Hà Giang

Tây Ban Nha ra quân nhạt nhoà ở Euro 2021

07:46, 15/06/2021

Kiểm soát bóng đến 75%, nhưng Tây Ban Nha chỉ có thể hòa Thuỵ Điển 0-0 ở trận đầu tiên tại Euro 2021, tối 14/6.

Ferran Torres xuất phát trên hàng công Tây Ban Nha.
Ferran Torres xuất phát trên hàng công Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha xuất phát bằng đội hình sở trường 4-3-3 dưới thời HLV Luis Enrique. Ở hàng tiền vệ, thay đổi lớn nhất là Rodri đá thay Sergio Busquets - người chưa thể bình phục sau khi mắc Covid-19 trước thềm giải đấu. Nơi hàng thủ, trung vệ nhập tịch Aymeric Laporte đá cặp với Pau Torres. Hai hành lang cánh do Marcos Llorente và Jordi Alba chia nhau kiểm soát.

Ở tuyến trên, HLV Enrique đặt niềm tin vào những cầu thủ đang thi đấu bên ngoài Tây Ban Nha. Tiền đạo cánh Ferran Torres (Man City) và Dani Olmo (RB Leipzig) cùng nhau hỗ trợ trung phong trở về từ Juventus, Alvaro Morata.

So với đội hình gồm nhiều ngôi sao của Tây Ban Nha, Thụy Điển rõ ràng ở một đẳng cấp thấp hơn. Trong khi Zlatan Ibrahimovic không dự giải do chấn thương, cầu thủ nổi bật nhất của đội bóng Bắc Âu có lẽ là trung vệ đang chơi cho Man Utd, Victor Lindelof. Không có gì lạ khi Thụy Điển chọn lối chơi lùi sâu phòng ngự.

Tây Ban Nha nhập cuộc mạnh mẽ, thậm chí kiểm soát bóng 88% trong 11 phút đầu tiên, và tính trung bình cả trận con số này là 75% - gấp ba lần Thụy Điển. Tuy nhiên, may mắn không đứng về họ trận này, bên cạnh việc thủ môn Robin Olsen của Thuỵ Điển rất chắc tay.

Phút 15, Olsen đẩy cú dứt điểm cận thành của Dani Olmo. Chừng 13 phút sau, Morata sút chệch khung thành trong thế đối mặt. So với những gì thể hiện sau một mùa trở lại Juventus, Morata chưa thực sự trưởng thành. Tiền đạo 28 tuổi có thể ghi bàn từ những tình huống phức tạp, nhưng đôi khi vẫn bỏ lỡ cơ hội từ những pha bóng tưởng chừng đơn giản.

Thủ môn Olsen thi đấu vững vàng trước các chân sút Tây Ban Nha.
Thủ môn Olsen thi đấu vững vàng trước các chân sút Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha suýt phải trả giá đắt chỉ ba phút sau pha hỏng ăn của Morata. Từ pha dứt điểm của Alexander Isak, bóng bật hậu vệ Llorente rồi văng trúng cột trước khi rơi vào tay thủ môn Unai Simon.

Đó cũng là cơ hội tốt nhất của Thụy Điển cả trận. Sau giờ nghỉ, đội khách trở lại với lối chơi phòng ngự chiều sâu. Tuy nhiên, Tây Ban Nha vẫn không thể biến tỷ lệ kiểm soát bóng thành bàn.

Từ giữa hiệp hai, HLV Enrique bắt đầu thay đổi mạnh mẽ. Ban đầu, ông cho Thiago và Pablo Sarabia vào sân. Không lâu sau đó, Gerard Moreno và Mikel Oyarzabal lần lượt tăng cường cho hàng công. Tuy nhiên đội chủ nhà không cải thiện được nhịp độ thi đấu. Sau hơn một tiếng, các cầu thủ áo đỏ bắt đầu thể hiện sự bất lực và thiếu ý tưởng trước hàng thủ áo vàng.

Tây Ban Nha liên tục vây hãm khung thành Thụy Điển những phút cuối, nhưng vẫn không thể giành trọn ba điểm. Thủ môn Olsen tiếp tục thi đấu xuất sắc khi chặn đứng một cú sút cận thành của Moreno. Một tiền đạo khác của Tây Ban Nha, Sarabia cũng bỏ lỡ cơ hội sau quả tạt như đặt của Alba.

Kết quả này thực sự là bước khởi đầu kém thuận lợi đối với Tây Ban Nha. Đội chủ nhà và Thụy Điển đang cùng xếp sau Slovakia, đội thắng Ba Lan 2-1 trong một trận khác của bảng E. Tây Ban Nha sẽ gặp Ba Lan vào ngày 19/6 và Slovakia ngày 23/6.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Unai Simon; Marcos Llorente, Pau Torres, Laporte, Jordi Alba; Rodri (Thiago, 65), Pedri, Koke (Fabian Ruiz, 87); Dani Olmo (Gerard Moreno, 74), Ferran Torres (Oyarzabal, 74), Morata (Sarabia, 66).

Thụy Điển: Olsen; Lustig (Krafth, 75), Lindelof, Danielson, Augustinsson; Larsson, Olsson (Cajuste, 84), Ekdal, Forsberg (Bentsson, 84); Berg (Quaison, 69), Isak (Claesson, 69).

Theo VnExpress.net


Cùng chuyên mục

Djokovic lên ngôi Roland Garros sau màn ngược dòng ngoạn mục

Ngược dòng hạ Tsitsipas, Novak Djokovic đã bước lên đỉnh Roland Garros 2021 và trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở rộng giành ít nhất 2 chức vô địch trở lên ở 4 Grand Slam khác nhau.

14/06/2021
Eriksen đã bình ổn và sẽ tiếp tục được các bác sĩ theo dõi.

Tiền vệ Christian Eriksen đã đổ gục xuống trong trận đấu Đan Mạch - Phần Lan ở vòng bảng EURO. Eriksen trong lúc tiến về phía đường biên để đón một quả ném biên đã đột ngột ngã xuống khiến trọng tài tức tốc cho dừng trận đấu.

13/06/2021
ĐT Việt Nam có 99% khả năng đi tiếp ở vòng loại World Cup

Sau loạt trận gần nhất kết thúc vào rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội), We Global Football - công ty chuyên về thống kê bóng đá, thường xuyên đưa ra dự đoán và mô phỏng về kết quả trận đấu quốc tế hay bảng xếp hạng FIFA.- đã đưa ra bảng tính xác suất cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á cho các đội tuyển tham dự.

13/06/2021
Thắng nghẹt thở 2-1, đội tuyển Việt Nam củng cố ngôi đầu

Rạng sáng 12-6, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia, qua đó có thêm ba điểm, giữ vững ngôi đầu bảng G – Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á với các pha lập công của Tiến Linh và Quế Ngọc Hải.

12/06/2021