Liverpool 2-0 Aston Villa: Mane và Jones giúp Liverpool thắng trận đầu tiên trên tư cách nhà vô địch Premier League

08:15, 06/07/2020

2 bàn thắng của ngôi sao Sadio Mane và tài năng trẻ Curtis Jones đã giúp Liverpool có chiến thắng đầu tiên trên tư cách nhà vô địch Premier League.

Bàn thắng
Liverpool: Mane (71’), Jones (90’)

Đây là trận đấu đầu tiên Liverpool thi đấu trên sân nhà với tư cách nhà vô địch Premier League. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Juergen Klopp lại thể hiện thái độ thi đấu khá hời hợt.

Trong khi đó, Aston Villa lại không đủ lực để tạo nên sức ép thực sự đối với khung thành của Liverpool. Những phút đầu của hiệp 1 diễn ra với tốc độ trung bình khi cả hai đội bóng đều không có nhiều tình huống uy hiếp khung thành của nhau.

Thực tế, dù là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng Liverpool lại không có nhiều tình huống dứt điểm bằng đội khách Aston Villa.

Theo thống kê, Lữ đoàn đỏ đã không có nổi 1 cú sút trúng đích nào trong 30 phút đầu tiên của hiệp 1. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải này, họ mới có một trận đấu tệ đến như vậy.

Tình huống nguy hiểm nhất của đội chủ nhà diễn ra ở phút 38. Naby Keita bấm bóng vừa tầm để Salah thoát xuống vung chân dứt điểm 1 chạm nhưng bóng đi rất thiếu lực và không gây ra khó khăn cho thủ môn Reina.

Tới phút 43, từ quả tạt bóng của Keita bên cánh phải, Mane tung người móc bóng nhưng không thành công. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của Liverpool trong hiệp 1 trận đấu này.

Bước sang hiệp 2, đội khách bất ngờ ào lên tấn công và có liên tiếp những tình huống nguy hiểm nhưng cả El Ghazi lẫn Grealish hay Douglas Luiz đều không thể thành công.

Quá sốt ruột, HLV Juergen Klopp đã tung vào sân 3 trụ cột gồm Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum và Roberto Firmino vào sân thay cho Fabinho, Alex Oxlade-Chamberlain và Divock Origi.

Thế trận gần như có sự thay đổi ngay lập tức. Phút 71, Sadio Mane đệm bóng chuẩn xác sau đường chuyền dọn cỗ đầy tinh tế của Naby Keita. Bóng chạm mép dưới xà ngang và bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của Pepe Reina.

Những phút sau đó, Liverpool thi đấu khởi sắc và nhuần nhuyễn hơn hẳn. Họ có liên tiếp các pha uy hiếp khung thành của Aston Villa nhưng chỉ có thêm 1 bàn thắng nữa của tài năng trẻ Curtis Jones ở phút 90.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Aston Villa, Liverpool đã có màn chào sân Anfield trên tư cách nhà vô địch Premier League khá suôn sẻ.

Theo bongdaplus.vn


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang-seo triệu tập 28 cầu thủ cho U22 Việt Nam

HLV Park Hang-seo cuối cùng đã công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập lần đầu tiên cho U22 Việt Nam. Cách đây ít giờ, trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập cho U22 Việt Nam. Theo đó, HAGL là đội bóng có đóng góp nhiều gương mặt nhất với 5 đại diện: Vũ Minh Hiếu, Âu Dương Quân, Nguyễn Cảnh Anh, Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn.

30/06/2020
Arsenal lê bước vào bán kết FA Cup

Hai lần được VAR cứu và phải nhờ đến bàn thắng phút bù giờ của Dani Ceballos, Arsenal mới vượt qua Sheffield United với tỷ số 2-1 ở tứ kết Cup FA tối 28/6. Bàn thắng: McGoldrick 87' - Pepe (phạt đền) 25', Ceballos 90'+1. Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào trong năm phút cuối. Phút 87, cầu thủ vào thay người David McGoldrick tận dụng triệt để sai lầm phá bóng của hàng thủ Arsenal, gỡ hòa 1-1 cho Sheffield bằng pha dứt điểm cận thành. 

29/06/2020
Giao hữu bóng đá giữa Chi đoàn Đồn Biên phòng Thanh Thủy và Chi đoàn Báo Hà Giang

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2020), ngày 27.6, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và Chi đoàn Báo Hà Giang đã tổ chức giao hữu bóng đá giữa các đoàn viên thanh niên. Dự và cổ vũ có lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; lãnh đạo Báo Hà Giang cùng đông đảo đoàn viên thanh niên 2 chi đoàn.

28/06/2020
Kết quả Atalanta 3-2 Lazio: Thua ngược đáng tiếc, Lazio bị Juve cắt đuôi

Dù đã vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút bóng lăn, song Lazio đã không thể bảo toàn chiến thắng và bị chủ nhà Atalanta ngược dòng đánh bại 3-2, qua đó chấm dứt mạch 21 trận bất bại và bị Juventus bỏ xa trong cuộc đua vô địch. Bàn thắng Atalanta: Gosens (38'), Malinovsky (66'), Palomino (80') Lazio: De Roon (5', phản lưới), Milinkovic-Savic (11') Lazio hành quân tới sân của Atalanta với nhiệm vụ phải thắng nếu như không muốn bị Juventus bỏ xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Quyết tâm đó được đội bóng thành Rome thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 5. 

25/06/2020