Xạ thủ Xuân Vinh ra quân ở Olympic

09:13, 24/07/2021

Hoàng Xuân Vinh có cơ hội giành huy chương đầu tiên cho Việt Nam ở Olympic Tokyo, khi vòng loại và chung kết 10m súng ngắn hơi diễn ra hôm nay 24/7.

Hoàng Xuân Vinh là VĐV đầu tiên có cơ hội đem về huy chương cho Việt Nam ở Olympic Tokyo.
Hoàng Xuân Vinh là VĐV đầu tiên có cơ hội đem về huy chương cho Việt Nam ở Olympic Tokyo.

Xuân Vinh đấu vòng loại 10m súng ngắn hơi lúc 11h, giờ Hà Nội. Mỗi xạ thủ bắn 60 phát, tính điểm để chọn ra tám người vào đấu chung kết. Chung kết nội dung này diễn ra 13h30 cùng ngày. Xuân Vinh là đương kim vô địch Olympic, nhưng anh sa sút nhiều kể từ năm 2016.

Việt Nam cũng có cơ hội tranh huy chương taekwondo trong ngày 24/7. Lúc 9h10, nhà vô địch châu Á Trương Thị Kim Tuyền sẽ đấu vòng 1/8 hạng cân 49kg với đối thủ Canada Yvette Yong. Nếu thắng Yong, võ sĩ Vĩnh Long sẽ gặp số một thế giới Panipak Wongpattanakit ở tứ kết. Nếu thua một võ sĩ vào chung kết, Kim Tuyền cũng không bị loại và vào nhóm tranh HC đồng với những đối thủ khác ở tình cảnh tương tự. Các trận tranh huy chương nội dung này diễn ra tối cùng ngày.

Các VĐV Việt Nam sẽ thi đấu thêm bốn môn khác trong ngày đầu sau lễ khai mạc Olympic. Tay vợt cầu lông Nguyễn Thuỳ Linh ra quân đầu tiên ngày 24/7, gặp đối thủ Pháp gốc Trung Quốc Qi Xuefei ở bảng P nội dung đơn nữ lúc 7h. Qi đang đứng thứ 41, còn Thuỳ Linh thứ 49 thế giới.

Đến 8h30, Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo sẽ cùng thi đấu vòng loại rowing nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ mái chèo đôi. Đôi VĐV này thi đấu ở vòng heat 2 cùng Canada, Guatemala, Tunisia, Hà Lan và chủ nhà Nhật Bản. Mỗi heat lấy hai đội nhanh nhất đi tiếp vào bán kết. Các đội đứng sau vẫn còn cơ hội đi tiếp ở phần tranh vé vớt (repechage). Hà Lan và Canada là đương kim vô địch và á quân Olympic nội dung này.

Từ 12h30, Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng cũng bước vào vòng loại toàn năng và đơn môn thể dục dụng cụ. VĐV đạt điểm trong top 24 vòng loại toàn năng sẽ vào chung kết. Ở đơn môn, Phương Thành sở trường xà kép, còn Thanh Tùng chú trọng nhảy chống. Top 8 VĐV đứng đầu vòng loại đơn môn sẽ vào chung kết.

VĐV thi muộn nhất của Việt Nam trong ngày là võ sĩ boxing Nguyễn Văn Đương, ở hạng lông 52-57kg nam lúc 16h36. Văn Đương đấu ở vòng 1/16 gặp đối thủ Azerbaijan Tayfur Aliyev. Văn Đương đứng thứ 50 thế giới, còn Aliyev thấp hơn 39 bậc, theo BoxRec.

Ngày thi chính thức đầu tiên ở Olympic sẽ trao 11 bộ huy chương ở các môn bắn cung, đua xe đạp, đấu kiếm, judo, bắn súng, taekwondo và cử tạ. Đây là ngày thi trao ít huy chương nhất tại Đại hội.

VĐV Việt Nam đã ra quân từ hôm 23/7, ở môn bắn cung. Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt không vào được vòng phân nhánh tranh huy chương đôi nam nữ. Nhưng, hai cung thủ này vẫn còn cơ hội thi đấu nội dung đơn lần lượt vào ngày 27/7 và 28/7.

Theo VnExpress


Cùng chuyên mục

24 thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam dự lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020

Vào 18 giờ tối 23/7 (theo giờ Việt Nam), 24 thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 với những hàng ghế khán đài trống vắng. Theo đó, sẽ chỉ có khoảng 1.000 quan chức dự khán trên sân Olympic.

23/07/2021
Một kỳ thế vận hội đặc biệt

Tối nay, Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ chính thức khai mạc sau một năm bị hoãn do đại dịch Covid-19. Đây là kỳ Thế vận hội đặc biệt trong lịch sử phong trào Olympic trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhưng cũng thể hiện sự đoàn kết, tình hữu nghị và nỗ lực đồng lòng vượt khó chinh phục những đỉnh cao thành tích, hướng tới tương lai của thể thao thế giới.

23/07/2021
Cung thủ Ánh Nguyệt - người mở màn cho Việt Nam ở Olympic

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ sẽ lần lượt ra quân thi đấu nội dung cung một dây đơn nữ và nam, sáng 23/7. Ánh Nguyệt sinh năm 2001, trẻ nhất trong 18 VĐV của đoàn thể thao Việt Nam tại Tokyo 2021. Năm 15 tuổi, cô lên Hà Nội và tập bóng rổ cùng đội trẻ Hà Nội. Ở trung tâm này, nếu VĐV không hợp môn này, có thể được giới thiệu sang chơi thử môn khác để tránh lãng phí. Ánh Nguyệt cao 1m65 và không quá hợp với bóng rổ...

22/07/2021
Zola: 'Jorginho xứng đáng giành Quả Bóng Vàng'

Danh thủ Italy Gianfranco Zola cho rằng Lionel Messi đã làm được những điều không tưởng, nhưng năm nay Jorginho xứng đáng hơn với Quả Bóng Vàng. "Chúng ta đang nói về một cầu thủ xuất chúng như Messi", Sportsmail dẫn lời Zola. "Và cậu ấy đã làm được những điều không tưởng, lần đầu cùng đội tuyển quốc gia. Chúng ta không thể bỏ qua chức vô địch Copa America của Argentina".

22/07/2021