Mùa bóng đầy kỷ lục của Bayern Munich

06:11, 09/06/2020

Từ một mùa bóng tưởng như bỏ đi, Bayern đã lấy lại uy danh và sẽ kết thúc nó với chức vô địch Bundesliga. Không những thế, Hùm xám sẽ lập nhiều kỷ lục dù từng được coi là chấp các đối thủ nửa chặng đường mùa này.

Bayern từng phải đối mặt với một mùa bóng tồi tệ nhất trong nhiều năm qua. Cho đến vòng 19, Hùm xám mới chỉ có đúng 1 lần chiếm ngôi đầu bảng (vòng 6). Ngai vàng Bundesliga của họ còn bị rất nhiều thế lực xâu xé, từ Dortmund, M’gladbach cho đến kẻ nổi loạn RB Leipzig.

Nhưng thật kỳ diệu, từ một mùa giải tưởng như bỏ đi đó, Bayern lại đang biến nó thành mùa giải của những kỷ lục. Họ không chỉ đã chiếm lại ngôi vị số một của Bundesliga, thậm chí đang băng băng về đích, mà còn tạo ra những kỳ tích ấn tượng chưa từng có trong lịch sử giải đấu.

Chiến thắng rất thuyết phục ngay trên sân của chính một trong những kẻ thách thức Leverkusen với tỷ số 4-2 vào đêm thứ Bảy vừa rồi đã giúp Bayern tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm so với kẻ bám đuổi gần nhất Dortmund. Giải đấu chỉ còn 4 vòng, chức vô địch Bundesliga xem như lại khó có thể thoát khỏi tay Hùm xám, Và đó sẽ là lần thứ 8 liên tiếp!

Rõ ràng, Hùm xám quá mạnh so với phần còn lại. Họ chấp các đối thủ chạy trước trong hơn cả nửa chặng đường, nhưng chỉ cần một cú bứt tốc cũng có thể đuổi kịp, vượt qua và rồi bỏ xa tất cả. Dưới sự dẫn dắt của người hùng bất đắc dĩ Hans-Dieter Flick sau khi lên thay HLV Niko Kovac hồi đầu tháng 11/2019, Bayern đã giành tới 46/48 điểm tối đa ở 16 vòng gần đây, với 1 trận hòa và 15 chiến thắng.

Đa phần những chiến thắng đều mang phong cách hủy diệt như trên sân của Leverkusen vừa qua. Tính trên mọi đấu trường, thất bại gần nhất của Bayern là trước M’gladbach vào ngày 7/12/2019. Kể từ đó, họ đã giành được tới 19 trận thắng và chỉ hòa duy nhất 1 lần. Với thêm 4 bàn vào lưới Leverkusen, Bayern đã có tới 90 pha lập công sau 30 vòng mùa này. Đây chính là kỷ lục trong lịch sử Bundesliga. Với đà này, Hùm xám còn có thể xô đổ kỷ lục 101 bàn do chính họ thiết lập ở mùa 1971/72. Nhiệm vụ của họ chỉ là ghi hơn 11 bàn ở 4 vòng cuối.

Cú bứt phá ngoạn mục vừa qua của Bayern không chỉ bởi tiềm lực quá mạnh so với phần còn lại, mà còn nhờ sự xuất sắc của tân HLV Hansi Flick. Với ông, các ngôi sao Bayern đều thăng hoa tột độ. Robert Lewandowski đã ghi được tới 44 bàn trên mặt trận mùa này. Đây đã là thành tích cao nhất của siêu tiền đạo người Ba Lan ở một mùa giải trong sự nghiệp. Chưa hết, ngay cả cựu binh tưởng như đã hết thời Thomas Mueller cũng hồi sinh dưới sự dẫn dắt của Hansi Flick. Với hai đường chuyền cho đồng đội ghi bàn vào lưới Leverkusen vừa rồi, anh đã có tổng cộng 20 pha kiến tạo tại Bundesliga mùa này, qua đó chính thức vượt qua De Bruyne (19 kiến tạo, mùa 2014/15) và Emi Forsberg (19, 2016/17) để xác lập kỷ lục mới về số đường chuyền thành bàn trong lịch sử giải đấu.

Trong 90 bàn của Bayern tại Bundesliga mùa này, có tới 62 bàn diễn ra ở 20 vòng đấu được dẫn dắt bởi HLV Hansi Flick. Đây cũng là thành tích chưa từng có được đối với một chiến lược gia lần đầu cầm quân tại Bundesiga nào từ trước đến nay.

Bayern vô địch cả 7 mùa Bundesliga đã qua. Tuy nhiên, đây mới là mùa giải họ thể hiện sức mạnh đáng sợ nhất, khi chấp đối thủ cả nửa đường đua mà vẫn đang băng băng về đích!

Theo bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

'Barca trả 110 triệu euro hoặc là quên Lautaro đi'

Piero Ausilio, giám đốc thể thao của Inter Milan khẳng định tương lai của Lautaro Martinez rằng: "Chỉ có một cách có thể đưa cầu thủ này khỏi Inter: Phá vỡ điều khoản hợp đồng. Barca quan tâm, nhưng chúng tôi không đàm phán". Lautaro Martinez là mục tiêu hàng đầu của Barca trong kỳ chuyển nhượng cuối mùa giải này. Chân sút người Argentina được đội bóng xứ Catalan nhắm đến để thay thế Luis Suarez đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tuy nhiên, đội chủ quản Inter Milan vẫn đang làm mọi cách để ngăn cản sự quan tâm của Barca.

29/05/2020
Nhìn Davies tỏa sáng, M.U lại tự trách bản thân mình

Man United đáng lẽ đã có thể chiêu mộ Alphonso Davies cách đây 4 năm, nhưng tất cả giờ đây chỉ còn là hoài niệm. Ở thời điểm ấy, Davies chỉ là cậu nhóc 15 tuổi, một cầu thủ sở hữu tốc độ và mới xây dựng danh tiếng của bản thân tại quê nhà Canada. M.U từng theo dõi Davies nhưng đã quay lưng với anh, để rồi tài năng trẻ này đi theo tiếng gọi của Bayern Munich. Hiện tại, ở tuổi 19, Davies trở thành một trong những sao mai đáng xem bậc nhất làng túc cầu.

28/05/2020
Rashford nhận giải thưởng đặc biệt

Tiền đạo Marcus Rashford của Man United đã được vinh danh với một giải thưởng đặc biệt cho những nỗ lực từ thiện của mình trong cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra. Thời gian qua, Rashford không thể thể thi đấu do dính chấn thương nghiêm trọng cũng như việc Premier League bị hoãn vì những lo ngại liên quan đến đại dịch Covid-19. Dù vậy, tiền đạo thuộc biên chế Man United vẫn biết cách ghi điểm bằng hành động đầy ý nghĩa là hỗ trợ bữa ăn cho các học sinh nghèo ở Anh.

27/05/2020
Haaland ghi 62 bàn nhanh hơn Messi, Ronaldo

Tiền đạo của Borussia Dortmund ghi bàn nhiều hơn, nhanh hơn, và cần số trận ít hơn so với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ở cùng độ tuổi. Thành tích ấn tượng đầu tiên của Haaland là 62 bàn cấp CLB. Anh chỉ cần 106 trận để đạt con số này, ít hơn nhiều so với 132 trận của Messi và 233 trận của Ronaldo.

26/05/2020