Kết quả Brighton 2-1 Arsenal: Pháo thủ xa dần giấc mộng Champions League

08:03, 21/06/2020

Ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, Arsenal dù đã có bàn dẫn trước song rốt cuộc lại để Brighton lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Thất bại thảm họa này khiến giấc mộng dự cúp châu Âu mùa tới của Pháo thủ gần như đã tan thành mây khói.

Bước vào cuộc làm khách trước Brighton, Arsenal tung ra lực lượng mạnh nhất với dàn hảo thủ gồm Nicolas Pepe, Alexandre Lacazette, Pierre-Emerick Aubameyang hay Dani Ceballos. Và sau tiếng còi khai cuộc, Pháo thủ đã tràn sang phần sân của Brighton tìm kiếm bàn thắng.

Ngay phút đầu tiên, Aubameyang đã ngả người móc bóng... hụt đầy đáng tiếc sau quả lật vào của đồng đội bên cánh phải. Chỉ 5 phút sau, vẫn là cựu chân sút Dortmund đưa ra lời cảnh báo cho Brighton với cú sút uy lực đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. Đỉnh điểm của sự tiếc nuối đến ở phút thứ 8, khi ngôi sao trẻ Bukayo Saka sút như trái phá song xà ngang đã từ chối bàn thắng của Arsenal.

Ở khoảng thời gian sau đó, Arsenal tiếp tục là đội chiếm thế chủ động, tạo ra thêm một vài cơ hội đáng chú ý nhưng tất cả đều không chiến thắng được thủ thành Mathew Ryan.

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn thi đấu lấn lướt. Và tới phút 67, những nỗ lực hãm thành của Pháo thủ đã được đền đáp bằng bàn phá vỡ thế quân bình của tiền đạo Nicolas Pepe. Đón bóng trong vòng cấm chếch bên cánh phải, tân binh này di chuyển vài nhịp vào trung lộ rồi cứa lòng tuyệt đẹp bằng chân trái tung lưới Brighton.

Thế nhưng lợi thế dẫn bàn của Arsenal chