Hà Giang

Ấn tượng trên những đường đua

09:59, 24/11/2020

BHG - Hưởng ứng Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VI và kỷ niệm 10 năm Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu của UNECO; Giải đua thuyền Sup “Cup sông Miện” tại huyện Quản Bạ và Giải đua xe “Tinh thần đá” tại huyện Yên Minh đã diễn ra thành công, mang đến những trải nghiệm thú vị cho các vận động viên (VĐV), để lại ấn tượng đẹp đẽ cho người dân và du khách.

Vận động viên tranh tài Giải đua thuyền Sup.                                                                                                                                                                    Ảnh: HOÀNG TUYẾN
Vận động viên tranh tài Giải đua thuyền Sup. Ảnh: HOÀNG TUYẾN

Năm nay, huyện Quản Bạ phối hợp với Công ty Cổ phẩn Umove tổ chức Giải đua thuyền Sup cúp trên sông Miện. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song giải đua đã thu hút được sự góp mặt của 20 VĐV trong nước và quốc tế, ở các độ tuổi, có những VĐV nữ cũng hào hứng tham gia. Toàn bộ chặng đua trên dòng sông Miện dài 8 km, nơi đây có làn nước trong xanh, nhiều khúc cua uốn lượn, chảy siết. Những điều này không chỉ đòi hỏi sự dũng cảm, kiên trì mà cần sự khéo léo của các VĐV. Trên dọc đường đua, các VĐV trải qua những cung bậc cảm xúc lo lắng, hồi hộp, để rồi vỡ òa khi về đích, vượt qua giới hạn của chính mình.

Trên đường đua mô tô địa hình.                                                                         Ảnh: Mộc Lan
Trên đường đua mô tô địa hình. Ảnh: Mộc Lan

Anh Nguyễn Hải Lý, VĐV đến từ thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi đã chuẩn bị rất kỹ để sẵn sàng tham gia cuộc đua thuyền Sup. Môn thể thao này hấp dẫn, mạo hiểm và thú vị. Nắng chiều lấp lánh soi bóng trên dòng sông Miện, đi qua từng thác nước, tôi thấy thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, hùng vĩ. Tôi rất vui vì mình đã đạt giải cao nhất, lần sau nhất định tôi sẽ mời bạn gái cùng tham gia”. Chị Nguyễn Hà Thu, VĐV đến từ tỉnh Thái Nguyên cho hay: “Tôi yêu thích môn thể thao thuyền Sup và đã đăng ký vào cuộc thi này. Khi nghe tiếng khán giả, cổ vũ “cố lên” thì tôi có thêm động lực, hết sức cố gắng để đến đích. Tôi mong cuộc thi lần sau sẽ có thêm các bạn nữ để cùng cạnh tranh. Tôi thấy Cao nguyên đá Hà Giang rất đẹp, có núi non, dòng sông thơ mộng và có những loài hoa mộc mạc, sức sống phi thường”.

Niềm vui chiến thắng trên đường về đích giải đua thuyền Sup.                                                                          Ảnh: HẠ HÒA
Niềm vui chiến thắng trên đường về đích giải đua thuyền Sup. Ảnh: HẠ HÒA

Với chủ đề “Tinh thần đá”, giải trình diễn, thi đấu ô tô, mô tô địa hình lần thứ 2 của tỉnh diễn ra tại huyện Yên Minh, có 62 VĐV trong và ngoài nước; trong đó, xe mô tô cào cào 48 VĐV; xe ô tô 14 VĐV. Năm nay, giải có hình thức mở rộng và chuyên nghiệp, đua trên địa hình sân bãi của sân vận động huyện và khu vực lòng suối thị trấn Yên Minh để du khách tận hưởng những đường đua đẹp mắt, hấp dẫn. Theo ghi nhận của phóng viên, bước vào chặng chung kết, các VĐV đua xe mô tô lần lượt trải qua các thử thách trên mô đất cao, bãi đá hộc, khúc gỗ, lốp xe và băng qua suối. Đoạn qua bãi đá hộc, lốp xe, qua suối là kịch tính nhất, các tay đua mất khá nhiều sức lực, thời gian mới vượt qua. Đối với nội dung đua ô tô địa hình chuyên nghiệp cũng không kém phần sôi động, gay cấn, các VĐV phải có kỹ năng xử lý tình huống rất cao để lái xe xuyên rừng, băng suối, vượt dốc.

