Hà Giang

Thái Lan bị Indonesia cầm hòa, ĐT Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2022

07:27, 04/06/2021

Dù hai lần dẫn trước nhưng ĐT Thái Lan chỉ có được trận hòa 2-2 với Indonesia và không thể chiếm lấy ngôi đầu bảng từ tay ĐT Việt Nam.

ĐT Thái Lan hai lần dẫn trước nhưng lại để Indonesia cầm hòa 2-2.
ĐT Thái Lan hai lần dẫn trước nhưng lại để Indonesia cầm hòa 2-2.

Đối đầu với đội cuối bảng Indonesia, ĐT Thái Lan dù tung ra sân đội hình với nhiều gương mặt ít được đá chính nhưng vẫn làm chủ thế trận từ những phút đầu. 

 

Ngay phút thứ 5, thầy trò HLV Nishino đã vươn lên dẫn trước với tình huống chớp thời cơ dứt điểm nhanh đến từ hậu vệ Narubadin Weerawatnodom sau quả phạt góc. 

Có bàn dẫn trước, ĐT Thái Lan hoàn toàn áp đảo, Indonesia gần như không thể lên bóng và tiếp cận khung thành thủ môn Tedsungnoen, một thế trận mà người xem có cảm nghĩ Thái Lan có thể ghi bao nhiêu bàn vào lưới đối thủ tùy thích. 

Dù vậy, sự mất tập trung của hàng thủ Thái Lan khiến họ phải trả giá ở phút 39 khi  Agung bên phía Indonesia thoát xuống rất nhanh, phá bẫy việt vị và ghi bàn gỡ 1-1. 

Sang hiệp 2, Thái Lan tăng tốc và họ nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn ở phút 49. Người ghi bàn là tiền đạo Adisak Kraisorn với tình huống đánh đầu cận thành, sau đường chuyền cũng bằng đầu của Thongsong.

Việc nhanh chóng có lại lợi thế khiến Thái Lan chơi có phần chủ quan. Họ không những không áp đảo được Indonesia mà còn để đội bóng Vạn đảo có những cơ hội về khung thành thủ môn Tedsungnoen. Phút 60, Evan Dimas phá bẫy việt vị khôn khéo trước khi dứt điểm nhẹ nhàng, quân bình tỷ số 2-2. 

Lần thứ hai trong trận chứng kiến các học trò bị gỡ hòa, HLV Nishino liền tung Supachok và Suphanat vào sân với hy vọng cải thiện tình hình. Tuy nhiên, bộ đôi này gần như không thể hiện được nhiều trước sự tập trung đến từ các hậu vệ Indonesia. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. ĐT Indonesia đã có điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 trong khi Thái Lan có 9 điểm sau 6 trận và bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng. Tỷ số này đồng nghĩa ĐT Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng G sau lượt trận ngày 3/6./. 

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kante xứng đáng giành Quả bóng Vàng?

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của N'Golo Kante tại Champions League 2020/21, nhiều người hâm mộ tin rằng anh trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Thành tích tốt nhất của Kante trong cuộc bầu chọn QBV là đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng (năm 2017). Song, vào năm nay, tiền vệ người Pháp xứng đáng góp mặt ở vị trí cao hơn ở giải thưởng này.

31/05/2021
Chelsea vô địch Champions League 2020-2021

Tiền vệ Kai Havertz ghi bàn giúp Chelsea thắng Man City 1-0, trong trận chung kết Champions League tối 29/5.

30/05/2021
Các đội tuyển dự World Cup 2022 được phép thay 5 người mỗi trận

IFAB đưa ra quy định mới xuất phát từ thực tế dịch bệnh COVID-19 hoành hành thế giới làm gián đoạn các giải đấu và hoạt động rèn luyện thể chất của các cầu thủ. Các đội tuyển tham dự Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 diễn ra tại Qatar sẽ có quyền thay tới năm cầu thủ trong mỗi trận đấu, thay vì mỗi đội được phép thay hai người như quy định lâu nay. 

29/05/2021
Những hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại UAE
20h tối ngày 27/5 (giờ UAE), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại UAE để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Buổi tập chỉ diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, chủ yếu với các bài khởi động và rèn thể lực. Các phóng viên được tác nghiệp trong 25 phút đầu tiên trong điều kiện nghiêm ngặt về phòng dịch COVID-19. Không khí buổi tập dù vậy khá hứng khởi.
28/05/2021