới là Man City và PSG sẽ gặp nhau ngay từ vòng bảng Champions League. Họ nằm ở bảng A với Leipzig và Club Brugge. Siêu sao Lionel Messi sẽ có cơ hội tái ngộ thầy cũ Pep Guardiola. Còn nếu thương vụ Cristiano Ronaldo đến Man City thành công, cặp đấu giữa họ với PSG càng hấp dẫn. Khi đó, Ronaldo sẽ tái ngộ đồng đội cũ Sergio Ramos.

27/08/2021
Thắng 'hủy diệt' 12-0, Bayern cán mốc chưa từng có trong lịch sử

Giành chiến thắng 12-0 trước Bremer SV, Bayern Munich không chỉ thẳng tiến vào vòng 2 Cúp Quốc gia Đức mà còn lập nên "kỳ tích vô tiền khoáng hậu": 75 trận liên tiếp ghi bàn với 226 bàn thắng. Dù không tung ra đội hình mạnh nhất song Bayern Munich vẫn dễ dàng giành được chiến thắng 12-0 trước đội bóng hạng 5 Bremer SV ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức (DFB Cup).

26/08/2021
Tuyển Việt Nam lùi lịch bay sang Saudi Arabia

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển Việt Nam chỉ có thể lên đường đi Saudi Arabia vào ngày 28-8, chứ không phải 27-8 như kế hoạch ban đầu.

25/08/2021