Hà Giang

Bồ Đào Nha công bố danh sách dự EURO 2020

08:19, 21/05/2021

Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và Joao Felix sẽ là những trụ cột tấn công của Bồ Đào Nha tại giải đấu diễn ra vào tháng 6 tới.

Ronaldo được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn và tỏa sáng tại EURO 2020.
Ronaldo được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn và tỏa sáng tại EURO 2020.

Đương kim vô địch EURO sẽ bước vào giải đấu với tham vọng bảo vệ thành công ngôi vương, khi HLV Fernando Santos triệu tập 11 cái tên từng làm nên chiến tích trên đất Pháp cách đây 5 năm.

Đội tuyển Bồ Đào Nha hiện tại là sự kết hợp giữa kinh nghiệm, đẳng cấp của những ngôi sao hàng đầu như Rui Patricio, Pepe, Cristiano Ronaldo với nhiều gương mặt trẻ tuổi đáng xem như Ruben Dias hay Pedro Goncalves.

Nhiều khả năng Rui Patricio, 1 trong 4 cái tên khoác áo Wolves lên tuyển lần này, sẽ tiếp tục là sự lựa chọn số một ở khung gỗ. Dự bị cho anh là Anthony Lopes, người ra sân 41 trận và có 11 lần giữ sạch lưới cho Olympique Lyon mùa này.

Hàng phòng ngự có sự góp mặt của 2 cái tên chơi ấn tượng ở Man City mùa này là Joao Cancelo và Ruben Dias. HLV Santos cũng có Raphael Guerreiro ở hành lang trái. Trong khi đó, ở tuổi 38, Pepe vẫn được gọi lên tuyển sau thời gian duy trì phong độ ổn định tại Porto.

Bruno Fernandes, với 28 bàn và 17 pha kiến tạo sau 57 trận cho Man Utd mùa này, sẽ đóng vai trò hạt nhân ở hàng tiền vệ. Hỗ trợ cho anh có nhiều cái tên quen thuộc như Joao Moutinho, William Carvalho hay Renato Sanches, người từng tỏa sáng tại EURO 2016.

Cristiano Ronaldo sẽ lĩnh xướng hàng công của tuyển Bồ Đào Nha, với những vệ tinh chất lượng đang khoác áo nhiều đội bóng lớn tại châu Âu ở xung quanh. Bernardo Silva và Joao Felix là những chân chuyền đã khẳng định đẳng cấp, còn Diogo Jota và Andre Silva có thể là các phương án dự bị cho vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Tại EURO 2020, thầy trò HLV Fernando Santos nằm ở bảng H, nơi có sự góp mặt của Hungary, Đức và đương kim vô địch World Cup 2018 Pháp.

Danh sách 26 cầu thủ của tuyển Bồ Đào Nha dự EURO 2020

Thủ môn: Anthony Lopes (Olympique Lyon), Rui Patricio (Wolves), Rui Silva (Granada)

Hậu vệ: Joao Cancelo, Ruben Dias (Man City), Nelson Semedo (Wolves), Jose Fonte (Lille), Pepe (Porto), Nuno Mendes (Sporting CP), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund)

Tiền vệ: Danilo Pereira (PSG), Joao Palhinha (Sporting CP), Ruben Neves, Joao Moutinho (Wolves), Bruno Fernandes (Man United), Renato Sanches (Lille), Sergio Oliveira (Porto), William Carvalho (Real Betis)

Tiền đạo: Pedro Goncalves (Sporting CP), Andre Silva (Eintracht Frankfurt), Bernardo Silva (Man City), Cristiano Ronaldo (Juventus), Diogo Jota (Liverpool), Goncalo Guedes (Valencia), Joao Felix (Atletico Madrid), Rafa Silva (Benfica).

Theo Zingnews.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Juventus đoạt Cup Italy

Ronaldo tịt ngòi, nhưng Juventus vẫn hạ Atalanta 2-1 trong trận chung kết hôm 19/5 để lần thứ 14 đoạt Cup Italy. Ghi bàn: Malinovskyi 42' - Kulusevski 32', Chiesa 73' . Thẻ đỏ: Toloi 88'. Chiến thắng trước Atalanta cùng chiếc Cup đoạt được trên sân Mapei như, theo Corriere dello Sport mô tả, "tia nắng mặt trời giữa mùa giải tăm tối" của HLV trẻ Andrea Pirlo và dàn cầu thủ dưới trướng.

20/05/2021
Phát triển phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe toàn dân

BHG - Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", phong trào thể dục thể thao (TDTT) từ tỉnh đến cơ sở đã được quan tâm đẩy mạnh, phát triển cả về quy mô và chất lượng, tạo nên sân chơi lành mạnh cho mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

20/05/2021
U22 Việt Nam rà soát lực lượng, chia tay 4 cầu thủ

Sau 2 trận đấu nội bộ ngày hôm qua (18-5) với đội tuyển Việt Nam, Ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam đã đánh giá lực lượng, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp về chuyên môn trong giai đoạn còn lại của đợt hội quân lần này.

19/05/2021
3 trận đấu còn lại vòng loại World cup 2022 của đội tuyển Việt Nam sẽ được VTV tường thuật trực tiếp

Theo trang vtv.vn, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới thông báo hợp tác sản xuất và phát sóng các trận đấu thuộc Vòng loại thứ 2 World Cup Qatar 2022 - Bảng G trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

19/05/2021