Kết quả Liverpool 2-1 Tottenham: Ngôi đầu đổi chủ

07:38, 17/12/2020

Tottenham vẫn ôm hận trước Liverppol bởi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của Roberto Firmino, dù thi đấu đúng đấu pháp, phong tỏa mọi đường vào khung thành của Hugo Lloris. Với thất bại này, Tottenham đồng thời cũng dâng luôn ngôi đầu cho đối thủ.

Bàn thắng
Liverpool: Salah (26'), Firmino (90')
Tottenham: Son (33')

Trận cầu tâm điểm vòng 13 Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Tottenham diễn ra kịch tính, hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Triết lý bóng đá của Juergen Klopp cũng như Jose Mourinho đều được thể hiện trong 90 phút trên sân Anfield đêm qua.

Salah mở tỷ số trận đấu
Salah mở tỷ số trận đấu

Liverpool với ưu thế sân nhà cùng lối chơi pressing tầng cao nhanh chóng dồn ép Tottenham, đẩy đội hình đội khách co cụm về phần sân nhà để tổ chức phòng ngự. Ngay phút đầu tiên, hậu vệ Alexander-Arnold đã tung ra cú dứt điểm cảnh báo hàng thủ của các cầu thủ khách. Đến phút 12, Andy Roberrtson thực hiện cú đá phạt hiểm hóc để Roberto Firmino thực hiện cú đánh đầu vào góc xa nhưng đã bị thủ thành Hugo Lloris bắt gọn.

Thế trận áp đảo của Liverpool được thể hiện qua tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng hơn 70%, nhưng các cơ hội dứt điểm của đội chủ nhà là chưa đủ để xuyên thủng hàng thủ Tottenham. Phút 22, Robertson thoát xuống bên cánh trái, rồi căng ngang cho Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập di chuyển, chọn vị trí tốt, nhưng cú sút nối lại đưa bóng đi đúng vị trí thủ môn Lloris chọn sẵn.

Tuy nhiên, NHM không phải nuối tiếc quá lâu, bởi 4 phút sau đó, chuyện gì đến cũng đã phải đến. Tiền vệ trẻ Curtis Jones thực hiện pha đi bóng trong vòng cấm trước khi trả ngược lại cho Salah băng lên dứt điểm. Cú đá của tiền đạo người Ai Cập đập chân Alderweireld đổi hướng và khẽ chạm mép trong cột dọc xa bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Lloris.

Sau bàn thắng, Liverpool càng hưng phấn và liên tục tạo ra những pha uy hiếp khung thành đội khách. Tuy nhiên, lần lượt Salah, Sadio Mane hay Firmino đều không thể tận dụng thành công các cơ hội. Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công, Liverpool đã phải trả giá.

Phút 34, trong đợt phản công cực nhanh, Lo Celso chuyền bóng thuận lợi để Heung-min Son phá bẫy việt vị và tăng tốc để đối mặt với thủ thành Alisson trước khi dứt điểm hiểm hóc ghi bàn gỡ hòa cho Tottenham. Đây là pha dàn xếp tấn công và dứt điểm đầu tiên cũng là duy nhất của Tottenham trong suốt 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, khá bất ngờ khi Tottenham mới là đội nhập cuộc tốt hơn và khiến NHM đội chủ nhà thót tim với những tình huống phản công. Phút 46, sau cú đánh đầu không dứt khoát của trung vệ trẻ Williams, Bergwijn có cơ hội thoát xuống đối mặt thủ thành Alisson, nhưng cú xỉa bóng của cầu thủ người Hà Lan lại đi chệch cột dọc xa.''

Đến phút 52, sau sai lầm trong phát bóng của thủ môn Alisson, tiền đạo Harry Kane cướp được và thực hiện cú lốp bóng từ khoảng cách gần 30m, rất may là thủ thành người Brazil đã kịp lui về để cứu thua. Cơ hội ngon ăn nhất của Tottenham đến ở phút 63, khi Bergwijn tiếp tục có cơ hội đối mặt với Alisson, nhưng cú cứa lóng của cầu thủ này lại tìm đúng cột dọc khung thành đội chủ nhà.

Với Liverpool, sau khoảng thời gian gần 20 phút đầu hiệp 2 nhập cuộc khá thận trọng, đội chủ nhà mới bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc. Salah có ít nhất 2 cơ hội thử tài Lloris, nhưng đội trưởng của Tottenham đã chơi rất chắc chắn để có những tình huống cản phá chính xác.

Phút 73, sau đường chọc khe của Curtis Jones, tiền đạo Mane khéo léo loại bỏ hậu vệ Serge Aurier trước khi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp. Bóng khẽ chạm đầu ngón tay của thủ thành Lloris và tìm đúng xà ngang khung thành Tottenham trong sự nuối tiếc của các CĐV có mặt trên sân Anfield.

Những phút cuối trận, Tottenham có vài sự điều chỉnh nhằm bảo toàn kết quả hòa. Tuy nhiên, những tính toán của HLV Jose Mourinho đã không được như kỳ vọng. Đội bóng của ông có thể chơi tốt ở những tình huống triển khai bóng của Liverpool, nhưng lại thiếu phương án ở các pha bóng cố định.

Phút 90', từ tình huống đá phạt góc của Roberton, Aldeweireld đã không thể theo kèm được Firmino để tiền đạo người Brazil thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Lloris ấn định chiến thắng 2-1 dành cho Liverpool. Với chiến thắng này, đoàn quân HLV Klopp đã vượt mặt chính đối thủ để leo lên dẫn đầu BXH.

Theo bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải bóng đá Nhi đồng xã Đồng Yên mở rộng lần thứ nhất

BHG - Ngày 28 và 29.11, UBND xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang đã tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng mở rộng lần thứ nhất. Tham dự giải có 5 đội, gồm: U10, U11 xã Đồng Yên; U10 năng khiếu tỉnh (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao); U10 xã Vĩ Thượng, U10 Dũng Thảo (Quang Bình).

30/11/2020
Bế mạc giải Bóng bàn tranh cúp hoa Tam giác mạch-Agribank lần thứ IV

BHG - Sau gần 2 ngày thi đấu sôi nổi, sáng 29.11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Sở VH,TT&DL phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh bế mạc giải Bóng bàn mở rộng tranh cúp hoa Tam giác mạch (TGM)-Agribank lần thứ IV, năm 2020. Tới dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khóa I. Cùng dự có lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cùng đông đảo cổ động viên.

 

29/11/2020
Khai mạc giải Bóng bàn mở rộng tranh cúp hoa Tam giác mạch-Agribank lần thứ IV

BHG - Sáng 28.11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Sở VH,TT&DL phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khai mạc giải Bóng bàn mở rộng tranh cúp hoa Tam giác mạch (TGM)-Agribank lần thứ IV, năm 2020. Tới dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng bàn tỉnh khóa I; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Qúy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam…

 

28/11/2020
Maradona qua đời

Huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona chết ở tuổi 60 vì đột quỵ tại nhà riêng ở thủ đô Buenos Aires tối 25/11 - hai tuần sau ca mổ não. Sau ca phẫu thuật để loại bỏ những cục máu đông trong não, hôm 11/11 Maradona xuất viện nhưng vẫn được chăm sóc và theo dõi hàng ngày. Tuy nhiên, ông đột nhiên đau nặng tối 25/11. Có bốn chiếc xe cứu thương tập trung quanh ngôi nhà của Maradona khi ông qua đời, nhưng nỗ lực của các bác sĩ lần này vô vọng.

26/11/2020