Arsenal thắng trận thứ hai liên tiếp

10:22, 30/12/2020

Tiền đạo Alexandre Lacazette ghi bàn giúp Arsenal hạ chủ nhà Brighton 1-0, ở vòng 16 Ngoại hạng Anh tối 29/12.

Lacazette (số 9) ghi bàn trong ba trận liên tiếp. Ảnh: AP
Lacazette (số 9) ghi bàn trong ba trận liên tiếp. Ảnh: AP

Bàn thắng: Lacazette 66

Chi 21 giây sau khi vào sân thay Gabriel Martinelli, Lacazette ghi bàn duy nhất trận đấu. Công đầu lại thuộc về tài năng trẻ Bukayo Saka, với pha đột phá bên cánh phải rồi kiến tạo cho tiền đạo Pháp. Arsenal đoạt sáu điểm trong hai trận gần nhất, leo lên thứ 13.

Lần đầu tiên kể từ tháng 9/2020 trước Fulham và West Ham, Arsenal mới lại thắng hai trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Thắng lợi trước Chelsea ở vòng 15 giúp Arsenal tự tin hơn khi nhập cuộc trên sân của Brighton. Đội khách cầm bóng nhiều, dù cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Brighton với cú đánh đầu của tiền đạo Iran Alireza Jahanbakhsh đi vọt xà.

Hiệp một không nhiều cơ hội, khi cả hai tranh chấp nhiều ở giữa sân để kiểm soát bóng. Sang hiệp hai, Arsenal chơi hay hơn hẳn và tạo cơ hội ngon ăn ở phút 51. Saka tạt bóng cho đội trưởng Aubameyang dứt điểm sau pha phản công. Nhưng, thủ môn Robert Sanchez cứu thua không tưởng bằng đầu gối. Hai phút sau, Martinelli độc diễn rồi sút về góc cao, vọt xà trong gang tấc.

Sự khởi sắc của Arsenal cuối cùng cũng mang lại bàn thắng ở phút 66. Saka rê bóng từ giữa sân tới sát biên ngang, rồi chuyền sệt cho Lacazette trong cấm địa. Sau nhịp đỡ bước một, Lacazette sút tầm thấp về góc gần bằng lòng bàn chân phải. Sanchez dường như bất ngờ và lần này không kịp đổ người cứu thua.

Trong những phút còn lại, Brighton cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra cơ hội rõ rệt. Còn HLV Mikel Arteta nhận tin không vui khi Saka chấn thương và tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Dani Ceballos.

Arsenal sẽ nghỉ bốn ngày trước khi làm khách trên sân của West Brom ở vòng 17 tối 2/1/2021.

Danh sách thi đấu

Brighton: Sanchez, Webster, Dunk, Burn, Veltman, Bissouma, Propper (March 68), Bernardo, Gross, Mac Allister (Maupay 67), Jahanbakhsh (Trousard 75).

Arsenal: Leno, Bellerin, Holding, Pablo Mari, Tierney, Elneny, Xhaka, Saka (Ceballos 81), Smith-Rowe (Maitland-Niles 89), Martinelli (Lacazette 66), Aubameyang.

Theo Vnexpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chelsea lỡ cơ hội vào top 4

Ghi bàn trước nhưng thầy trò Frank Lampard vẫn phải chia điểm ngay tại Stamford Bridge, khi hoà Aston Villa 1-1 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh tối 28/12. *Bàn thắng: Giroud 34' - El-Ghazi 50'. Đây là lần thứ tư không thắng trong năm trận gần đây của Chelsea, trong đó có thất bại 1-3 trước Arsenal ở vòng trước. Thay vì giành ba điểm để chiếm vị trí thứ tư từ Man Utd, đội chủ sân Stamford Bridge có nguy cơ bị rớt xuống giữa bảng điểm. Aston Villa thì tiếp tục bay cao ở vị trí thứ năm, cùng có 26 điểm như Chelsea nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

29/12/2020
Bế mạc Giải bóng đá Hà Giang League 2020 – Cúp Cao nguyên đá

BHG - Chiều 26.12, tại Sân vận động Hải Phú đã diễn ra loạt trận cuối cùng của Giải bóng đá Hà Giang League 2020 – Cúp Cao nguyên đá và lễ bế mạc và trao giải cho các đội nhất, nhì, ba và các giải cá nhân khác. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

 

27/12/2020
2 ngôi sao mắc Covid-19, Man City khủng hoảng lực lượng

Bộ đôi Kyle Walker và Gabriel Jesus của Man City sẽ phải nghỉ thi đấu thời gian tới do mắc Covid-19. Điều đó khiến HLV Guardiola đối mặt với bài toán lực lượng ở 3 vòng đấu sắp tới. CLB Manchester City vừa công bố bốn trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 2 cầu thủ Kyle Walker và Gabriel Jesus cùng 2 nhân viên của đội bóng. Theo thông báo từ CLB chủ sân Etihad, Walker và Jesus sẽ phải tự cách ly để điều trị, đến khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được trở lại tập luyện và thi đấu.

26/12/2020
Cơ hội dự sân chơi World Cup rộng mở với ĐT nữ Việt Nam

Theo quyết định mới nhất từ LĐBĐ Thế giới (FIFA), tại World Cup bóng đá nữ 2023, LĐBĐ Thế giới (FIFA) nâng tổng số đội tham dự từ 24 lên thành 32 đội. Trong đó có 29 đội giành vé trực tiếp tham dự, 3 suất còn lại dành cho các đội dự play-off. FIFA cũng thông báo khu vực châu Á có 6 suất.

25/12/2020