Sau siêu phẩm vào lưới Indonesia, Quang Hải vắng mặt trận gặp Malaysia

06:55, 08/06/2021

Tiền vệ Quang Hải sẽ không thể góp mặt ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Phút 20 trận đấu với Indonesia, Quang Hải buộc phải phạm lỗi với Sayuri sau khi đội bạn tổ chức pha phản công nguy hiểm. Tình huống này khiến tiền vệ của đội tuyển Việt Nam phải nhận 1 thẻ vàng cảnh cáo của trọng tài chính Ahmad Alali.

Trước đó ở trận thắng 1-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình hôm 10.10.2019, Quang Hải cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng. Theo quy định của FIFA áp dụng tại vòng loại World Cup 2022, cầu thủ nhận thẻ vàng ở 2 trận khác nhau sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp. Điều đó đồng nghĩa, Quang Hải sẽ phải làm khán giả ở trận tuyển Việt Nam đấu Malaysia ngày 11.6 tới.

Điều này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến các kế hoạch của huấn luyện viên Park Hang-seo, và Quang Hải cũng tỏ ra không vui khi nhận thẻ. Tuy nhiên, anh đã lấy lại bình tĩnh và có một siêu phẩm sút xa ở phút 62. Đó là pha bóng mẫu mực, khi Quang Hải khống chế gầm giầy và úp mu vào góc xa, không cho thủ môn cơ hội cản phá. Trước đó, ở pha bóng Tiến Linh ghi bàn, Hải cũng có pha xử lý điệu nghệ trước khi Hồng Duy tung đường chuyền quyết định.

Tuy sẽ thiếu vắng Quang Hải nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ Trọng Hoàng ở trận gặp Malaysia. Trước đó, anh đã bị treo giò ở gặp Indonesia do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Người thay thế Hoàng "bò" là Văn Thanh cũng vừa ghi 1 bàn thắng rất đẹp mắt ở phút 74 vào lưới đội bóng xứ Vạn đảo.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn còn 2 cầu thủ có nguy cơ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo nếu phải nhận thêm thẻ là Duy Mạnh và Tiến Linh. 2 cầu thủ này trước đó đã phải nhận thẻ trong các trận gặp Malaysia và Thái Lan.

Theo thethao247


Cùng chuyên mục

Kante xứng đáng giành Quả bóng Vàng?

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của N'Golo Kante tại Champions League 2020/21, nhiều người hâm mộ tin rằng anh trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Thành tích tốt nhất của Kante trong cuộc bầu chọn QBV là đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng (năm 2017). Song, vào năm nay, tiền vệ người Pháp xứng đáng góp mặt ở vị trí cao hơn ở giải thưởng này.

31/05/2021
Chelsea vô địch Champions League 2020-2021

Tiền vệ Kai Havertz ghi bàn giúp Chelsea thắng Man City 1-0, trong trận chung kết Champions League tối 29/5.

30/05/2021
Các đội tuyển dự World Cup 2022 được phép thay 5 người mỗi trận

IFAB đưa ra quy định mới xuất phát từ thực tế dịch bệnh COVID-19 hoành hành thế giới làm gián đoạn các giải đấu và hoạt động rèn luyện thể chất của các cầu thủ. Các đội tuyển tham dự Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 diễn ra tại Qatar sẽ có quyền thay tới năm cầu thủ trong mỗi trận đấu, thay vì mỗi đội được phép thay hai người như quy định lâu nay. 

29/05/2021
Những hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại UAE
20h tối ngày 27/5 (giờ UAE), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại UAE để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Buổi tập chỉ diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, chủ yếu với các bài khởi động và rèn thể lực. Các phóng viên được tác nghiệp trong 25 phút đầu tiên trong điều kiện nghiêm ngặt về phòng dịch COVID-19. Không khí buổi tập dù vậy khá hứng khởi.
28/05/2021