Hà Giang

Suarez giữ Atletico trên đỉnh La Liga

08:45, 17/05/2021

Hạ Osasuna 2-1 nhờ bàn ấn định của Luis Suarez ở phút 88, Atletico Madrid vẫn dẫn đầu sau 37 vòng, giữ quyền tự quyết trên đường đua vô địch La Liga.

Suarez phấn khích tột độ sau khi ghi bàn ấn định thắng lợi cho Altetico Madrid.
Suarez phấn khích tột độ sau khi ghi bàn ấn định thắng lợi cho Altetico Madrid.

Đội quân của Diego Simeone như "chết đi sống lại" khi tiếp Osasuna hôm 16/5. Phút 68, khi tỷ số tại Wanda Metropolitano đang là 0-0, Ateltico nhận tin xấu từ xứ Basque, nơi trung vệ Nacho vừa giúp Real Madrid dẫn chủ nhà Bilbao 1-0. Khi đó, Real vượt lên dẫn đầu La Liga, nhờ hơn Atletico ở hiệu số đối đầu, dù cả hai đang có cùng 81 điểm. La Liga quy định, nếu hai đội có cùng điểm số, đội có thành tích đối đầu tốt hơn sẽ đứng trên. Atletico mùa này thua 0-2 trên sân Real ở vòng 12, và bị cầm hoà 1-1 trong trận lượt về ở vòng 26.

Áp lực càng đè nặng lên Atletico từ phút 75, khi Osasuna mở tỷ số. Trọng tài chính không theo kịp tình huống, nhưng VAR can thiệp, xác định bóng đã qua vạch vôi từ cú đánh đầu của trung phong Osasuna Ante Budimir rồi mới được thủ môn Jan Oblak đẩy ra ngoài.

Những nỗ lực tấn công điên cuồng sau đó giúp Atletico gỡ hoà 1-1 ở phút 82, từ pha lập công của hai cầu thủ vào thay người. Joao Felix bấm bóng vào 16m40 để cầu thủ chạy cánh trái Renan Lodi thoát xuống sút tung nóc lưới Osasuna. Nhưng do Real vẫn dẫn Bilbao 1-0, tỷ số hoà 1-1 tại Wanda, nếu giữ nguyên tới tan trận, vẫn là bất lợi với Atletico.

Atletico trận này dứt điểm cả thảy 26 cú, nhưng không thật sự hiệu quả.
Atletico trận này dứt điểm cả thảy 26 cú, nhưng không thật sự hiệu quả.

Giữa gian nguy, Atletico bất ngờ tìm thấy đường sáng nhờ Suarez. Phút 89, từ đường căng ngang bên phải vào của Yannick Carrasco, trung phong người Uruguay có mặt đúng lúc đúng chỗ để đặt lòng tung lưới Osasuna. Cú đá nối một chạm thành bàn đó đồng nghĩa với việc Atletico tiếp tục dẫn đầu La Liga với 83 điểm, nhiều hơn nhì bảng Real hai điểm. Đội quân của Simeone vì thế vẫn có quyền tự quyết định số phận ở vòng đấu cuối, khi họ gặp chủ nhà Valladolid ngày 23/5.

Trước khi vào vai người hùng, Suarez là một trong những vị trí gây thất vọng nhất của Atletico. Giống mạch tịt ngòi ở năm trận La Liga gần nhất, trung phong người Uruguay được trao không ít cơ hội, và đều phung phí. Trước cú đặt lòng ghi bàn ở phút 88, theo Whoscored, Suarez có sáu lần khác dứt điểm và ít nhất bốn trong đó là các tình huống có thể ăn bàn, nhưng anh đều bỏ lỡ.

