Hà Giang

Bayern Munich đoạt Siêu cúp Đức 2021, Haaland câm lặng

08:04, 18/08/2021

Rạng sáng 18-8, tiền đạo Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Bayern Munich đá bại Borussia Dortmund 3-1 ngay trên sân khách Signal Iduna Park để đoạt Siêu cúp Đức 2021. Đây là lần thứ hai liên tiếp cho Bayern.

Bayern Munich và Siêu cúp Đức 2021
Bayern Munich và Siêu cúp Đức 2021

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi hai đội đều chơi tấn công và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay.

Bayern Munich nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội trước ở phút 15 sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng ở tình huống cuối cùng, Kingsley Coman lại vụng về dứt điểm vọt xà từ cự li chừng 6m sau đường căng ngang của Serge Gnabry.

Dortmund đáp trả ngay sau đó và Marco Reus cũng đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi cho đội chủ nhà khi dứt điểm trúng chân thủ thành Manuel Neuer trong tình huống đối mặt.

Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng
Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Với thế trận tấn công cởi mở, Bayern Munich đã có bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của Robert Lewandowski.

Phút 41, từ pha lên bóng bên cánh trái, Serge Gnabry thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Tiền đạo Lewandowski trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Gregor Kobel từ cự li gần, đưa Bayern Munich vượt lên dẫn trước 1-0.

Những đợt lên bóng của Dortmund phụ thuộc khá nhiều vào khả năng càn lướt của Erling Haaland. Tiền đạo trẻ người Na Uy cũng liên tục thực hiện những pha đua sức mạnh nhưng kiểu cách quen thuộc của anh dễ dàng bị bắt bài trước một Bayern đủ chiều sâu kinh nghiệm.

Sang hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục tấn công và bàn thắng lại nhanh chóng đến với các nhà vô địch Bundesliga.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi Muller nâng tỉ số lên 2-0
Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi Muller nâng tỉ số lên 2-0

Phút 49, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Alphonso Davies thoát xuống căng ngang vào vòng cấm. Tiền đạo Lewandowski thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Dortmund ập vào thực hiện pha đánh gót từ góc hẹp, khiến thủ môn Gregor Kobel không thể bắt dính bóng.

Nhanh như cắt, Thomas Muller ập vào tung cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Không còn gì để mất, Dortmund dồn đội hình lên tấn công và cơ hội lóe lên với đội chủ nhà khi Marco Reus dứt điểm tung lưới thủ môn Manuel Neuer sau đường chuyền của Jude Bellingham, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Dortmund ở phút 64.

Tuy nhiên, do dồn đội hình lên cao để tìm bàn thắng quân bình tỉ số, Dortmund đã phải trả giá sau đó vì sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 74, từ pha mất bóng trước vòng cấm của hậu vệ Manuel Akanji, Lewandowski trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thoát xuống sửa bóng hạ thủ môn Gregor Kobel từ cự li gần, ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich.

Với chiến thắng này, Bayern Munich năm thứ hai liên tiếp giành Siêu cúp Đức và lần thứ 9 trong lịch sử đoạt danh hiệu này. Đây là danh hiệu đầu tiên của HLV Julian Nagelsmann với ‘Hùm xám’ xứ Bavaria.

Theo Tuoitre.vn

Cùng chuyên mục

Tuyển nữ Việt Nam sẽ đá giao hữu với U15 nam Futsal Thái Sơn Bắc

Để chuẩn bị cho vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có một số buổi tập tại sân cỏ nhân tạo và dự kiến thi đấu tập với đội U15 nam Futsal Thái Sơn Bắc. Chiều 16-8 tại Hà Nội, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục quá trình rèn giũa chuyên môn trong hành trình hướng đến Asian Cup 2022. Đánh giá sau một thời gian chuẩn bị, huấn luyện viên Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng về sự nỗ lực và tập trung của các học trò.

17/08/2021
HLV Park Hang-seo và 3 sự thử nghiệm mới cho ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo đang có nhiều sự thử nghiệm trong các buổi tập nhằm tìm ra đội hình tốt nhất cho ĐT Việt Nam tại VL cuối World Cup 2022. Tại VL thứ 2 World Cup 2022, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã bộc lộ không ít những sơ hở, đặc biệt là trong trận gặp UAE. Vì vậy, trước các đối thủ hàng đầu châu lục sắp tới, thầy Park nên có thay đổi để khắc phục các điểm yếu của ĐT Việt Nam.

16/08/2021
Quang Liêm tụt lại phía sau ở siêu giải St Louis

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thua hai trong ba ván cờ nhanh cuối ở siêu giải St Louis sáng 14/8, rơi xuống cuối trước khi vào nội dung cờ chớp. Quang Liêm khởi đầu ngày thi sáng 14/8, giờ Hà Nội, không suôn sẻ khi thua kỳ thủ khi đi đứng cuối là Jeffery Xiong. Quang Liêm cầm quân trắng, nhưng đi một loạt sáu nước yếu sau khai cuộc, và phải xin thua chỉ sau 20 nước cờ. Ván thua đó khiến Quang Liêm rơi xuống cuối cùng.

14/08/2021
Futsal Việt Nam đặt mục tiêu vào vòng 1/8 World Cup

Lộ trình và mục tiêu ở Vòng chung kết futsal World Cup 2021 đã được toàn bộ thành viên của đội tuyển futsal Việt Nam định hướng. Theo đó, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ cố gắng tranh vé vượt qua vòng bảng với Panama để qua đó vào Vòng 1/8.

13/08/2021