Bảng G vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam "xem giò" đối thủ

08:04, 03/06/2021

Hôm nay (3/6), lượt trận đầu tiên của loạt trận tập trung bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra. Ở lượt trận này, ĐT Việt Nam được nghỉ nên đây là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo “xem giò” các đối thủ.

 

Sau hơn một năm rưỡi bị gián đoạn vì dịch Covid-19, các trận đấu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ tiếp tục vào đêm nay (3/6/2021). Lần này, các trận đấu sẽ được tổ chức tập trung tại UAE thay vì thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách như kế hoạch ban đầu.

ĐT Malaysia dù nhập tịch nhiều cầu thủ nhưng sẽ đối mặt nhiều khó khăn khi chạm trán chủ nhà UAE. (Ảnh: FAM).
ĐT Malaysia dù nhập tịch nhiều cầu thủ nhưng sẽ đối mặt nhiều khó khăn khi chạm trán chủ nhà UAE. (Ảnh: FAM).

Ở lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ. Hai trận đấu diễn ra tại lượt trận này là UAE gặp Malaysia và Thái Lan đấu Indonesia. Kết quả các trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện bảng đấu và ĐT Việt Nam cũng cần theo dõi hai cuộc đọ sức này để từ đó có những đấu pháp phù hợp cho những cuộc đối đầu trước mắt.

UAE - Malaysia: Cơn giận dữ của chủ nhà

Sau bốn trận đã đấu, UAE mới chỉ giành được 6 điểm, tạm đứng thứ tư trong bảng đấu có năm đội. Đây là kết quả hết sức thất vọng với đội bóng vốn được coi là hạt giống hàng đầu của bảng đấu. Chính vì thế, việc được chơi trên sân nhà trong cả bốn trận còn lại sẽ là lợi thế rất lớn để UAE lật ngược tình thế, giành lấy ngôi nhất bảng cùng tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

ĐT Thái Lan không có sự phục vụ của hai trụ cột Chanathip và Theerathon khi đối đầu Indonesia. (Ảnh: FAT).
ĐT Thái Lan không có sự phục vụ của hai trụ cột Chanathip và Theerathon khi đối đầu Indonesia. (Ảnh: FAT).

Dựa theo tình thế bảng G hiện tại, UAE chỉ có một con đường duy nhất là thắng tất cả bốn trận còn lại để có được ngôi đầu bảng. Đây cũng chính là mục tiêu mà thầy trò HLV Bert van Marwijk hướng tới. Để chuẩn bị cho loạt trận tập trung căng thẳng của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT UAE đã tiến hành nhập tịch hàng loạt cầu thủ, trong đó 3 người được triệu tập lần này là các tiền đạo Caio, Fabio Lima và Tagliabue.

Thách thức đầu tiên trên của UAE trong loạt trận này là Malaysia, đội bóng Đông Nam Á cũng có hàng loạt cầu thủ nhập tịch hoặc có gốc gác ngoại quốc trong đội hình như Somerville, Davies, Eldstål, Corbin-Ong, Cools, Krasniqi, Sumareh hay Guilherme. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang kỳ vọng có thể tích lũy những điểm số để ít nhất duy trì được ngôi nhì bảng như hiện tại. Trận đấu với UAE đêm nay sẽ rất quan trọng với Malaysia bởi nếu thất bại, họ xem như đã không còn cơ hội vào vòng loại thứ ba.

Thái Lan - Indonesia: Chỉ có một con đường

Sau năm trận đã đấu, Thái Lan chỉ có 8 điểm và đang tạm xếp thứ ba. Hai trận hòa với ĐT Việt Nam cùng trận thua Malaysia khiến thầy trò HLV Nishino rơi vào tình cảnh khá khó khăn. Thắng lợi trong ba trận còn lại cũng là con đường mà Changsuek hướng tới trong mục tiêu đoạt vé vào vòng loại thứ ba. 

Dù gặp nhiều bất lợi về lực lượng khi những ngôi sao sáng nhất là Chanathip hay Bunmathan vắng mặt vì chấn thương, Thái Lan chắc chắn vẫn sẽ hướng tới 3 điểm trước Indonesia, đội bóng chưa có điểm nào ở bảng này. Nếu Thái Lan thắng Indonesia trong khi UAE hòa Malaysia, chính đội bóng xứ Chùa Vàng mới là những người tạm vượt qua ĐT Việt Nam để dẫn đầu bảng. Khi đó, cục diện bảng G sẽ trở nên vô cùng phức tạp.

Với Indonesia, họ đã không còn cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba nhưng vẫn còn mục tiêu giành vé dự vòng loại Asian Cup 2023. Cùng với đó, các cầu thủ xứ Vạn đảo cũng đang nỗ lực chứng tỏ năng lực trong những trận đấu ra mắt của HLV Shin Tae-yong. Vì vậy, Indonesia hoàn toàn có thể đóng vai "kẻ ngáng đường" khó chịu nếu các đối thủ trong bảng xem thường họ.

Cả hai trận đấu UAE - Malaysia và Thái Lan - Indonesia đều sẽ diễn ra lúc 23h45 đêm nay (3/6) theo giờ Việt Nam./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kante xứng đáng giành Quả bóng Vàng?

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của N'Golo Kante tại Champions League 2020/21, nhiều người hâm mộ tin rằng anh trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Thành tích tốt nhất của Kante trong cuộc bầu chọn QBV là đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng (năm 2017). Song, vào năm nay, tiền vệ người Pháp xứng đáng góp mặt ở vị trí cao hơn ở giải thưởng này.

31/05/2021
Chelsea vô địch Champions League 2020-2021

Tiền vệ Kai Havertz ghi bàn giúp Chelsea thắng Man City 1-0, trong trận chung kết Champions League tối 29/5.

30/05/2021
Các đội tuyển dự World Cup 2022 được phép thay 5 người mỗi trận

IFAB đưa ra quy định mới xuất phát từ thực tế dịch bệnh COVID-19 hoành hành thế giới làm gián đoạn các giải đấu và hoạt động rèn luyện thể chất của các cầu thủ. Các đội tuyển tham dự Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 diễn ra tại Qatar sẽ có quyền thay tới năm cầu thủ trong mỗi trận đấu, thay vì mỗi đội được phép thay hai người như quy định lâu nay. 

29/05/2021
Những hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại UAE
20h tối ngày 27/5 (giờ UAE), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại UAE để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Buổi tập chỉ diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, chủ yếu với các bài khởi động và rèn thể lực. Các phóng viên được tác nghiệp trong 25 phút đầu tiên trong điều kiện nghiêm ngặt về phòng dịch COVID-19. Không khí buổi tập dù vậy khá hứng khởi.
28/05/2021