Hà Giang

Messi lĩnh thẻ đỏ, Barca thua ngược Bilbao ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

08:48, 18/01/2021

Lionel Messi lĩnh thẻ đỏ ở phút 120 vì pha đánh nguội Asier Villalibre trong ngày Barca thua Athletic Bilbao 2-3 tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Athletic Bilbao khởi đầu khá buồn tẻ khi đôi bên duy trì tốc độ thi đấu ở mức trung bình. Những pha bóng nguy hiểm thỉnh thoảng mới xuất hiện ở hai đầu sân.

Tình huống Lionel Messi nhận thẻ đỏ. (Ảnh: Marca)
Tình huống Lionel Messi nhận thẻ đỏ. (Ảnh: Marca)

Khi nhiều người đã nghĩ về việc hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 nhạt nhẽo, thì kịch tính cao độ đã xảy ra ngay trước giờ nghỉ. Hai bàn thắng liên tiếp đến trên sân La Cartuja chỉ trong vòng 2 phút.

Phút 40, Barca vượt lên dẫn trước nhờ công của Antoine Griezmann. Lionel Messi gây đột biến với đường chuyền “xâu kim” đối phương, tạo thời cơ cho Jordi Alba xâm nhập vòng cấm thực hiện pha trả ngược. Lionel Messi ập vào dứt điểm bất thành, nhưng Antonie Griezmann đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để sút tung lưới thủ môn Unai Simon.

Athletic Bilbao nhanh chóng đáp trả ở phút 42. Inaki Williams bình tĩnh thực hiện cú bấm bóng dọn cỗ giữa vòng vây của hai cầu thủ Barca. De Marcos di chuyển phá bẫy việt vị rồi dứt điểm cận thành, quân bình tỷ số 1-1.

Asier Villalibre là người ghi bàn cứu rỗi Athletic Bilbao và cũng là người khiến Lionel Messi lĩnh thẻ đỏ. (Ảnh: Getty
Asier Villalibre là người ghi bàn cứu rỗi Athletic Bilbao và cũng là người khiến Lionel Messi lĩnh thẻ đỏ. (Ảnh: Getty

Đầu hiệp 2, mành lưới Barca lại rung lên sau cú sút của Raul Garcia. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng sau khi VAR can thiệp và các định cầu thủ Athletic Bilbao đã việt vị.

Sau tình huống hú vía, Barca vượt lên dẫn trước ở phút 77. Antoine Griezmann đệm bóng cận thành sau pha căng ngang từ cánh trái của Jordi Alba, nâng tỷ số lên 2-1 và tưởng chừng sẽ mang về danh hiệu cho đội bóng xứ Catalan.

Tuy nhiên, nỗ lực chiến đấu kiên cường đã giúp Athletic Bilbao làm nên kỳ tích. Phút 90, Iker Muniain đá phạt bên cánh phải, Asier Villalibre ập vào ghi bàn gỡ hòa 2-2 và kéo trận đấu vào hiệp phụ.

4 phút sau khi hiệp phụ thứ nhất bắt đầu, Inaki Williams trở thành người hùng mang về Siêu cúp Tây Ban Nha cho đội bóng xứ Basque. Tiền đạo Athletic Bilbao tung cú sửa lòng đẹp mắt về góc xa, hạ gục thủ môn Ter Stegen, ấn định chiến thắng 3-2.

Thất bại càng thêm cay đắng cho Barca khi Lionel Messi đánh nguội Asier Villalibre và lĩnh thẻ đỏ ở phút 120. Siêu sao người Argentina nổi nóng trước tiểu xảo khiêu khích của đối phương để rồi có hành vi phi thể thao./.

Theo VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool lại không thắng

Các chân sút của Liverpool khá vô duyên trước khung thành của Newcastle, không thể một lần làm thủng lưới đối phương, để chủ nhà Newcastle thủ hòa 0-0. Nguy cơ bị các đội tốp dưới đuổi kịp và vượt đã hiển hiện đối với đương kim vô địch.

31/12/2020
Ronaldo ghi nhiều bàn nhất năm 2020

BHG - Tiền đạo Juventus Cristiano Ronaldo ghi 33 bàn trong 29 trận ở Serie A năm 2020, nhiều nhất ở các giải VĐQG trên thế giới.

31/12/2020
Arsenal thắng trận thứ hai liên tiếp

Tiền đạo Alexandre Lacazette ghi bàn giúp Arsenal hạ chủ nhà Brighton 1-0, ở vòng 16 Ngoại hạng Anh tối 29/12. Bàn thắng: Lacazette 66. Chi 21 giây sau khi vào sân thay Gabriel Martinelli, Lacazette ghi bàn duy nhất trận đấu. Công đầu lại thuộc về tài năng trẻ Bukayo Saka, với pha đột phá bên cánh phải rồi kiến tạo cho tiền đạo Pháp. Arsenal đoạt sáu điểm trong hai trận gần nhất, leo lên thứ 13.

30/12/2020
Chelsea lỡ cơ hội vào top 4

Ghi bàn trước nhưng thầy trò Frank Lampard vẫn phải chia điểm ngay tại Stamford Bridge, khi hoà Aston Villa 1-1 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh tối 28/12. *Bàn thắng: Giroud 34' - El-Ghazi 50'. Đây là lần thứ tư không thắng trong năm trận gần đây của Chelsea, trong đó có thất bại 1-3 trước Arsenal ở vòng trước. Thay vì giành ba điểm để chiếm vị trí thứ tư từ Man Utd, đội chủ sân Stamford Bridge có nguy cơ bị rớt xuống giữa bảng điểm. Aston Villa thì tiếp tục bay cao ở vị trí thứ năm, cùng có 26 điểm như Chelsea nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

29/12/2020