Anh Lê Xuân Lộc, VĐV đến từ Hà Nội chia sẻ: “Hà Giang đã tạo cho các VĐV một sân chơi quy củ, chuyên nghiệp và tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho chúng tôi trong cuộc thi. Mảnh đất cực Bắc của Tổ quốc cũng có rất nhiều lợi thế về địa hình, địa chất để VĐV có cơ hội được thể hiện mình trên đường thi đấu, truyền cảm hứng cho những người yêu môn thể thao này”. Anh Marsel, VĐV nước Nga bày tỏ: “Mọi công tác chuẩn bị khá chu đáo, từ việc bố trí các nhân viên y tế, công an đảm bảo an toàn giao thông đã làm tôi thêm hào hứng, quyết tâm chinh phục những đường đua, đem đến cho khán giả những hình ảnh đẹp nhất”. Còn anh Lưu Tuấn Anh, du khách cho biết: “Tôi thấy có 1 VĐV nữ thể hiện nhiều pha đua xe đã mắt, hoành tráng, để lại ấn tượng sâu sắc trong người xem”.

Thời điểm này, dọc hành trình đến Cao nguyên đá Đồng Văn phủ một màu hồng phai của loài hoa Tam giác mạch tinh khôi, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy kiêu hãnh, kiên cường vươn lên từ đá. Không chỉ hòa mình với những cánh đồng hoa bao la, bát ngát, du khách còn được tận mắt theo dõi các giải thể thao mạo hiểm. Qua đó, quảng bá tiềm năng du lịch, nét văn hóa đặc sắc, con người đôn hậu, thật thà, mến khách nơi Cao nguyên đá đến với du khách gần, xa.

      MỘC LAN - PHAN MẠNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ánh Viên, Văn Toàn và các VĐV Việt Nam không lo thất nghiệp sau khi giải nghệ

Sau quá trình cống hiến, mang lại nhiều vinh quang cho thể thao Việt Nam, các VĐV sẽ có thêm lựa chọn nghề nghiệp giúp ổn định cuộc sống, giảm bớt nỗi lo kinh tế.

24/11/2020
Giải đua xe "Tinh thần đá" lần thứ II năm 2020

BHG - Sáng 22.11, tại huyện Yên Minh, UBND tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần nhượng quyền kinh doanh quốc tế tổ chức giải trình diễn, thi đấu ôtô, mô tô địa hình tỉnh lần thứ II, năm 2020 với chủ đề "Tinh thần đá"...

23/11/2020
Khai mạc Giải bóng đá Hà Giang League 2020 - Cúp Cao nguyên đá

BHG  - Ngày 21.11, tại thành phố Hà Giang, Ban Tổ chức Giải bóng đá phong trào Hà Giang League 2020 - Cup Cao nguyên đá tổ chức khai mạc giải. Giải năm nay thu hút 12 CLB, gồm: Văn phòng Tuấn Sơn, Xây dựng Hà Giang, Sao Vàng, Đoàn Kết, Vietinbank Hà Giang, Phố Núi, Hoàng Quân Bắc Mê, GSO, Đam Mê, Nhật Linh Đồng Yên, H'Mong Village Quản Bạ và 23. Các CLB sẽ thi đấu 11 vòng, với 66 trận đấu từ chiều ngày 21.11...

22/11/2020
Mèo Vạc tổ chức giải bán Marathon chinh phục Vách đá thần

BHG - Sáng 21.11, huyện Mèo Vạc tổ chức giải bán Marathon chinh phục Vách đá thần Mã Pì Lèng. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hướng tới Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VI năm 2020.

22/11/2020