Hà Giang

Kết quả PSG 5-1 Istanbul Basaksehir: Show diễn của Neymar và Mbappe

08:06, 10/12/2020

Một cú hat-trick của Neymar và một cú đúp khác tới từ Kylian Mbappe đã giúp PSG nghiền nát Istanbull Basaksehir với tỷ số 5-1, qua đó mang về tấm vé vào vòng 1/8 Champions League với vị trí nhất bảng.

Neymar thăng hoa với một cú hat-trick bàn thắng
Neymar thăng hoa với một cú hat-trick bàn thắng

Bàn thắng
PSG: Neymar (21', 37', 50'), Mbappe (42' pen, 62')
Istanbul BB: Topal (57')

Gần 1 ngày sau khi trận đấu bị hoãn lại do sự cố phân biệt chủng tộc, PSG và Istanbul BB bước vào màn tái đấu trên sân Công viên các Hoàng tử. Theo đúng quy định, trận đấu được bắt đầu từ phút 13, thời điểm phải tạm dừng ngày hôm qua và Istanbul BB là đội được thực hiện một quả đá phạt.

Sau ít phút chưa thực sự bắt nhịp và bị đại diện Thổ Nhĩ Kỳ lấn sân, PSG đã trở lại. Phút 21, nhận đường chuyền của Marco Verratti, tiền đạo Neymar trong tư thế quay lưng với khung thành Istanbul BB đã có pha xử lý khéo kéo loại bỏ trung vệ Carlos Ponck trước khi có cú dứt điểm đẳng cấp đánh bại thủ thành Mert Gunok.

Siêu phầm của Neymar đã mở ra một bữa tiệc bàn thắng trên sân Công viên các Hoàng tử, với ngôi sao người Brazil là diễn viên chính của buổi tiệc. Sau nhiều tình huống uy hiếp khung thành đội khách, phải tới phút 37, Neymar mới hoàn tất cú đúp sau pha phối hợp ăn ý với người đá cặp Kylian Mbappe. Trước đó, tân binh Rafinha là người đã chơi pressing cực tốt và bắt được triển khai tấn công của Istanbul BB và chuyền cho Mbappe.

Trước khi hiệp 1 khép lại, bóng thêm một lần được đưa vào lưới Istanbul BB, khi Mbappe thực hiện thành công quả đá phạt 11m sau khi Neymar bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 40. Màn dạo chơi của các cầu thủ PSG trong hơn 30 phút của hiệp đấu đầu tiên khép lại với 3 bàn thắng được ghi.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, cơn mưa bàn thắng vẫn chưa dừng lại trên sân Công viên các Hoàng tử. Neymar hoàn tất cú hat-trick ở phút 49, sau đường kiến tạo thuận lợi của cầu thủ mới vào sân thay người, Angel di Maria. Với cú hat-trick này, Neymar đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 20 bàn thắng ở 2 đội bóng khác nhau.

Nỗ lực tấn công của Istanbul BB được đền đáp bằng bàn thắng danh dự ở phút 57. Sau tình huống đá phạt góc, Kahveci nỗ lực dứt điểm bị cản phá và Mehmet Topal có mặt đúng chỗ để thực hiện cú đá bồi chính xác tung lưới thủ thành Keylor Navas. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Istanbul BB không kéo dài quá lâu, bởi chỉ 5 phút sau, Di Maria lại tỏa sáng với kiện tạo để Mbappe dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

Quãng thời gian 30 phút còn lại, PSG chủ động giảm nhịp độ trận đấu khiến không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Tỷ số 5-1 được giữ nguyên đến hết trận. Với kết quả này, PSG dẫn đầu bảng H với 12 điểm, bằng điểm đội nhì bảng RB Leipzig nhưng hơn ở chỉ số phụ.

Theo bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải bóng đá Nhi đồng xã Đồng Yên mở rộng lần thứ nhất

BHG - Ngày 28 và 29.11, UBND xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang đã tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng mở rộng lần thứ nhất. Tham dự giải có 5 đội, gồm: U10, U11 xã Đồng Yên; U10 năng khiếu tỉnh (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao); U10 xã Vĩ Thượng, U10 Dũng Thảo (Quang Bình).

30/11/2020
Bế mạc giải Bóng bàn tranh cúp hoa Tam giác mạch-Agribank lần thứ IV

BHG - Sau gần 2 ngày thi đấu sôi nổi, sáng 29.11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Sở VH,TT&DL phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh bế mạc giải Bóng bàn mở rộng tranh cúp hoa Tam giác mạch (TGM)-Agribank lần thứ IV, năm 2020. Tới dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khóa I. Cùng dự có lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cùng đông đảo cổ động viên.

 

29/11/2020
Khai mạc giải Bóng bàn mở rộng tranh cúp hoa Tam giác mạch-Agribank lần thứ IV

BHG - Sáng 28.11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Sở VH,TT&DL phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khai mạc giải Bóng bàn mở rộng tranh cúp hoa Tam giác mạch (TGM)-Agribank lần thứ IV, năm 2020. Tới dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khóa I; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Qúy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam…

 

28/11/2020
Maradona qua đời

Huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona chết ở tuổi 60 vì đột quỵ tại nhà riêng ở thủ đô Buenos Aires tối 25/11 - hai tuần sau ca mổ não. Sau ca phẫu thuật để loại bỏ những cục máu đông trong não, hôm 11/11 Maradona xuất viện nhưng vẫn được chăm sóc và theo dõi hàng ngày. Tuy nhiên, ông đột nhiên đau nặng tối 25/11. Có bốn chiếc xe cứu thương tập trung quanh ngôi nhà của Maradona khi ông qua đời, nhưng nỗ lực của các bác sĩ lần này vô vọng.

26/11/2020