Man Utd đại thắng trên sân nhà

09:23, 21/12/2020

Nhờ cú đúp trong vòng ba phút đầu trận của McTominay, Man Utd hạ Leeds 6-2 và nhảy lên thứ ba Ngoại hạng Anh.

McTominay (phải) mở tỷ số bằng cú sút má ngoài chân phải. Ảnh: Reuters.
McTominay (phải) mở tỷ số bằng cú sút má ngoài chân phải. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: McTominay 2', 3', Fernandes 20', (phạt đền) 70', Lindelof 37' , James 66' - Cooper 41', Dallas 73'.

Khi đồng hồ trên sân Old Trafford mới ở giây thứ 67, lưới của Leeds rung lên. Xuất phát từ tình huống để mất bóng ở gần giữa sân của Leeds, Man Utd lên bóng nhanh bên góc trái. Bóng được luân chuyển vào trung lộ, trước khi Bruno Fernandes mớm vừa tầm cho Scott McTominay đang đà băng lên. Cú sút mu lai má của tiền vệ người Scotland găm bóng chìm vào góc gần, khiến thủ thành Illan Meslier chôn chân.

Hơn 100 giây sau, McTominay hoàn tất cú đúp nhanh nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Anh nước rút từ tuyến dưới, vượt qua lớp phòng ngự áo trắng, rồi đón đường chọc khe của Anthony Martial. Trong thế đối mặt, số 39 của Man Utd sút chéo góc bằng chân trái, khiến Meslier vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Trước "Derby hoa hồng", Ole Gunnar Solskjaer dành nhiều lời ca ngợi cho tiền bối Marcelo Bielsa. Ông gọi Leeds là "đội chạy và bứt tốc nhiều nhất Ngoại hạng Anh", và có thể "tung ra 25 cú sút một trận". Nhưng tất cả những lời khen ấy chỉ thuộc về mặt trận tấn công. Để có sức pressing dữ dội như vậy, Bielsa buộc phải hy sinh khối phòng ngự. Xuyên suốt chặng đường đã qua ở Ngoại hạng Anh, Leeds hầu như chỉ chống phản công bằng nhóm năm người, gồm bốn hậu vệ và một tiền vệ phòng ngự. Họ tự tin vào khả năng pressing bên phần sân đối phương sẽ giúp hàng thủ giảm tải.

Nhưng trong hai bàn thắng chóng vánh mà Man Utd tạo ra ở ba phút đầu trận, Leeds hoàn toàn bị bất ngờ. Khi thế mạnh pressing trên hàng công chưa kịp phát huy, khối phòng ngự áo trắng bị bất ngờ trước khả năng một đối một và đánh vỗ mặt của Man Utd. McTominay và Fred không mạnh bằng Paul Pogba ở khả năng phát động, cũng như chuyển trạng thái, nhưng họ nhỉnh hơn ở tốc độ, sức mạnh, cũng như cường độ hoạt động.

Nếu như ở hai bàn đầu tiên, McTominay trực tiếp ghi tên lên bảng điện tử. Bàn thứ ba là lúc tiền vệ trung tâm còn lại - Fred lên tiếng. Cầu thủ người Brazil đột phá ở trung lộ, trước khi chọc khe cho Martial thoát xuống. Tiền đạo người Pháp không thể khống chế bởi sự đeo bám của hậu vệ Leeds, nhưng ở tình huống bóng hai, Fernandes tiếp ứng thành công, nâng cách biệt lên 3-0.

Trận đấu lúc này mới trôi được 20 phút.

Ngoài sân, Bielsa thất thần. Ông hết ngồi trên thùng lại ngồi xổm sát đường pitse, nhìn học trò bị cuốn vào lối chơi của Man Utd. Từ đầu mùa, Leeds nhiều lần rượt đuổi tỷ số, trước Liverpool, Fulham, và gần nhất là Newcastle, nhưng chưa bao giờ họ bị dẫn ba bàn sau vỏn vẹn 20 phút.

Không chỉ hàng thủ, hàng công của Leeds cũng phải tự trách khi để dẫn sâu. Khi cách biệt mới là hai bàn, chân sút số một Leeds - Patrick Bamford thoát xuống đối mặt David De Gea, nhưng cú cứa lòng của tiền đạo này thiếu độ cuộn để đưa bóng vào góc xa. Một phút trước khi Fernandes nâng tỷ số lên 3-0, Bamford làm tung lưới De Gea, nhưng cú ra chân của anh ở thế việt vị.

