Barca sẽ thành hình như thế nào dưới tay Ronald Koeman?

07:55, 20/08/2020

Ronald Koeman gần như chắc chắn sẽ là HLV của Barcelona. Vậy vị chiến lược gia người Hà Lan này sẽ xây dựng đội bóng xứ Catalan như thế nào?

Sau thất bại 2-8 trước Bayern Munich, Barcelona bắt đầu cải tổ sâu rộng nhân sự. HLV Quique Setien và GĐTT Eric Abidal đều đã ra đi. Người kế nhiệm Setien gần như chắc chắn là Ronald Koeman, trung vệ huyền thoại của Hà Lan và chính Barca.

Từng là trò cưng của Johan Cruyff tại Ajax lẫn Barca, Koeman là người thấm nhuần tư tưởng, triết lý của "Thánh Johan", cũng là triết lý của đội bóng xứ Catalan. Vì vậy, thay vì vá víu bằng 4-4-2 như Ernesto Valverde hay 3-5-2 như Setien, khả năng lớn Koeman trở lại với sơ đồ 4-3-3 truyền thống của Barca.

Ở sơ đồ này, sự cơ động của hai hậu vệ biên mang ý nghĩa tiên quyết. Do đó Jordi Alba và Nelson Semedo nhiều khả năng vẫn tiếp tục ở lại. Trong khi đó, kinh nghiệm và đẳng cấp của Pique vẫn là phẩm chất đáng quý, mặc dù anh đề nghị được ra đi sau thảm bại trước Bayern.

Đá cặp trung vệ với Pique có thể vẫn là Lenglet, hoặc một cầu thủ trẻ đang có hướng đi khá tương đồng với đội phó của Barca. Đó là Eric Garcia, 19 tuổi, rời La Masia năm 2017 để chuyển sang Man City và Barca đang chèo kéo để chiêu mộ lại trung vệ này với số tiền 14 triệu bảng.

Đội hình Koeman có thể xây dựng tại BarcaĐội hình Koeman có thể xây dựng tại Barca

Miralem Pjanic được chiêu mộ từ Juventus, có thể dần dần tiếm quyền kiểm soát tuyến từ Sergio Busquets già cỗi. Ở vị trí thủ môn và trên hàng tiền đạo, Ter Stegen và Lionel Messi dĩ nhiên không thể đụng đến.

Ở các vị trí khác, hứa hẹn sẽ có một cuộc cách mạng da cam do Koeman thực hiện. Ngoài De Jong, báo giới đang đồn đoán về việc De Beek sẽ là hợp đồng đầu tiên của Barca dưới thời Koeman.

Trên hàng công, Lautaro Martinez vốn dĩ là mục tiêu số một của Barca trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Trong khi đó, vị trí tiền đạo lệch trái, Richarlison của Everton bất ngờ nổi lên như ứng viên sáng giá, khi đang nhận được sự quan tâm của Barca.

Ngoài ra, Ansu Fati và Riqui Puig vẫn là những hạt giống cho tương lai còn tương lai của Ousmane Dembele, Martin Braithwaite và Philippe Coutinho trông rất ảm đạm.

Theo bongdaplus.vn


Cùng chuyên mục

Vòng bảng AFC Cup 2020 sẽ được tổ chức tại Việt Nam

Những trận còn lại của vòng bảng AFC Cup 2020 thuộc khu vực Đông Nam Á có 2 đại diện của V.League tham dự sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, AFC đã trao quyền đăng cai vòng bảng 2 bảng G và H ở AFC Cup 2020 cho Việt Nam. Theo đó, bảng F sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất (TP.HCM) trong lúc bảng G sẽ diễn ra tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).  Theo thông báo, các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 23-29/8 tới.

31/07/2020
Ronaldo tịt ngòi trước Cagliari

Cristiano Ronaldo gần như hết cửa giành Chiếc Giày Vàng châu Âu, khi không ghi bàn trong trận Juventus thua Cagliari 0-2 hôm 30/7. Ghi bàn: Gagliano 8', Simeone 45'+2. Ronaldo vẫn có 31 bàn, kém Ciro Immobile bốn bàn trong khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu. Cơ hội giành Chiếc Giày Vàng, vì thế, trở nên mong manh với siêu sao Bồ Đào Nha. Việc Immobile ghi bàn ở cuối trận Lazio thắng Brescia 2-0 khiến Ronaldo chịu nhiều áp lực ở trận gặp Cagliari. Tiền đạo Juventus nôn nóng dứt điểm khi có bóng, nhưng không hiệu quả. 

30/07/2020
Giao hữu thể thao chào mừng 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

BHG - Sáng 30.7, tại nhà thi đấu Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Viettel Hà Giang tổ chức giải giao hữu cầu lông chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1.8.1930 – 1.8.2020). Tới dự có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Viettel Hà Giang và hơn 20 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của 2 cơ quan.

30/07/2020
Giải bơi phong trào thanh, thiếu nhi năm 2020

BHG - Ngày 30.7, tại Công viên nước Hà Phương, Trung tâm Hoạt động Thanh, thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tổ chức Giải bơi phong trào dành cho thanh, thiếu nhi năm 2020. Tới dự có đại diện Sở Văn hóa, TT&DL, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở GD&ĐT...

 

30/07/2020