Hà Giang

CLB rút khỏi Super League phải bồi thường 363 triệu USD

12:54, 24/04/2021

Theo điều khoản phá vỡ hợp đồng, mỗi CLB tự ý rút khỏi Super League phải bồi thường 363 triệu USD.

Tờ Der Spiegel (Đức) hôm 23/4 công bố một số điều khoản rò rỉ từ hợp đồng thành lập Super League. Một trong số đó là điều khoản phá vỡ hợp đồng mà 12 CLBtham gia sáng lập thống nhất. Cụ thể, CLB nào rút khỏi dự án sẽ phải bồi thường 300 triệu euro, tương đương 363 triệu USD.

Sau khi ra mắt dự án hôm 18/4, tám trong 12 CLB sáng lập đã tuyên bố rút lui, gồm Man UtdMan CityLiverpoolChelseaArsenalTottenhamAtletico và Inter. Tuy nhiên, về mặt giấy tờ, những CLB này vẫn là thành viên của dự án.

Bốn CLB chưa tuyên bố rút lui, hoặc mới chỉ thừa nhận Super League trở nên kém khả thi, gồm Real, Barca, Juventus và AC Milan. Chủ tịch Real kiêm Chủ tịch Super League, Florentino Perez cũng khẳng định, việc rút khỏi giải đấu không hề dễ do điều khoản bồi thường.

Real của Chủ tịch Perez là một trong bốn CLB chưa công khai tuyên bố rút lui. Ảnh: Reuters.
Real của Chủ tịch Perez là một trong bốn CLB chưa công khai tuyên bố rút lui. Ảnh: Reuters.

Trong một động thái khác, ngân hàng Mỹ JP Morgan đã giáng một đòn vào tính khả thi của Super League khi tuyên bố rút khoản cho vay 3,9 tỷ USD. Nếu dự án không gặp vấn đề, số tiền này sẽ được chia cho mỗi CLB như một sự đảm bảo ban đầu về mặt thu nhập.

Cũng theo tài liệu rò rỉ mà Der Spiegel có được, một điều khoản khác trong hợp đồng Super League quy định Real và Barca sẽ được trả nhiều hơn 10 CLB khác 72 triệu USD trong hai mùa đầu. Mỗi CLB cũng có quyền phát sóng bốn trận mỗi mùa, cho phép kiếm thêm thu nhập từ truyền hình.

Doanh thu mục tiêu của Super League là khoảng 6 tỷ USD mỗi mùa. Tiền thưởng chia cho mỗi đội lên đến hàng trăm triệu, gấp nhiều lần mức thưởng tại Champions League.

Theo Chủ tịch UEFA, các CLB không rút khỏi Super League sẽ bị cấm thi đấu tại Champions League. Ngoài ra, cầu thủ tham dự giải có thể bị cấm tại những giải đấu quốc tế lớn như Euro, World Cup. 

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các huyện Bắc Mê, Vị Xuyên hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

*BHG - Ngày 23.4, tại sân công viên Cây xanh huyện Bắc Mê, UBND huyện Bắc Mê tổ chức phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", giai đoạn 2021 – 2030 gắn với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021 và thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự lễ phát động có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy...

23/04/2021
Messi ghi 22 bàn trong 4 tháng

Tiền đạo Lionel Messi lập cú đúp hôm 22/4, giúp Barca hạ Getafe 5-2, thu hẹp khoảng cách với Real ở La Liga xuống hai điểm và còn một trận chưa đấu. * Ghi bàn: Messi 8', 33', Chakla phản lưới 28', Araujo 87', Griezmann pen 90'+3 - Lenglet phản lưới 12', Unal pen 69'.

23/04/2021
ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với ĐT Jordan trước thềm vòng loại World Cup 2022

Trước khi bước vào 3 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Jordan tại UAE. Vào ngày 10/5 tới, ĐT Việt Nam sẽ hội quân để tập luyện tại Quy Nhơn, Bình Định. Tại đây, ĐT sẽ thi đấu 1 trận giao hữu với CLB Topenland Bình Định.

 

22/04/2021
6 đội bóng Anh tuyên bố rút khỏi giải Super League!

Nhóm "Big Six" gồm 6 đội bóng mạnh nhất nước Anh là Man Utd, Liverpool, Arsenal, Tottenham, Chelsea và Man City đã quyết định rút khỏi giải Super League để tránh nguy cơ bị trừng phạt và sự quay lưng của người hâm mộ.

21/04/2021