Kante xứng đáng giành Quả bóng Vàng?

10:46, 31/05/2021

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của N'Golo Kante tại Champions League 2020/21, nhiều người hâm mộ tin rằng anh trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng.

Kante là cái tên để lại ấn tượng nhiều nhất trong trận chung kết Champions League 2020/21.
Kante là cái tên để lại ấn tượng nhiều nhất trong trận chung kết Champions League 2020/21.

Thành tích tốt nhất của Kante trong cuộc bầu chọn QBV là đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng (năm 2017). Song, vào năm nay, tiền vệ người Pháp xứng đáng góp mặt ở vị trí cao hơn ở giải thưởng này.

Nếu điều đó không xảy ra, nhiều người sẽ cảm thấy bất công bởi Kante là cầu thủ quan trọng nhất trong chiến dịch chinh phục danh hiệu Champions League 2020/21 của Chelsea.

Không ai xuất sắc hơn Kante

Kante là chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ chơi ấn tượng nhất" trận bán kết lượt đi, bán kết lượt về (với Real Madrid) và chung kết (với Man City) do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) bầu chọn. Điều này khiến nhiều CĐV cảm thấy bất ngờ.

Nhưng với bất kỳ ai theo dõi màn trình diễn của Kante, họ có lẽ sẽ không phản đối UEFA. Tiền vệ người Pháp đã chơi quá xuất sắc, làm lu mờ nhiều ngôi sao lớn.

“Kante tạo nên tầm ảnh hưởng lớn ở khu vực giữa sân ngay cả khi không có bóng và có mối liên kết tuyệt vời với Jorginho”, John Peacock và Patrick Vieira, 2 chuyên gia của UEFA, cùng có chung nhận định này sau chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Man City tại sân Dragao (Bồ Đào Nha) hôm 30/5.

Điều tương tự xuất hiện trong 2 lượt trận vòng bán kết với Real Madrid, nơi Kante làm nhiệm vụ phòng ngự quen thuộc của mình và khởi nguồn cho những tình huống phản công của Chelsea. Khả năng chuyển trạng thái rất nhanh của tiền vệ người Pháp giúp cho “The Blues” (biệt danh của Chelsea) có nhiều cơ hội ghi bàn.

Kante rất được lòng các đồng đội ở Chelsea.
Kante rất được lòng các đồng đội ở Chelsea.

Kante liên tục tỏa sáng kể từ khi Thomas Tuchel trở thành HLV của Chelsea vào cuối tháng 1. Đó cũng là giai đoạn giải thưởng Quả bóng Vàng 2021 khởi động.

Tới nay, Kante ra sân tổng cộng 24 trận đấu dưới thời HLV Tuchel và không mắc bất kỳ sai lầm nào. Theo WhoScored, tại Premier League, trung bình mỗi trận anh có 2,6 pha tắc bóng và 2 lần đánh chặn thành công.

Thật khó để tưởng tượng cảnh Chelsea giành danh hiệu Champions League lần thứ 2 trong lịch sử, lọt vào trận chung kết FA Cup và kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League mà không có cựu tiền vệ Leicester City trong đội hình. Trong phần còn lại của năm 2021, Kante cần tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng tại "The Blues". Khi ấy, anh sẽ trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu QBV.

 

Lionel Messi có những màn thể hiện xuất sắc, Kylian Mbappe tỏa sáng trong những trận cầu lớn tại Champions League và Robert Lewandowski liên tục ghi bàn. Tuy nhiên, không ai trong số họ góp mặt trong 3 trận đấu quan trọng nhất tại châu Âu trong mùa giải này.

Phía trước là Euro 2020

Ngoài việc tỏa sáng ở cấp độ CLB, Kante cần duy trì sự xuất sắc của mình khi trở về phục vụ tuyển Pháp tại vòng chung kết Euro 2020.

“Les Bleus” (biệt danh của tuyển Pháp) nằm ở bảng tử thần cùng với tuyển Bồ Đào Nha, tuyển Đức và tuyển Hungary. Mặc dù vậy, với đẳng cấp của nhà đương kim vô địch World Cup, thầy trò HLV Didier Deschamps được xem là ứng viên hàng đầu trong cuộc chiến giành chiếc cúp bạc Euro 2020.

