Barca và Messi khiến tất cả quên đi mùa Hè im ắng của Real

08:12, 15/09/2020

Cú đào thoát bất thành của Lionel Messi đã trở thành tâm điểm của La Liga cả mùa Hè này. Trong bối cảnh ấy, dường như không ai để ý rằng Real Madrid đang trải qua một mùa Hè trầm lắng bất thường, khi họ chuẩn bị bước vào mùa giải mới với những con người cũ.

Lionel Messi. Lại là Messi. Joao Felix, Antoine Griezmann và vụ đổi chác bất thành. Messi. Messi. Messi. Messi. Sergio Ramos (nói về Messi). Đội tuyển Tây Ban Nha. Và cuối cùng: Messi. Đó là danh sách đầu tiên.

Còn đây là cái thứ hai: Luis Suarez. Messi. Messi. Messi. Messi. Messi. Lại Messi. Martin Odegaard. Barca thanh lý cầu thủ. Messi. Đội tuyển Tây Ban Nha. Messi. Messi. Ansu Fati. Messi.

Đó là trang nhất của hai tờ báo thể thao nổi tiếng ở Tây Ban Nha trong những ngày sau thất bại của Barca trước Bayern tại Champions League, và cả hai đều là những tờ báo thân Real Madrid. Danh sách đầu tiên thuộc về Marca, cái thứ hai là của AS và nó chính là hình ảnh mô tả sự khởi đầu của mùa giải mới ở xứ sở bò tót, nơi nhà vô địch La Liga không mấy khi xuất hiện.

Mùa Hè này, Real Madrid không giống Real Madrid chút nào: họ gần như biến mất. Trong vài ngày gần nhất, trước vòng mở màn của La Liga, trang bìa của Marca chỉ nói về việc Suarez và Cristiano Ronaldo có thể trở thành đồng đội ở Juventus, về tay đua Carlos Sainz, Ramos, Saul và Eden Hazard. Tờ AS thì dành 2 trang bìa mới nhất cho Hazard và Luka Modric. Nhưng nhìn rộng hơn, trong 32 số gần đây, Real Madrid chỉ xuất hiện trên trang nhất của AS có 4 lần, còn Marca là 3.

Rõ ràng, vụ Messi đã bao trùm lên đời sống bóng đá tại Tây Ban Nha, và giới truyền thông thủ đô cũng có lý do để tỏ ra hào hứng với cuộc khủng hoảng ở xứ Catalunya. Nhưng ngoài ra, còn có những lý do khác. Có thể được gói gọn như sau:

* Thứ nhất, Real Madrid đã kết thúc hành trình của mình ở Champions League từ khá sớm. Vì thế, mọi sự chú ý đổ dồn vào việc Atletico đánh rơi cơ hội tuyệt vời của mình, việc Sevilla lên ngôi ở Europa League và cuộc khủng hoảng của Barca.

* Thứ hai, Real Madrid và cả Atletico, Barca lẫn Sevilla đều sẽ bắt đầu mùa giải mới ở La Liga muộn hơn so với phần còn lại. Nếu không, màn tái ngộ giữa Martin Odegaard với Sociedad đã xứng đáng ra trang nhất.

* Cuối cùng, chính báo chí thể thao ở Tây Ban Nha giờ thực ra cũng thiếu thốn đề tài. Vì thế, họ phải tìm cách khai thác vụ Messi dưới nhiều góc độ.

Nó đã khiến tất cả quên đi thực tế là Real Madrid đang trải qua một mùa Hè vô cùng buồn tẻ. Không giao hữu, không du đấu và không cả shopping. Họ sẽ bước vào chiến dịch chinh phục những mục tiêu quen thuộc của mùa giải với một HLV cũ, và một đội hình gần như không thay đổi.

Đã có những cuộc chia tay, và sắp tới có thể sẽ có thêm cầu thủ rời Real Madrid. James Rodriguez đã đến Everton, Dani Ceballos lại được cho Arsenal mượn, Achraf Hakimi giờ đã ở Inter. Oscar Rodriguez ký hợp đồng với Sevilla. Alphonse Areola trở lại PSG trước khi tới Fulham. Takefusa Kubo sang Villarreal theo dạng cho mượn và sắp tới, cả Sergio Reguilon lẫn Gareth Bale cũng có thể ra đi.

