Man City đè bẹp Arsenal

10:36, 23/12/2020

Thắng 4-1 trên sân Emirates, Man City giành vé vào bán kết Cup Liên đoàn Anh tối 22/12.

*Bàn thắng: Lacazette 32' - Jesus 3', Mahrez 55', Foden 59', Laporte 73'.

Đứng trước mật độ thi đấu dày đặc dịp cuối năm, đôi bên đều có những điều chỉnh để xoay vòng đội hình. Tuy nhiên, trong khi HLV Pep Guardiola chỉ dưỡng sức cho tiền đạo chủ lực Sergio Aguero, HLV Mikel Arteta tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị bất chấp áp lực phải thắng để cải thiện tinh thần và hình ảnh.

Arsenal kiên cường chống lại sức ép từ Man City trong hiệp một. Ảnh: Reuters.
Arsenal kiên cường chống lại sức ép từ Man City trong hiệp một. Ảnh: Reuters.

Và khác biệt về chất lượng nhân sự nhanh chóng được bộc lộ. Ngay phút thứ 3, Gabriel Jesus đánh đầu mở tỷ số cho Man City. Khi ấy, Arsenal thậm chí chưa chạm bóng. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Brazil sau 609 phút, kể từ khi chọc thủng lưới lưới Liverpool đầu tháng 11.

Bị dẫn trước, Arsenal tràn lên đá pressing với hy vọng khiến đối thủ mắc sai lầm ở những đường chuyền sân nhà. Nhưng hàng thủ thi đấu hớ hênh khiến họ suýt thủng lưới thêm bởi cú đánh đầu của Aymeric Laporte. Trong lúc bị ép sân, "Pháo thủ" bất ngờ gỡ hoà. Gabriel Martinelli đánh dấu trận đá chính đầu tiên sau chín tháng dưỡng thương bằng quả tạt cho Alexandre Lacazette đánh đầu ở cự ly gần.

Đó mới là bàn thua thứ hai của Man City trong chín trận gần nhất. Nó đồng thời vực dậy tinh thần cho Arsenal, giúp họ chống lại ý đồ áp đảo của đối thủ. Nhưng đội chủ nhà cũng cần đến tài năng của thủ thành trẻ Runar Alex Runarsson để tránh bàn thua trong tình huống hàng thủ của họ để lọt Jesus cuối hiệp một.

Tuy nhiên, không may cho đoàn quân của Arteta là Martinelli phải rời sân ở đầu hiệp hai do chấn thương sau pha va chạm với thủ thành Zack Steffen. Đen đủi nối tiếp đen đủi, họ thủng lưới bàn thứ hai từ pha đá phạt của Riyad Mahrez. Cú dứt điểm đi trúng vị trí của Runarsson, nhưng thủ môn chủ nhà bắt trượt và để bóng đi vào lưới.

Vài phút sau, kết quả trận đấu dường như được an bài. Fernandinho bất ngờ xâm nhập vào vị trí sau lưng hậu vệ phải Arsenal rồi chọc khe cho Phil Foden lập công. Tiền vệ tuyển Anh lốp bóng vừa đủ khiến pha băng ra của Runarsson trở nên vô nghĩa.

Pha dứt điểm góc hẹp của Lacazette là tình huống đáp trả hiếm hoi của Arsenal trong hiệp hai. Nhưng ngay sau đó, "Pháo thủ" thua bàn thứ tư. Họ để Man City thoải mái phối hợp đá phạt góc. Foden tạt vào cho Laporte băng cắt dứt điểm tung lưới Runarsson. Arsenal thiếu quyết đoán trong việc ngăn cả Foden lẫn bẫy việt vị với Laporte ở tình huống này.

Trong thời gian còn lại, hai đội đều có cơ hội. Mahrez lóng ngóng, bỏ lỡ một pha phản công. Sau đó, Pepe cứa lòng chệch cột dọc. Trong những phút bù giờ, Mahrez thêm một lần dứt điểm nhưng không thể thắng Runarsson.

Chiến thắng này giúp Man City trở thành đội đầu tiên thắng trên sân Arsenal bốn trận liên tiếp, từ khi Chelsea làm được điều này trong giai đoạn 1960-1965. Tính từ trận thua Man Utd hồi tháng 10/2016, thầy trò Guardiola chưa từng thất bại ở Cup Liên Đoàn.

Với Arsenal, đây là lần đầu họ lọt lưới ít nhất bốn bàn ở đấu trường này kể từ năm 1998, khi còn được dẫn dắt bởi Arsene Wenger. Thất bại khiến áp lực nặng nề hơn với Arteta. Cuối tuần này, Arsenal tiếp Chelsea tại Ngoại hạng Anh, còn Man City gặp Newcastle - đội vừa vị Brentford loại ở một trận tứ kết khác của Cup Liên Đoàn.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Runarsson; Mustafi, Gabriel, Kolasinac; Soares, Elneny (Smith-Rowe 66'), Ceballos, Willock, Maitland-Niles; Lacazette (Balogun 77'), Martinelli (Pepe 49').

Man City: Steffen; Cancelo, Laporte, Zinchenko; Rodri (Walker 77'), Fernandinho, Silva (Torres 70'); Mahrez, Jesus (Aguero 74'), Foden

Theo Vnexpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải bóng đá Nhi đồng xã Đồng Yên mở rộng lần thứ nhất

BHG - Ngày 28 và 29.11, UBND xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang đã tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng mở rộng lần thứ nhất. Tham dự giải có 5 đội, gồm: U10, U11 xã Đồng Yên; U10 năng khiếu tỉnh (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao); U10 xã Vĩ Thượng, U10 Dũng Thảo (Quang Bình).

30/11/2020
HLV Park Hang Seo: "Bóng đá Việt Nam đang thiếu tiền đạo"
HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam. HLV Park Hang Seo và 4 cầu thủ, Quế Ngọc Hải, Bùi Tấn Trường, Dụng Quang Nho và Nguyễn Trần Việt Cường đã tham dự buổi họp báo trước trận giao hữu giữa ĐTQG và U22 Việt Nam sắp tới.

 

22/12/2020
Man Utd đại thắng trên sân nhà

Nhờ cú đúp trong vòng ba phút đầu trận của McTominay, Man Utd hạ Leeds 6-2 và nhảy lên thứ ba Ngoại hạng Anh. Bàn thắng: McTominay 2', 3', Fernandes 20', (phạt đền) 70', Lindelof 37' , James 66' - Cooper 41', Dallas 73'.

21/12/2020
Giao hữu bóng đá Cụm thi đua số 4

BHG - Ngày 19.12, Cụm thi đua số 4 Khối đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn tổ chức giải giao hữu bóng đá hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944-22.12.2020). Tham gia giao hữu có 4 đội bóng là đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong Cụm thi đua số 4, gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn Khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh. 

20/12/2020