Mbappe gây thất vọng tràn trề, vì sao chưa đủ tầm sánh vai Ronaldo - Messi?

10:55, 29/06/2021

Thất bại của ĐT Pháp tại EURO 2020 đã khiến các ngôi sao đội bóng này bị chỉ trích nặng nề, trong đó tiền đạo Kylian Mbappe có lẽ là cái tên bị nhắc tới nhiều nhất.

Tiền đạo của PSG, Kylian Mbappe đã đá hỏng quả sút luân lưu thứ 5 và khiến ĐT Pháp phải xách va-li về nước với thất bại cay đắng trước Thụy Sỹ tại vòng 1/8 EURO năm nay. Ngôi sao 22 tuổi bị cho là chưa đủ bản lĩnh để có thể giúp ĐT Pháp đi tiếp. Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về việc chân sút hàng đầu của PSG vẫn chưa đủ tầm kế tục Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi trên bản đồ bóng đá thế giới.

"Vết nhơ" tại EURO 2020 chắc chắn sẽ khiến Mbappe bị đánh giá thấp đi khá nhiều trước những sự ca tụng của dư luận về một siêu sao mới đủ sức thay thế bộ đôi Ronaldo - Messi. Khi Ronaldo và Messi đang đi tới sườn dốc của sự nghiệp với độ tuổi đủ để một số ngôi sao nghĩ tới chuyện giải nghệ, bóng đá thế giới đang rất cần một cái tên xứng đáng để kế tục họ.

Mbappe chính là một cầu thủ như vậy. Tiền đạo 22 tuổi này đã vô địch FIFA World Cup cùng ĐT Pháp và là hạt nhân bùng nổ biến Paris Saint-Germain trở thành một thế lực thực sự tại châu Âu. Thế nhưng, điều mà không ai ngờ đã xảy ra khi Mbappe rời EURO với thành tích tệ hại.

Ngôi sao của ĐT Pháp đã không có bàn thắng nào sau khi được ra sân ở cả 4 trận đấu của ĐT Pháp tại VCK EURO năm nay. Đáng nói, một "ông già" vừa trở lại ĐT Pháp sau 6 năm vắng bóng là tiền đạo Karim Benzema đã kịp có được 4 pha lập công. Điều này chỉ ra rằng màn trình diễn của Mbappe là rất đáng thất vọng.

Đồng tình với quan điểm Mbappe chưa đủ trình sánh vai Ronaldo - Messi, cựu ngôi sao MU hiện đang là chuyên gia bóng đá Gary Neville khẳng định: "Cậu ấy đã có những pha bỏ lỡ đáng tiếc, điều này là không đúng với tài năng của Mbappe. Cậu ấy có khát vọng vươn tầm trở thành cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, giống như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Tuy nhiên, mục tiêu này đang gặp thử thách lớn".

"Đây là một trải nghiệm cần thiết cho cậu ấy trong sự nghiệp. Tôi tin Mbappe sẽ vượt qua nó. Một khoảng thời gian khó khăn với cả Mbappe và ĐT Pháp. Tất cả cần phải tìm lại những gì vốn thuộc về họ", Gary Neville kết luận.

Theo bongda24h


Cùng chuyên mục

Tây Ban Nha vào tứ kết sau trận cầu 'mưa bàn thắng' siêu kịch tính

Đội tuyển Tây Ban Nha đã ghi tên mình vào tứ kết EURO 2020 khi có chiến thắng nghẹt thở 5-3 trước Croatia sau 120 phút thi đấu khó tin tại sân Parken (Đan Mạch). Tây Ban Nha đã trở thành đội bóng thứ 5 giành vé vào tứt kết EURO 2020 sau khi có chiến ngược dòng siêu kịch tính trước Croatia tại vòng 1/8. "Bò tót" giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trong 120 phút nghẹt thở và đầy cảm xúc, sau khi đã trải qua 90 với tỷ số hòa 3-3 khó tin tại Parken (Copenhagen, Đan Mạch).

29/06/2021
CH Czech loại Hà Lan, Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương của Euro

Không phải Cristiano Ronaldo hay Kevin De Bruyne, Thorgan Hazard mới là ngôi sao sáng nhất trận cầu đinh giữa đội đứng đầu bảng FIFA và ĐKVĐ giải đấu. Khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ 28 tuổi diễn ra vào cuối hiệp một, khi anh nã đại bác từ ngoài cấm địa tung lưới thủ thành Rui Patricio...

28/06/2021
Xác định 2 trận tứ kết đầu tiên của Euro 2020

Tuyển Bỉ xuất sắc biến Bồ Đào Nha thành cựu vô địch Euro sau chiến thắng 1-0 ở vòng 1/8 rạng sáng 28/6 (giờ Hà Nội). Tại vòng tứ kết, tuyển Bỉ sẽ chạm trán Italy, đội đã thắng Áo 2-1 hôm 27/6. Còn CH Czech, đội vượt qua Hà Lan với tỷ số 2-0, chạm trán Đan Mạch, đội bóng nhấn chìm tuyển Wales 4-0.

 

28/06/2021
Italia vào tứ kết EURO lập kỷ lục 31 trận bất bại, HLV Mancini nói gì?

Italia đã phải trải qua 120 phút nghẹt thở trước ĐT Áo trong trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2020. "Azzuri" chỉ có thể giành chiến thắng 2-1 trong hiệp phụ nhờ hai pha lập công của Federico Chiesa và Matteo Pessina, qua đó đi tiếp vào vòng tứ kết.

27/06/2021