 

Phong độ nghèo nàn của cá nhân Suarez là ánh xạ cho sự thiếu hiệu quả và cả đen đủi của tập thể Atletico. Ở hiệp đầu, đội chủ sân Wanda giữ bóng tới 72% và tung ra tới 16 cú sút, nhưng không thể ghi bàn. Hai lần họ ngỡ gây đột biến, thì bóng từ các cú sút của Suarez ở phút 24 rồi Saul Niguez ở phút 46 lần lượt tìm đến cột dọc. Tới phút 58, Saul chuyền cho Savic vô-lê tung lưới Osasuna, nhưng VAR can thiệp, từ chối bàn thắng vì cho rằng trung vệ người Serbia đã việt vị khi dứt điểm.

Tính tới khi nhận bàn thua ở phút 76, Atletico vẫn nắm toàn quyền chủ động và áp đảo với tỷ lệ cầm bóng tới 76%. Nhưng những điều chỉnh nhân sự kịp thời của HLV Simeone đã phát huy hiệu quả, với tình huống Felix - Lodi phối hợp gỡ hoà, trước khi Suarez lên tiếng muộn màng.

Pha ấn định tỷ số cũng là bàn thứ 20 của Suarez cho Atletico tại La Liga mùa này. Dù có tới 16 trận tịt ngòi, trung phong người Uruguay vẫn là chân sút tốt nhất của đội đầu bảng, bỏ xa người thứ hai - Marcos Llorente - tới sáu bàn. Nếu Atletico lên ngôi vào cuối mùa, đó không chỉ là trái ngọt cho Atletico - đội chỉ chi 7 triệu USD để tuyển mộ Suarez hồi tháng 9/2021, mà còn là màn rửa hận ngọt ngào của tiền đạo người Uruguay với Barca - đội bóng đã hắt hủi anh hè năm ngoái.

Hôm qua, trong khi Suarez ghi bàn ấn định chiến thắng cho Atletico, Barca thất thủ 1-2 trước Celta Vigo ngay tại Camp Nou. Thất bại đó khiến đội bóng cũ của Suarez hết cơ hội đua vô địch, khi dậm chân ở vị trí thứ ba và kém Atletico tới bảy điểm trước vòng đấu hạ màn.

Đội hình thi đấu:

Atlético: Oblak - Trippier, Savic, Felipe, Hermoso (Lodi 66') - Marcos Llorente (Herrera 80'), Koke, Saúl (Felix 66'), Carrasco - Correa (Dembele 80'), Suárez (Kondogbia 90'+1)

Osasuna: Herrera - Ramalho, Unai García, David García, Cruz - Barja (Torro 77'), Moncayola, Brasanac, Jony (Torres 65') - García, Budimir (Gallego 77')

Theo VnExpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trọng Hoàng chấn thương nặng, tuyển Việt Nam đối mặt với khó khăn lớn

Tiền vệ Trọng Hoàng nhiều khả năng không thể cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 sau khi gặp chấn thương đùi ở vòng 11 V-League 2021 vừa qua.

30/04/2021
Trận Hà Nội FC - Sài Gòn FC không đón khán giả tới sân

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC tại vòng 12 V-League 2021 sẽ không đón khán giả tới sân Hàng Đẫy. Trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy không có khán giả. Đây là trận đấu thứ hai trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2021 thông báo không đón khán giả tới sân, sau trận HAGL – Bình Dương trên sân Pleiku.

30/04/2021
Man City thắng ngược trên sân PSG

Man City rộng cửa vào chung kết Champions League sau khi hạ chủ nhà PSG 2-1 bằng hai bàn trong bảy phút giữa hiệp hai trận lượt đi bán kết hôm 28/4. Ghi bàn: Marquinhos 15' - De Bruyne 64', Mahrez 71'. Thẻ đỏ: Gueye 77'

29/04/2021
ĐT Việt Nam chốt kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ có 2 đợt tập huấn tại Bình Định và Hà Nội trước khi lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022. Đợt tập huấn chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 10/5 đến ngày 18/5 sẽ diễn ra tại Bình Đình. Giai đoạn 2 từ ngày 19/5 cho đến ngày 26/5 sẽ diễn ra tại Hà Nội.

28/04/2021