Kevin-Prince Boateng lên tiếng phản đối phân biệt chủng tộc

07:17, 05/06/2020

Nổi tiếng là một người cương trực, cầu thủ đang thi đấu cho Besiktas theo dạng cho mượn từ Fiorentina, Kevin-Prince Boateng rất ủng hộ làn sóng phản đối vấn nạn phân biệt chủng tộc ở nước Mỹ.

Nạn phân biệt chủng tộc bất ngờ nóng trở lại tại Mỹ sau một loạt vụ va chạm giữa cảnh sát và cộng đồng người da màu. Bóng đá không hề đứng ngoài vấn đề thời sự này khi một loạt cầu thủ, đội bóng tỏ rõ bênh vực bên yếu thế.

Cựu tiền vệ của Barcelona và Milan, Kevin-Prince Boateng cũng chung quan điểm: "Hãy thử làm một điều này xem, loại hết người da đen ra khỏi các môn thể thao và loại hết diễn viên da đen ra khỏi các bộ phim và xem nó như thế nào? Tẻ nhạt.

Tôi muốn có một ngày mà không người da đen nào phải đi làm, có thể là vào sinh nhật của George Floyd. Không phải bởi vì chúng tôi không muốn lao động hay thiếu tôn trọng tập thể mà là để tri ân cộng đồng người da đen của mình".

Boateng từng là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc khi tự ý rời sân trong trận giao hữu của Milan vì không chịu được những lời lẽ miệt thị từ khán đài. Anh nhớ lại:

"Đó là một hình tượng mạnh mẽ còn đến tận bây giờ. Nhưng tôi nghĩ ngày nay mọi người sợ làm thế sẽ bị trừng phạt. Phải là một chuỗi tác động, chúng ta phải bắt đầu tin vào những thứ mình đang làm.

Mọi người nói đó chỉ là một trận giao hữu nhưng tôi không quan tâm bởi vào lúc đó, có những thứ còn lớn hơn trong lòng tôi. Đây không phải là vì trận đấu đó. Nếu đó có là một trận Champions League thì tôi cũng sẽ bỏ đi.

Đây không phải là thảo luận, chỉ là nếu chúng ta đủ mạnh mẽ và thực sự muốn thay đổi, chúng ta phải thực hiện những bước đi khác biệt".

Theo bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

'Barca trả 110 triệu euro hoặc là quên Lautaro đi'

Piero Ausilio, giám đốc thể thao của Inter Milan khẳng định tương lai của Lautaro Martinez rằng: "Chỉ có một cách có thể đưa cầu thủ này khỏi Inter: Phá vỡ điều khoản hợp đồng. Barca quan tâm, nhưng chúng tôi không đàm phán". Lautaro Martinez là mục tiêu hàng đầu của Barca trong kỳ chuyển nhượng cuối mùa giải này. Chân sút người Argentina được đội bóng xứ Catalan nhắm đến để thay thế Luis Suarez đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tuy nhiên, đội chủ quản Inter Milan vẫn đang làm mọi cách để ngăn cản sự quan tâm của Barca.

29/05/2020
Nhìn Davies tỏa sáng, M.U lại tự trách bản thân mình

Man United đáng lẽ đã có thể chiêu mộ Alphonso Davies cách đây 4 năm, nhưng tất cả giờ đây chỉ còn là hoài niệm. Ở thời điểm ấy, Davies chỉ là cậu nhóc 15 tuổi, một cầu thủ sở hữu tốc độ và mới xây dựng danh tiếng của bản thân tại quê nhà Canada. M.U từng theo dõi Davies nhưng đã quay lưng với anh, để rồi tài năng trẻ này đi theo tiếng gọi của Bayern Munich. Hiện tại, ở tuổi 19, Davies trở thành một trong những sao mai đáng xem bậc nhất làng túc cầu.

28/05/2020
Rashford nhận giải thưởng đặc biệt

Tiền đạo Marcus Rashford của Man United đã được vinh danh với một giải thưởng đặc biệt cho những nỗ lực từ thiện của mình trong cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra. Thời gian qua, Rashford không thể thể thi đấu do dính chấn thương nghiêm trọng cũng như việc Premier League bị hoãn vì những lo ngại liên quan đến đại dịch Covid-19. Dù vậy, tiền đạo thuộc biên chế Man United vẫn biết cách ghi điểm bằng hành động đầy ý nghĩa là hỗ trợ bữa ăn cho các học sinh nghèo ở Anh.

27/05/2020
Haaland ghi 62 bàn nhanh hơn Messi, Ronaldo

Tiền đạo của Borussia Dortmund ghi bàn nhiều hơn, nhanh hơn, và cần số trận ít hơn so với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ở cùng độ tuổi. Thành tích ấn tượng đầu tiên của Haaland là 62 bàn cấp CLB. Anh chỉ cần 106 trận để đạt con số này, ít hơn nhiều so với 132 trận của Messi và 233 trận của Ronaldo.

26/05/2020