Hà Giang

6 đội bóng Anh tuyên bố rút khỏi giải Super League!

17:05, 21/04/2021

Sáng 21/4, báo chí xứ sở sương mù đồng loạt đưa tin về việc nhóm “Big Six” đã từ chối tham dự giải Super League mới manh nha được thành lập cách đây ít ngày.

Man City là đội bóng đầu tiên quyết định “quay đầu là bờ”, đồng thời khẳng định đang thực hiện các thủ tục cần thiết để rút khỏi danh sách các đội tham dự giải Super League.

Ngay sau đó, Chelsea cũng tiếp bước “The Citizens”, kéo theo 4 đội bóng còn lại cũng quyết định rút khỏi “Siêu giải đấu” này.

Trong tuyên bố được phát đi, các đội bóng đều có chung nhận định, họ đã xem xét thấu đáo phản ứng của người hâm mộ, các cổ động và nhận được sự tư vấn của Chính phủ Anh nên dừng việc gia nhập Super League.

Như vậy, với việc 6 đội bóng Anh, chiếm 1/2 thành viên rút khỏi Super League, giải đấu này nhiều khả năng cũng sẽ không thể tồn tại.

Trong khi đó, báo chí Italia đưa tin, CLB Inter Milan đang thực hiện các thủ tục cần thiết để rút khỏi giải Super League.

Trước việc tự tiện lập giải đấu của nhóm CLB, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã cảnh báo những cầu thủ tham gia thi đấu tại Super League sẽ bị cấm tham gia các giải đấu do UEFA và FIFA tổ chức như giải Euro, World Cup. Bên cạnh đó, UEFA cũng vận động được một số quốc gia như Anh, Tây Ban Nha, Italia ủng hộ, chống lại việc “ly khai” của nhóm 12 đội bóng.

12 đội bóng, trong đó có 6 CLB Anh (Liverpool, Arsenal, Chelsea, Man City, Man Utd và Tottenham), 3 CLB Tây Ban Nha (Barcelona, Real Madrid và Atl.Madrid) và 3 CLB Italia (Inter Milan, AC Milan và Juventus) ngày 18/4 đã đi đến thống nhất lập ra một giải đấu có tên Super League, thay thế cho cúp châu Âu (Champions League và Europa League).

Dự kiến giải Super League sẽ có 20 đội bóng. Nhóm này sẽ kết nạp thêm 3 đội bóng lớn khác (chưa được công bố) trong thời gian tới. 15 CLB này có tư cách là thành viên sáng lập ra giải. 5 đội bóng còn lại sẽ được lựa chọn sau dựa trên thành tích thi đấu.

Bước đầu, chủ tịch Perez của Real Madrid được bầu làm chủ tịch giải đấu. Còn chủ tịch Juventus - Andrea Agnelli sẽ là phó chủ tịch giải.

Giải Super League dự kiến diễn ra vào tháng 8 hàng năm. 20 đội bóng được chia làm 2 bảng, thi đấu hai lượt đi, về để chọn ra 3 đội dẫn đầu mỗi bảng để vào Tứ kết. Những đội xếp thứ 4 và 5 sẽ đấu play-off để chọn ra 2 đội vào Tứ kết.

Từ Tứ kết, các đội đấu sân nhà, sân khách tương tự như Champions League. Trận Chung kết sẽ diễn ra vào tháng 5 trên sân trung lập.

Một loạt đội bóng như Liverpool, Arsenal, Tottenham…  trước đó đều đăng tải thông tin xác nhận họ là thành viên sáng lập ra giải đấu.

Chủ tịch Perez khẳng định, Super League sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người hâm mộ, đồng thời hy vọng Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) và Châu Âu (UEFA) sẽ bắt tay hợp tác để giúp giải đấu hoàn thiện hơn..

Vị chủ tịch này cũng hứa hẹn giúp các đội bóng tham dự Super League thu về hơn 200 triệu Euro/mùa, hơn gấp đôi tiền thưởng dành cho CLB vô địch Champions League.

Theo vnmedia


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bayern Munich áp sát chức vô địch Bundesliga

Đánh bại Bayer Leverkusen 2-0 tối 20/4, Bayern Munich chỉ còn các chức vô địch thứ chín liên tiếp ở Bundesliga đúng một chiến thắng, trong khi mùa giải còn bốn vòng. *Ghi bàn: Choupo-Moting 7', Kimmich 13'. Do đối thủ cạnh tranh trực tiếp RB Leipzig bất ngờ thua Cologne 1-2, Bayern đứng trước cơ hội nới rộng cách biệt lên thành 10 điểm khi bước vào trận đấu ở vòng 30. Và họ nhanh chóng cụ thể hoá mục tiêu bằng hai bàn chỉ trong 13 phút kể từ khi bóng lăn.

21/04/2021
ĐT Việt Nam có nhà tài trợ vận chuyển trong 3 năm

ĐT Việt Nam sẽ được bay thẳng từ Hà Nội sang UAE với siêu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner do nhà tài trợ vận chuyển Bamboo Airways sắp xếp. Máy bay này từng thiết lập kỷ lục về phi cơ cách đây 3 năm với vận đốc tối đa lên đến 1.248 km/h.

20/04/2021
Đoàn Hà Giang đoạt thành tích cao tại Giải vô địch Muay quốc gia 2021

BHG - Từ ngày 9 – 19.4, Giải vô địch Muay quốc gia năm 2021 đã được tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa, quy tụ hơn 300 vận động viên (VĐV) đến từ 27 tỉnh, thành phố và các ngành trên cả nước. Tham dự giải, đoàn Hà Giang đã xuất sắc đoạt 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

19/04/2021
HAGL - Hà Nội FC: 'Pleiku luận kiếm'

Cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC ở vòng 10 V-League 2021 xứng danh là trận "siêu kinh điển" của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trên bảng xếp hạng hiện tại, HAGL đã có 22 điểm và họ bỏ xa 9 điểm so với Hà Nội FC (đứng thứ 4, có 13 điểm). Nhìn vào điểm số, có vẻ như Kiatisak và các học trò đang ăn đứt đối thủ nhưng trên thực tế...

18/04/2021