Chelsea lỡ cơ hội vào top 4

10:15, 29/12/2020

Ghi bàn trước nhưng thầy trò Frank Lampard vẫn phải chia điểm ngay tại Stamford Bridge, khi hoà Aston Villa 1-1 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh tối 28/12.

Chelsea cải thiện lối chơi nhưng không đủ sức đánh bại quyết tâm của Villa. Ảnh: Guardian.
Chelsea cải thiện lối chơi nhưng không đủ sức đánh bại quyết tâm của Villa. Ảnh: Guardian.

*Bàn thắng: Giroud 34' - El-Ghazi 50'.

Đây là lần thứ tư không thắng trong năm trận gần đây của Chelsea, trong đó có thất bại 1-3 trước Arsenal ở vòng trước. Thay vì giành ba điểm để chiếm vị trí thứ tư từ Man Utd, đội chủ sân Stamford Bridge có nguy cơ bị rớt xuống giữa bảng điểm. Aston Villa thì tiếp tục bay cao ở vị trí thứ năm, cùng có 26 điểm như Chelsea nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Lampard thực hiện sáu thay đổi nhân sự so với trận gặp Arsenal. Ông dùng Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger và Andreas Christensen thay cho Reece James, Kurt Zouma và Thiago Silva ở hàng hậu vệ, Olivier Giroud và Callum Hudson Odoi đá chính thay vì Timo Werner và Tammy Abraham. Villa chỉ thay một người so với trận thắng Crystal Palace 3-0 khi Ezri Konsa đá thay Tyrone Mings bị treo giò.

Với sự tự tin của đội bất bại bốn trận gần nhất, Villa sẵn sàng ăn miếng trả miếng với Chelsea từ những phút đầu. Dù bị ép sân, những đợt lên bóng của đoàn quân dưới trướng Dean Smith gây nguy hiểm hơn. Jack Grealish sớm khiến thủ thành Edouard Mendy phải trổ tài cản phá. Không lâu sau, thủ quân Villa lại làm khổ hàng thủ Chelsea bởi pha căng ngang nguy hiểm nhưng không đồng đội nào đón được bóng. Hậu vệ Matty Cash sút bồi vọt xà sau pha bắt không dính bóng của Mendy.

So với trận thua Arsenal, lối chơi của Chelsea chuyển biến tích cực. Cơ hội tốt nhất của họ trong 30 phút đầu là pha đi bóng tốc độ nhưng dứt điểm không chuẩn xác của Christian Pulisic. Tiền đạo người Mỹ cũng chính là điểm sáng trên hàng công của Chelsea. Từ pha mở bóng sang cánh trái của anh, Ben Chilwell tạt vào cho Giroud đánh đầu mở tỷ số phút 34.

Giroud luôn lên tiếng trong bảy lần gần nhất chạm trán Aston Villa. Ảnh: Guardian.
Giroud luôn lên tiếng trong bảy lần gần nhất chạm trán Aston Villa. Ảnh: Guardian.

Đây là bàn thứ chín của Giroud trong trận thứ bảy đối đầu Villa. Không đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh bị tiền đạo người Pháp chọc thủng lưới nhiều như thế. Từ khi ra mắt giải đấu vào tháng 8/2012, không ai ghi bàn bằng đầu nhiều như Giroud (32 bàn) tại Ngoại hạng Anh. Đây cũng là pha kiến tạo thứ tư của Chilwell mùa này, bằng thành tích của anh cả mùa trước. Nó chấm dứt chuỗi bốn trận giữ sạch lưới của Villa.

Tuy nhiên, Chelsea chỉ dẫn bàn đến đầu hiệp hai. Anwar El-Ghazi dứt điểm xâu kim Mendy sau quả tạt của Cash. Đây là bàn thứ năm trong năm trận gần nhất của tiền đạo người Hà Lan. Chelsea phản ứng vì cho rằng Grealish phạm lỗi với Christensen trước đó. Nhưng trọng tài Stuart Attwell vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách.

Những phút còn lại, Chelsea dồn lên tìm bàn thắng nhưng khá bế tắc. Azpilicueta sút tung lưới Villa nhưng không được công nhận do Pulisic đã việt vị từ trước. Đội khách đáp trả với pha nã đại bác dội xà từ cự ly 27 mét của John McGinn. Hudson Odoi và Pulisic hai lần dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng đều bị Emiliano Martinez trổ tài cản phá.

10 phút cuối, hai đội tạo ra thêm cơ hội nhưng đều phung phí. Pha cứa lòng của Jacob Ramsey chệch cột dọc khung thành Chelsea trong gang tấc. Được tung vào sân 15 phút cuối, Werner có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng sút vọt xà. Chilwell bỏ lỡ cơ hội cuối cùng trong thời gian bù giờ khi pha vô-lê căng của anh chệch khung thành.

Theo lịch, Chelsea tiếp Man City vào tối 3/1/2021. Nhưng trận đấu này nhiều khả năng bị hoãn vì lo ngại ảnh hưởng của Covid-19, tương tự những gì diễn ra với trận Man City - Everton. Villa sẽ làm khách của Man Utd tối 1/1.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Chilwell, Kante, Jorginho (Havertz 72'), Mount, Pulisic, Giroud (Werner 72'), Hudson-Odoi.

Aston Villa: Martinez, Cash, Hause, Konsa, Targett, Douglas Luiz, McGinn, Traore (Davis 87'), Grealish, El Ghazi (Ramsey 82'), Watkins.

Theo  VnExpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế mạc Giải bóng đá Hà Giang League 2020 – Cúp Cao nguyên đá

BHG - Chiều 26.12, tại Sân vận động Hải Phú đã diễn ra loạt trận cuối cùng của Giải bóng đá Hà Giang League 2020 – Cúp Cao nguyên đá và lễ bế mạc và trao giải cho các đội nhất, nhì, ba và các giải cá nhân khác. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

 

27/12/2020
2 ngôi sao mắc Covid-19, Man City khủng hoảng lực lượng

Bộ đôi Kyle Walker và Gabriel Jesus của Man City sẽ phải nghỉ thi đấu thời gian tới do mắc Covid-19. Điều đó khiến HLV Guardiola đối mặt với bài toán lực lượng ở 3 vòng đấu sắp tới. CLB Manchester City vừa công bố bốn trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 2 cầu thủ Kyle Walker và Gabriel Jesus cùng 2 nhân viên của đội bóng. Theo thông báo từ CLB chủ sân Etihad, Walker và Jesus sẽ phải tự cách ly để điều trị, đến khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được trở lại tập luyện và thi đấu.

26/12/2020
Cơ hội dự sân chơi World Cup rộng mở với ĐT nữ Việt Nam

Theo quyết định mới nhất từ LĐBĐ Thế giới (FIFA), tại World Cup bóng đá nữ 2023, LĐBĐ Thế giới (FIFA) nâng tổng số đội tham dự từ 24 lên thành 32 đội. Trong đó có 29 đội giành vé trực tiếp tham dự, 3 suất còn lại dành cho các đội dự play-off. FIFA cũng thông báo khu vực châu Á có 6 suất.

25/12/2020
Văn Quyết sáng cửa giành Quả Bóng Vàng

Ngày 22/12, Ban tổ chức đã tổng hợp 216 phiếu bầu từ các chuyên gia bóng đá, HLV các đội tuyển, HLV, đội trưởng các CLB V-League, đội nữ, đội futsal và phóng viên thể thao để chọn ra năm cầu thủ vào danh sách cuối cùng. Năm ứng viên bao gồm: Văn Quyết, Quang Hải (CLB Hà Nội) và Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải (Viettel).

24/12/2020