Hà Giang

Real bị khuất phục, Chelsea vào chung kết Champions League

10:34, 06/05/2021

Rạng sáng 6-5, Chelsea đã đá bại Real Madrid 2-0 trên sân Stamford Bridge trong trận bán kết lượt về và giành vé vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 3-1 (lượt đi hòa 1-1).

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea của Timo Werner - Ảnh: REUTERS
Pha đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea của Timo Werner - Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng mới có vé vào chung kết, Real Madrid chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Zinedine Zidane khi Chelsea bố trí hàng phòng ngự số đông quanh khu vực 16m50 và chịu khó đeo bám, khiến các chân sút Real Madrid hầu như không có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Edouard Mendy.

Không thể xâm nhập vòng cấm, Real Madrid chuyển hướng sang sút xa nhưng những pha dứt điểm ngoài vòng 16m50 của Toni Kroos, Luka Modric, Karim Benzema… đều không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Mendy chơi xuất sắc.

Đang chiếm ưu thế, Real Madrid bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau pha dàn xếp tấn công chớp nhoáng ở trung lộ của đội chủ nhà. 

Phút 28, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, N'Golo Kante cầm bóng phối hợp bật tường với Timo Werner rồi thực hiện đường chọc khe cho Kai Havertz xâm nhập vòng cấm. Thủ môn Thibaut Courtois băng ra cản phá, Kai Havertz thực hiện pha lốp bóng nhanh bằng chân trái đưa bóng dội xà ngang.

Bóng bật ra, Timo Werner ập vào thực hiện pha đánh đầu bồi đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Chelsea.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS

Thậm chí, các học trò HLV Thomas Tuchel đã có thể sớm kết liễu đối thủ ở đầu hiệp 2 nếu Kai Havertz không đánh đầu trúng xà ngang và Mason Mount, Kai Havertz, N'Golo Kante không bỏ lỡ thêm 3 cơ hội khác trong tình huống đối mặt với thủ thành Thibaut Courtois.

Trong khi đó ở phần sân đối diện, Real Madrid dù vẫn kiểm soát thế trận nhưng với những pha lên bóng đơn giản và cùng với việc nhạc trưởng Eden Hazard thi đấu mờ nhạt, các học trò HLV Zinedine Zidane đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Chelsea.

Không những không tìm được bàn gỡ, Real Madrid còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. 

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Real Madrid - Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Real Madrid - Ảnh: REUTERS

Phút 85, từ pha phá bóng lên không thành công của trung vệ Sergio Ramos, N'Golo Kante băng lên đoạt bóng rồi thực hiện đường chuyền nhanh cho Christian Pulisic xâm nhập vòng cấm.

Thủ môn Thibaut Courtois băng ra khép góc, Christian Pulisic bình tĩnh thực hiện đường chuyền ngược lại cho Mason Mount băng lên đệm bóng vào khung thành bỏ trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Với chiến thắng này, Chelsea đã vượt qua Real Madrid với tỉ số chung cuộc 3-1 và giành vé vào chung kết Champions League - tạo nên trận chung kết toàn Anh. Đối thủ của Chelsea ở trận chung kết vào ngày 30-5 tới là Manchester City - đội bóng đã loại PSG với tỉ số chung cuộc 4-1.

Theo thethao.tuoitre.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trận Hà Nội FC - Sài Gòn FC không đón khán giả tới sân

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC tại vòng 12 V-League 2021 sẽ không đón khán giả tới sân Hàng Đẫy. Trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy không có khán giả. Đây là trận đấu thứ hai trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2021 thông báo không đón khán giả tới sân, sau trận HAGL – Bình Dương trên sân Pleiku.

30/04/2021
Trọng Hoàng chấn thương nặng, tuyển Việt Nam đối mặt với khó khăn lớn

Tiền vệ Trọng Hoàng nhiều khả năng không thể cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 sau khi gặp chấn thương đùi ở vòng 11 V-League 2021 vừa qua.

30/04/2021
Man City thắng ngược trên sân PSG

Man City rộng cửa vào chung kết Champions League sau khi hạ chủ nhà PSG 2-1 bằng hai bàn trong bảy phút giữa hiệp hai trận lượt đi bán kết hôm 28/4. Ghi bàn: Marquinhos 15' - De Bruyne 64', Mahrez 71'. Thẻ đỏ: Gueye 77'

29/04/2021
ĐT Việt Nam chốt kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ có 2 đợt tập huấn tại Bình Định và Hà Nội trước khi lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022. Đợt tập huấn chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 10/5 đến ngày 18/5 sẽ diễn ra tại Bình Đình. Giai đoạn 2 từ ngày 19/5 cho đến ngày 26/5 sẽ diễn ra tại Hà Nội.

28/04/2021