Để hiện thực hóa giấc mơ vô địch châu Âu kéo dài hơn 20 năm, tuyển Pháp sẽ cần đến sự tỏa sáng của Kante. Nếu “Les Bleus” thi đấu thành công, tiền vệ của Chelsea sẽ ghi điểm với các nhà báo được tờ France Football mời tham gia cuộc bầu chọn QBV 2021.

Đó là nhiệm vụ Kante phải làm được, không chỉ vì lợi ích cá nhân mà còn là niềm hạnh phúc của cả một đội tuyển. Tiền vệ 30 tuổi đang vượt lên, nhưng vẫn còn nhiều trở ngại trên con đường chinh phục QBV.

Để chiến thắng ở giải thưởng cá nhân này, chỉ với tài năng thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều yếu tố khác mang tính chất quyết định đến kết quả của cuộc bầu chọn.

Một trong số đó là tính cách của Kante. Cựu sao Leicester rất được yêu mến trong thế giới bóng đá nhưng anh luôn tỏ ra khiêm tốn, không bao giờ tự xem mình là một ngôi sao.

“Tôi không nghĩ đến QBV. Chúng tôi đang tận hưởng vinh quang Champions League và sau đó là Euro 2020”, Kante trả lời phỏng vấn sau trận chung kết Champions League, khi được hỏi về cơ hội của bản thân trong việc giành danh hiệu do tờ France Football trao tặng.

Ngoài ra, vị trí thi đấu của Kante cũng trở thành một phần khiến anh bị lép vế so với các ứng cử viên khác. Thông thường, các tiền vệ không ghi được bàn thắng khó lòng thu hút sự chú ý của những chuyên gia được mời tham gia cuộc bầu chọn QBV.

Trong thế kỷ 21, có 3 tiền vệ từng giành chiến thắng ở giải thưởng này đó là Pavel Nedved (năm 2003), Kaka (năm 2007) và Luka Modric (năm 2018). Song, họ đều là những ngôi sao có thiên hướng tấn công hoặc trực tiếp góp sức cho các tiền đạo mang về những bàn thắng.

Thời gian còn lại của năm 2021 vẫn còn rất dài. Tính đến thời điểm hiện tại, Kante là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng.

Không ai có thể tạo nên tầm ảnh hưởng đối với một CLB giống như anh. Hy vọng rằng Kante sẽ giữ được phong độ của mình trong tương lai và giành được vinh quang ở cấp độ giải thưởng cá nhân.

Theo Zingnews.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chelsea vô địch Champions League 2020-2021

Tiền vệ Kai Havertz ghi bàn giúp Chelsea thắng Man City 1-0, trong trận chung kết Champions League tối 29/5.

30/05/2021
Các đội tuyển dự World Cup 2022 được phép thay 5 người mỗi trận

IFAB đưa ra quy định mới xuất phát từ thực tế dịch bệnh COVID-19 hoành hành thế giới làm gián đoạn các giải đấu và hoạt động rèn luyện thể chất của các cầu thủ. Các đội tuyển tham dự Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 diễn ra tại Qatar sẽ có quyền thay tới năm cầu thủ trong mỗi trận đấu, thay vì mỗi đội được phép thay hai người như quy định lâu nay. 

29/05/2021
Những hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại UAE
20h tối ngày 27/5 (giờ UAE), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại UAE để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Buổi tập chỉ diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, chủ yếu với các bài khởi động và rèn thể lực. Các phóng viên được tác nghiệp trong 25 phút đầu tiên trong điều kiện nghiêm ngặt về phòng dịch COVID-19. Không khí buổi tập dù vậy khá hứng khởi.
28/05/2021
Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid

HLV Zidane quyết định chia tay vị trí HLV trưởng Real Madrid sau mùa giải 2020/2021. 4 ngày sau trận đấu hạ màn mùa giải 2020/2021, HLV Zinedine Zidane quyết định từ chức. Chiến lược gia người Pháp không tiếp tục gắn bó với Real Madrid sau khi đội nhà về nhì ở LaLiga, bị loại ở Champions League bởi Chelsea và phải kết thúc mùa giải với cảnh trắng tay. Đây là mùa giải duy nhất dưới thời Zidane, Real không có nổi danh hiệu nào.

27/05/2021