Hà Giang

Thắng Chelsea 2-1, Arsenal đoạt cúp FA

07:53, 02/08/2020

Thi đấu với tinh thần quyết tâm cao và sự tỏa sáng của chân sút Aubameyang, Arsenal đánh bại Chelsea 2-1 trận chung kết tranh cúp FA. Chiếc cúp truyền thống này giúp cho đội bóng xếp thứ 8 Premier League, tránh được mùa bóng trắng tay. 

Aubameyang (áo đỏ) lập cú đúp, giúp Arsenal thắng Chelsea 2-1.
Aubameyang (áo đỏ) lập cú đúp, giúp Arsenal thắng Chelsea 2-1.

Cuộc tranh chấp danh hiệu duy nhất giữa Arsenal và Chelsea diễn ra nóng bỏng với những pha “ăn miếng, trả miếng” tốc độ cao. Arsenal có pha bóng tấn công hay phút thứ 3, nhưng Aubameyang đánh đầu bóng ra ngoài trong gang tấc.

Ngay lập tức, M. Mount buộc thủ môn Martinez của Arsenal tung người đẩy bóng. Pha tấn công trung lộ phút thứ 5, Chelsea đã có bàn thắng đẹp. Cầu thủ lập công là Pulisic xử lý bóng kỹ thuật trước khi sút bóng đánh bại thủ môn Martinez.

Hai đội bóng giàu truyền thống của Anh cống hiến những pha bóng khá hấp dẫn. Cú sút xa của Pepe phút thứ 7 bị thủ môn Caballero của Chelsea bắt gọn. Pulisic chơi quá hay, phút thứ 10, tưởng như cầu thủ này đã có bàn thắng thứ hai - anh đi bóng khéo léo trong vòng rồi tung cú sút căng, lần này thủ môn Martinez phải mất hai nhịp mới bắt được bóng.

Chelsea chiếm ưu thế khá rõ rệt. Quá tiếc cho Arsenal - phút 25, Pepe sút tung lưới thủ môn Caballero nhưng không được công nhận bàn thắng vì trước đó, đồng đội của anh mắc lỗi việt vị. Aubameyang mang về quả phạt đền cho Arsenal phút 27 và chính anh sút phạt đánh lừa được thủ môn Caballero, cân bằng tỷ số 1-1. Thế trận trở lại cân bằng sau bàn gỡ của Arsenal.

Pulisic lại là người tung cú sút nguy hiểm ngay đầu hiệp 2, nhưng không may mắn, cầu thủ này lại bị chấn thương. Không còn Pulisic trên sân, sức tấn công của Chelsea có phần suy giảm, Pedro không lấp được khoảng trống này. Phút 65, “thần tài” Aubameyang lại lên tiếng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal. Pepe chơi cực kỳ nỗ lực và có pha kiến tạo để Aubameyang lập công. Chiếc thẻ đỏ của Kovacic phút 73 khiến Chelsea rơi vào thế khó. Thay liên tiếp ba cầu thủ phút 78, HLV F. Lampard muốn bung hết sức còn lại với hy vọng lật ngược tình thế.

Với lợi thế hơn người, Arsenal chơi chậm lại, giữ nguyên tỷ số 2-1 cho đến hết trận đấu. chiếc cúp FA đã về tay các “pháo thủ” thành London - danh hiệu duy nhất của đội bóng xếp thứ 8 Premier League. Mùa bóng khép lại không đến nỗi tệ đối với thầy trò HLV M.Arteta.

Theo nhandan.vn


Cùng chuyên mục

Vòng bảng AFC Cup 2020 sẽ được tổ chức tại Việt Nam

Những trận còn lại của vòng bảng AFC Cup 2020 thuộc khu vực Đông Nam Á có 2 đại diện của V.League tham dự sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, AFC đã trao quyền đăng cai vòng bảng 2 bảng G và H ở AFC Cup 2020 cho Việt Nam. Theo đó, bảng F sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất (TP.HCM) trong lúc bảng G sẽ diễn ra tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).  Theo thông báo, các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 23-29/8 tới.

31/07/2020
Giải bơi phong trào thanh, thiếu nhi năm 2020

BHG - Ngày 30.7, tại Công viên nước Hà Phương, Trung tâm Hoạt động Thanh, thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tổ chức Giải bơi phong trào dành cho thanh, thiếu nhi năm 2020. Tới dự có đại diện Sở Văn hóa, TT&DL, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở GD&ĐT...

 

30/07/2020
Giao hữu thể thao chào mừng 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

BHG - Sáng 30.7, tại nhà thi đấu Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Viettel Hà Giang tổ chức giải giao hữu cầu lông chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1.8.1930 – 1.8.2020). Tới dự có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Viettel Hà Giang và hơn 20 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của 2 cơ quan.

30/07/2020
Ronaldo tịt ngòi trước Cagliari

Cristiano Ronaldo gần như hết cửa giành Chiếc Giày Vàng châu Âu, khi không ghi bàn trong trận Juventus thua Cagliari 0-2 hôm 30/7. Ghi bàn: Gagliano 8', Simeone 45'+2. Ronaldo vẫn có 31 bàn, kém Ciro Immobile bốn bàn trong khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu. Cơ hội giành Chiếc Giày Vàng, vì thế, trở nên mong manh với siêu sao Bồ Đào Nha. Việc Immobile ghi bàn ở cuối trận Lazio thắng Brescia 2-0 khiến Ronaldo chịu nhiều áp lực ở trận gặp Cagliari. Tiền đạo Juventus nôn nóng dứt điểm khi có bóng, nhưng không hiệu quả. 

30/07/2020