HLV Bồ Đào Nha: 'Không ai nghĩ Đức có thể thắng'

08:55, 20/06/2021

HLV Fernando Santos tỏ ra không phục khi Bồ Đào Nha thua ngược Đức 2-4 ở lượt trận thứ hai bảng F Euro 2021 tối 19/6.

"Đức là một trong những đội hay nhất thế giới, nhưng ai đến đây nghĩ rằng họ có thể giành chiến thắng? Bồ Đào Nha đã khởi đầu trận đấu rất tốt, thi đấu tổ chức, cố gắng tạo ra những tình huống lên bóng với tính kết nối cao", HLV Santos nói trong buổi họp báo sau trận.

Trên sân Allianz, Bồ Đào Nha khởi đầu thuận lợi khi sớm vươn lên dẫn bàn nhờ cú đệm bóng vào lưới trống của Cristiano Ronaldo sau một pha phản công mẫu mực ngay phút 15. Nhưng họ đánh mất lợi thế chỉ sau bốn phút, từ 35 đến 39, khi lần lượt Ruben Dias và Raphaël Guerreiro đá phản lưới.

Sang hiệp hai, Đức tiếp tục khoét vào điểm yếu ở hành lang phải của Bồ Đào Nha, nơi được trấn giữ bởi Nélson Semedo. Hậu vệ 27 tuổi để Robin Gosens mặc sức tung hoành. Cầu thủ Đức căng ngang chìm cho Havertz đệm bóng cận thành, trước khi tự điền tên lên bảng điện tử với pha đánh đầu nâng tỷ số lên 4-1. Pha làm bàn muộn màng của Diogo Jota chẳng thể giúp Bồ Đào Nha giật lại dù chỉ một điểm.

Bồ Đào Nha, với trận thua này, trở thành đội đương kim vô địch Euro đầu tiên nhận tới bốn bàn thua chỉ trong một trận, và là đội tuyển của châu Âu đầu tiên đá phản lưới hai lần trong một trận đấu tại World Cup hoặc Euro.

"Chúng tôi dẫn trước 1-0, và có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0, nhưng đúng là thế trận nghiêng về phía Đức", HLV Santos nói thêm về trận đấu. "Chúng tôi không tận dụng cơ hội và để Đức vượt lên. Kể từ đó, Bồ Đào Nha có phần bị vỡ trận và thi đấu chùng xuống".

"Đúng ra các cầu thủ phải chơi tốt hơn bên cánh phải, nhưng tôi không muốn đổ lỗi cho họ. Sau hiệp một, tôi cố gắng thay đổi nhưng chúng tôi lại để thủng lưới thêm hai bàn theo cách tương tự. Điều đó đã ảnh hưởng đến tâm lý của toàn đội. Dù sao, việc Đức giành chiến thắng là kết quả công bằng. Giờ là lúc Bồ Đào Nha nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận gặp Pháp", nhà cầm quân này nói tiếp.

Thua ngược Đức 2-4, cửa đi tiếp của Bồ Đào Nha hẹp đi khá nhiều. Họ tụt xuống vị trí thứ ba với ba điểm, bằng Đức và kém Pháp một điểm. Ở lượt cuối ngày 23/6, Bồ Đào Nha phải quyết đấu với Pháp, trong khi Đức gặp Hungary - đội được đánh giá yếu nhất bảng.

Theo bongda247


Cùng chuyên mục

Đội tuyển Việt Nam cách ly 7 ngày sau khi trở về nước từ UAE

Bộ Y tế đã chính thức có văn bản đồng ý đối với đề xuất của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc rút ngắn thời gian cách ly y tế đối với các thành viên đội tuyển Việt Nam, vừa kết thúc nhiệm vụ thi đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE.

19/06/2021
Hà Lan vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng

Thắng Áo 2-0 ở lượt thứ hai hôm 17/6, Hà Lan sớm giành vé vào vòng knock-out Euro 2021 với ngôi nhất bảng C. Denzel Dumfries - cầu thủ ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 ở trận mở màn gặp Ukraine - tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho Hà Lan. Đầu hiệp một, Dumfries mang về quả penalty giúp Memphis Depay mở tỷ số, trước khi đích thân lập công ấn định chiến thắng 2-0 ở hiệp hai.

18/06/2021
Tổ chức Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" năm 2021

BHG - Tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", đồng thời góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang tới bạn bè trong nước và quốc tế, ngày 16.6, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 183/KH-UBND, về việc tổ chức Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" tỉnh Hà Giang năm 2021.

17/06/2021
ĐT Việt Nam đã có mặt tại TP HCM, cách ly 7 ngày tại khách sạn

Sau khi giành tấm vé lịch sử dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, các thành viên ĐT Việt Nam đã trở về nước và bắt đầu thực hiện cách ly y tế theo quy định. ĐT Việt Nam xuất sắc giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam góp mặt ở vòng loại cuối cùng. Chúng ta cũng là đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á còn tranh tài ở vòng loại World Cup 2022.

17/06/2021