Adebayor: 'Real cần Ronaldo để loại Man City'

08:37, 04/08/2020

Tiền đạo Emmanuel Adebayor cho rằng Real chỉ có thể lật ngược thế cờ trước Man City nếu còn "cầu thủ chỉ xuất hiện 200 năm một lần" như Cristiano Ronaldo.

Adebayor hiểu rõ tài năng của Ronaldo. Ảnh: Reuters.
Adebayor hiểu rõ tài năng của Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Trả lời câu hỏi từ tờ báo Tây Ban Nha Diario AS rằng liệu Real có thể đảo ngược tình thế ở lượt về vòng 1/8 Champions League, sau khi thua lượt đi 1-2, Adebayor nói: "Nếu ai hỏi tôi câu này vào hai năm trước, tôi sẽ trả lời là có. Real sẽ được đánh giá cao hơn Man City nếu họ còn Ronaldo. Khi đó Ronaldo thi đấu như một cỗ máy ghi bàn, tạo ra khác biệt ở bất cứ hoàn cảnh nào và mang về 50 bàn thắng mỗi mùa. Real thua 1-2 ở lượt đi trên sân nhà Bernabeu và tình thế hiện tại rất khó khăn. Lượt về Man City chơi trên sân nhà, đã quen với sân Etihad cũng như khí hậu ở đó. Nhưng Real vẫn còn những ngôi sao như Marcelo, Karim Benzema hay Thibaut Courtois. Nhiệm vụ vào tứ kết không phải không thể làm được".

Tiền đạo người Togo còn cho rằng Real đã sai lầm khi để Ronaldo ra đi hè 2018. Anh nói: "Real hiểu rằng họ mất mát những gì khi buông tay Ronaldo. Nhưng họ không lường trước được tình cảnh hiện tại. Real nghĩ rằng họ có thể tìm được người thay thế Ronaldo. Nhưng cầu thủ như CR7 chỉ xuất hiện 200 năm một lần".

Adebayor từng thi đấu cho Real trong giai đoạn hai mùa 2010-2011, theo dạng cho mượn từ Man City. Anh ghi tám bàn trong 22 trận cho CLB Hoàng gia, góp phần giúp họ đoạt Cup Nhà vua. Adebayor biết ơn người đã đưa anh đến Bernabeu - HLV Jose Mourinho. Anh nói thêm: "Tôi rất kính mến Mourinho. Chúng tôi khá gần gũi với nhau, dù ông ấy khó tìm cho tôi chỗ đứng vững chắc ở Bernabeu. Giờ Mourinho đang dẫn dắt Tottenham và tôi mong mọi điều tốt đẹp đến với ông ấy. Mourinho là HLV giỏi nhất lịch sử".

Từng khoác áo Monaco, Arsenal, Man City lẫn Tottenham, nhưng Adebayor trân quý nhất sáu tháng gắn bó với Real - đội sẽ hành quân tới sân của Man City đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League tối 7/8.

Theo Vnexpress.vn


Cùng chuyên mục

Vòng bảng AFC Cup 2020 sẽ được tổ chức tại Việt Nam

Những trận còn lại của vòng bảng AFC Cup 2020 thuộc khu vực Đông Nam Á có 2 đại diện của V.League tham dự sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, AFC đã trao quyền đăng cai vòng bảng 2 bảng G và H ở AFC Cup 2020 cho Việt Nam. Theo đó, bảng F sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất (TP.HCM) trong lúc bảng G sẽ diễn ra tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).  Theo thông báo, các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 23-29/8 tới.

31/07/2020
Ronaldo tịt ngòi trước Cagliari

Cristiano Ronaldo gần như hết cửa giành Chiếc Giày Vàng châu Âu, khi không ghi bàn trong trận Juventus thua Cagliari 0-2 hôm 30/7. Ghi bàn: Gagliano 8', Simeone 45'+2. Ronaldo vẫn có 31 bàn, kém Ciro Immobile bốn bàn trong khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu. Cơ hội giành Chiếc Giày Vàng, vì thế, trở nên mong manh với siêu sao Bồ Đào Nha. Việc Immobile ghi bàn ở cuối trận Lazio thắng Brescia 2-0 khiến Ronaldo chịu nhiều áp lực ở trận gặp Cagliari. Tiền đạo Juventus nôn nóng dứt điểm khi có bóng, nhưng không hiệu quả. 

30/07/2020
Giao hữu thể thao chào mừng 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

BHG - Sáng 30.7, tại nhà thi đấu Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Viettel Hà Giang tổ chức giải giao hữu cầu lông chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1.8.1930 – 1.8.2020). Tới dự có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Viettel Hà Giang và hơn 20 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của 2 cơ quan.

30/07/2020
Giải bơi phong trào thanh, thiếu nhi năm 2020

BHG - Ngày 30.7, tại Công viên nước Hà Phương, Trung tâm Hoạt động Thanh, thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tổ chức Giải bơi phong trào dành cho thanh, thiếu nhi năm 2020. Tới dự có đại diện Sở Văn hóa, TT&DL, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở GD&ĐT...

 

30/07/2020