Đánh bại Bỉ, Italy vào bán kết gặp Tây Ban Nha

11:36, 03/07/2021

Cuộc đối đầu giữa Bỉ và Italy là màn so tài của 2 phong cách bóng đá trái ngược. Một đội chơi thực dụng, trong khi đối thủ của họ có lối đá tấn công đáng xem bậc nhất tại EURO 2020. Với những ngôi sao đang đạt phong độ cao trong đội hình, 2 đội bóng tạo nên một trận đấu đầy hấp dẫn với nhiều cơ hội.

Không có Eden Hazard nhưng Kevin de Bruyne kịp bình phục để góp mặt trong trận tứ kết. Ngôi sao của Man City là nguồn cảm hứng trong mọi đợt tấn công của đội tuyển Bỉ khiến hàng thủ đối phương chao đảo vài lần. Tuy nhiên, Italy mới là đội đưa được bóng vào lưới nhiều lần hơn trong hiệp một.

Italy giành quyền vào bán kết EURO 2020.
Italy giành quyền vào bán kết EURO 2020.

VAR giúp Bỉ thoát một bàn thua ở ngay đầu trận đấu. Dẫu vậy, ý đồ phòng ngự phản công của đội bóng số một thế giới vẫn phá sản vì 2 lần thủng lưới sau đó. Lần lượt Nicolo Barella và Lorenzo Insigne lập công giúp Italy trước 2 bàn.

Đội tuyển Bỉ rút ngắn tỉ số ngay sau bàn thua thứ hai, nhờ cú đá phạt đền thành công của Romelu Lukaku ngay trước giờ nghỉ. Cách biệt một bàn khiến hiệp hai của trận đấu diễn ra hấp dẫn.

Các cầu thủ Italy thi đấu tự tin và có những pha xử lý, phối hợp thanh thoát. Trong khi đó, đội tuyển Bỉ cũng có những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, các khán giả không được chứng kiến màn ăn mừng bàn thắng nào ở nửa sau của trận đấu mà chỉ có sự tiếc nuối từ những pha bỏ lỡ.

Đánh bại đội tuyển Bỉ với tỉ số 2-1, Italy giành quyền vào bán kết EURO 2020. Đối thủ của thầy trò HLV Roberto Mancini là Tây Ban Nha. Đây sẽ là màn so tài của 2 đội bóng tấn công hay nhất giải đấu.

Theo VTC.vn


Cùng chuyên mục

Ukraine lần đầu vào tứ kết Euro

Hạ Thụy Điển 2-1 bằng bàn thắng ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ hai, Ukraine vào tứ kết Euro 2021 gặp Anh. Bị đánh giá thấp nhất tại vòng 1/8, nhưng Ukraine càng vào sâu càng đá có đường nét. Họ không còn chơi kiểu một màu như khi thua Áo hay thắng nhọc Bắc Macedonia, mà tập trung đánh mạnh hai biên, với điểm sáng Oleksandr Zinchenko bên trái. Chính cầu thủ thuộc biên chế Man City mở tỷ số, bằng cú sút căng bên phút 27, sau cú vẩy má ngoài từ Andriy Yarmolenko.

30/06/2021
"Bảng tử thần" sạch bóng ở EURO 2020

Bảng F có sự hiện diện của Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và Hungary được xem là "bảng tử thần" tại EURO 2020. Quả thật, những diễn biến sau 3 lượt trận vòng bảng khiến người xem đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

30/06/2021
Tây Ban Nha vào tứ kết sau trận cầu 'mưa bàn thắng' siêu kịch tính

Đội tuyển Tây Ban Nha đã ghi tên mình vào tứ kết EURO 2020 khi có chiến thắng nghẹt thở 5-3 trước Croatia sau 120 phút thi đấu khó tin tại sân Parken (Đan Mạch). Tây Ban Nha đã trở thành đội bóng thứ 5 giành vé vào tứt kết EURO 2020 sau khi có chiến ngược dòng siêu kịch tính trước Croatia tại vòng 1/8. "Bò tót" giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trong 120 phút nghẹt thở và đầy cảm xúc, sau khi đã trải qua 90 với tỷ số hòa 3-3 khó tin tại Parken (Copenhagen, Đan Mạch).

29/06/2021
Mbappe gây thất vọng tràn trề, vì sao chưa đủ tầm sánh vai Ronaldo - Messi?

Thất bại của ĐT Pháp tại EURO 2020 đã khiến các ngôi sao đội bóng này bị chỉ trích nặng nề, trong đó tiền đạo Kylian Mbappe có lẽ là cái tên bị nhắc tới nhiều nhất.

29/06/2021