Khá nhiều cái tên ra đi, nhưng không có cuộc cách mạng nào cả. Vì trong số những cầu thủ đã hoặc sắp rời Bernabeu, chỉ James và Bale thực sự ở Real Madrid mùa trước. Theo chiều ngược lại, cũng chỉ có màn tái xuất của Odegaard là đáng chờ đợi, khi Alvaro Odriozola và Andriy Lunin sẽ chỉ là dự bị cho Dani Carvajal cùng Thibaut Courtois.

Nhìn lại những gì báo chí đã viết thì không phải Real Madrid không có ý định mua cầu thủ. Người Madrid thực ra cũng muốn mua sắm, và thị trường chuyển nhượng cũng còn gần 1 tháng nữa nhưng họ chưa có kế hoạch mua ai cả. Một số CĐV có thể sốt ruột, vì nhiều người thích theo dõi TTCN hơn cả các trận đấu, nhưng có vẻ ít người quan tâm đến tính ổn định của đội bóng.

Thất bại trước Man City ở Champions League đã cho thấy điểm yếu nơi hàng tiền vệ của Real Madrid, và đó là lý do họ rút ngắn hợp đồng cho mượn để gọi Odegaard trở về từ Sociedad. Người ta từng phàn nàn rằng đội hình của Real Madrid quá già, nhưng đừng quên là ngoài ra họ vẫn còn nguyên cả dàn tài năng trẻ. Họ cũng nói Casemiro và Karim Benzema không có sự thay thế xứng đáng. Nhưng mùa trước, nhiệm vụ ghi bàn ở La Liga đã được san sẻ cho 21 cái tên khác nhau, trừ Eder Militao và Brahim Diaz. Còn giờ, nếu hàng tiền vệ ba người cần nghỉ ngơi, HLV Zidane đã có sẵn Fede Valverde và Odegaard.

Và tuy có thể tôi hơi lạc quan, nhưng Real Madrid mùa này sẽ còn trở nên đáng sợ hơn. Vì đừng quên là Eden Hazard, người mà báo chí Bỉ nói rằng đã khiến Real Madrid mất tới 160 triệu euro phí chuyển nhượng, vẫn chưa thực sự bùng nổ ở mùa ra mắt. Tương tự là Marco Asensio và Luka Jovic. Chưa kể người ta còn có thể chờ đợi nhiều hơn từ Rodrygo cùng Vinicius Junior. Vì thế, sự im ắng ở Bernabeu không có nghĩa là Real Madrid chưa sẵn sàng để bảo vệ ngôi vô địch.

Theo bongdaplus.vn


Cùng chuyên mục

La Liga: 'Messi phải trả 700 triệu euro phí phá hợp đồng'

Ban tổ chức giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) hôm 30/8 xác nhận hợp đồng giữa với Lionel Messi còn hiệu lực, và anh chỉ có thể ra đi nếu trả đủ 700 triệu euro theo điều khoản xé hợp đồng.

31/08/2020
Siêu cúp nước Anh: Liverpool chủ quan, Arsenal sẽ thắng

Nếu xung trận với tâm lý chủ quan khinh địch, Liverpool có thể ôm hận trước Pháo thủ đang từng bước lột xác dưới triều đại HLV Mikel Arteta. Chưa đầy một tháng sau ngày đăng quang FA Cup, Arsenal hối hả chuẩn bị bước vào mùa giải mới với tinh thần lạc quan, hưng phấn nhờ những thay đổi tích cực thời Arteta.

29/08/2020
Bước đi tiếp theo của Messi ảnh hưởng tới quyết định của Suarez

Người đại diện của tiền đạo Luis Suarez khẳng định, những động thái tiếp theo tới từ siêu sao Lionel Messi sẽ ảnh hưởng đến quyết định của chân sút người Uruguay về nơi anh sẽ thi đấu trong mùa giải tới. Bóng đá thế giới đang nín thở sau khi có thông tin Messi đã gửi bản fax tới BLĐ Barca yêu cầu được rời sân Nou Camp, nơi mà anh gắn bó từ thời niên thiếu. Song song với đó, tương lai của tiền đạo Suarez cũng được quan tâm sau khi tân HLV Ronald Koeman tuyên bố chân sút người Uruguay không còn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới.

28/08/2020
HLV Park Hang Seo được trao Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 27-8, HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo vinh dự được trao danh hiệu Huân chương Lao động hạng Nhì, vì những cống hiến giúp đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành Huy chương vàng SEA Games 30.

28/08/2020