Man Utd không nhỉnh hơn Leeds ở khả năng gắn kết và phối hợp nhóm, nhưng vượt trội về việc tận dụng cơ hội. Sau ba bàn ở tình huống bóng sống, "Quỷ đỏ" có bàn thứ tư ở một tình huống cố định. Từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ đội khách bị hút hết về cột gần, nơi có Harry Maguire án ngữ. Tuy nhiên, Martial nhanh hơn, đánh đầu chuyền về góc xa, để Lindelof ập vào đá bồi vào lưới trống.

Cả Man Utd lẫn Leeds đều chỉ mạnh phản công. Điều ấy có thể khiến trận đấu rơi vào nhàm chán nếu không có bàn thắng sớm. Tuy nhiên, bốn bàn của đội chủ nhà cộng với bàn rút ngắn của Liam Cooper trong hiệp một đã lái diễn biến hiệp hai sang hướng mà những CĐV bóng đá Anh yêu thích: Cởi mở, tấn công dồn dập và có thêm bàn thắng.

Thống kê sau trận của Opta cho thấy, tổng cộng 43 pha dứt điểm đã được tung ra, vượt trội so với trận Aston Villa 7-2 Liverpool (32 pha dứt điểm) và Leeds 5-2 Newcastle (35 pha dứt điểm). Khung thành của De Gea và Meslier liên tục bị bắn phá, nhưng đội chủ nhà vẫn ghi được nhiều bàn hơn. Phút 66, McTominay hoàn tất buổi tối đáng nhớ bằng đường kiến tạo cho Daniel James nâng tỷ số lên 5-1. Bốn phút sau, Fernandes sút phạt đền thành công, đồng thời giữ vững vị trí số một trong danh sách làm bàn của "Quỷ đỏ" tại Ngoại hạng Anh, với chín bàn.

Tuyệt phẩm cứa lòng của Stuart Dallas chẳng khiến không khí tại Old Trafford kém vui. Bởi nhờ thắng 6-2, Man Utd có cùng 26 điểm như Everton nhưng xếp thứ ba nhờ hơn hiệu số (+7 so với +6). Chiến thắng đậm giúp thầy trò Solskjaer thêm tự tin trước khi bước vào ba trận khó khăn, gồm tứ kết Cup Liên Đoàn với Everton vào 23/12, làm khách của Leicester ngày 26/12, và cuối cùng là tiếp Wolves ngày 29/12.

Theo Vnexpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải bóng đá Nhi đồng xã Đồng Yên mở rộng lần thứ nhất

BHG - Ngày 28 và 29.11, UBND xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang đã tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng mở rộng lần thứ nhất. Tham dự giải có 5 đội, gồm: U10, U11 xã Đồng Yên; U10 năng khiếu tỉnh (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao); U10 xã Vĩ Thượng, U10 Dũng Thảo (Quang Bình).

30/11/2020
Bế mạc giải Bóng bàn tranh cúp hoa Tam giác mạch-Agribank lần thứ IV

BHG - Sau gần 2 ngày thi đấu sôi nổi, sáng 29.11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Sở VH,TT&DL phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh bế mạc giải Bóng bàn mở rộng tranh cúp hoa Tam giác mạch (TGM)-Agribank lần thứ IV, năm 2020. Tới dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khóa I. Cùng dự có lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cùng đông đảo cổ động viên.

 

29/11/2020
Khai mạc giải Bóng bàn mở rộng tranh cúp hoa Tam giác mạch-Agribank lần thứ IV

BHG - Sáng 28.11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Sở VH,TT&DL phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khai mạc giải Bóng bàn mở rộng tranh cúp hoa Tam giác mạch (TGM)-Agribank lần thứ IV, năm 2020. Tới dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khóa I; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Qúy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam…

 

28/11/2020
Giao hữu bóng đá Cụm thi đua số 4

BHG - Ngày 19.12, Cụm thi đua số 4 Khối đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn tổ chức giải giao hữu bóng đá hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944-22.12.2020). Tham gia giao hữu có 4 đội bóng là đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong Cụm thi đua số 4, gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn Khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh. 

20/12/2020