Hà Giang

Messi và Ronaldo bị loại khỏi đề cử của UEFA

10:28, 24/09/2020

Sự vắng mặt của hai siêu sao hàng đầu nền bóng đá đương đại giúp De Bruyne, Lewandowski và Neuer có cơ hội trở thành chủ nhân của giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức.

Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, cả Ronaldo và Messi không có tên trong danh sách rút gọn của UEFA. Việc hai ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới vắng mặt là điều đã được dự báo từ trước.

Theo Goal, Ronaldo vẫn duy trì phong độ ấn tượng trong màu áo Juventus nhưng không thể giúp đội bóng tiến sâu tại Champions League 2019-2020. “Bà đầm già” thành Turin dừng chân tại vòng 1/8, sau thất bại trước Lyon theo luật bàn thắng sân khách.

Tương tự, Messi cùng đồng đội cũng bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu lục, sau trận thua muối mặt 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết. Trong 8 lần ra sân, Messi và Ronaldo chỉ ghi được 3 bàn thắng, con số đáng thất vọng so với khả năng săn bàn lừng danh.

Việc cả Messi và Ronaldo bị loại khỏi đề cử năm nay giúp Lewandowski trở thành ứng viên sáng giá nhất. Tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich là chủ nhân của 15 bàn thắng tại Champions League mùa vừa qua. Cạnh tranh trực tiếp với Lewandowski là Neuer, thủ môn kỳ cựu giúp “Hùm xám” nước Đức giữ sạch lưới ở trận chung kết với PSG.

Ngoài ra, De Bruyne cũng là cái tên đáng chú ý nhờ phong độ chói sáng trong màu áo Man City. Tiền vệ tài năng đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ Ngoại hạng Anh thứ hai được vinh danh kể từ khi danh hiệu này ra đời vào năm 2010.

Theo hanoimoi.vn

 


Cùng chuyên mục

Chủ tịch Barca ngăn Suarez tới Atletico

BHG - Chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu không muốn tiền đạo Luis Suarez tự do gia nhập kình địch Atletico Madrid.

23/09/2020
Việt Nam có 3 suất dự cúp châu Âu, 1 suất dự AFC Champions League
Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có đến 3 suất dự cúp châu lục. Đáng nói hơn, bóng đá Việt Nam đã có suất chính thức ở AFC Champions League sau rất nhiều năm phải đi bằng cửa phụ. Một bước tiến dài. Nhưng đó là sự ghi nhận cho nỗ lực không biết mệt mỏi của cả nền bóng đá.
23/09/2020
Bão bàn thắng tung hoành Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh 2020/21 đang khởi đầu với rất nhiều bàn thắng. Thậm chí vòng 2 vừa qua còn xác lập kỷ lục về số bàn thắng trong kỷ nguyên Ngoại hạng. Vòng đấu điên rồ bàn thắng Ngoại hạng Anh vừa trải qua một vòng đấu lịch sử, với 44 bàn thắng được ghi, bình quân 4,4 bàn/trận, phá kỷ lục cũ được thiết lập vào tháng 2/2011 với 1 bàn nhiều hơn, tính trong các vòng đấu 10 trận. Trong đó chứng kiến 3 trận kết thúc với 7 bàn thắng. Everton hạ West Brom 5-2, Leeds đánh bại Fulham 4-3 và Southampton thua Tottenham 2-5.

23/09/2020
Ibrahimovic giúp Milan thắng trận ra quân

Zlatan Ibrahimovic ghi cả hai bàn khi Milan hạ Bologna 2-0 trong trận ra quân Serie A hôm 21/9. Ghi bàn: Ibrahimovic 34 & pen 50. Milan khởi đầu Serie A với tinh thần đang lên nhờ trận thắng 2-0 trên sân Shamrock Rovers ở vòng loại Europa League hôm 17/9. Quyết tâm và sự hưng phấn ấy được đội chủ sân San Siro cụ thể hoá bằng một chiến thắng 2-0 nữa trước Bologna hôm qua.

22/09/2020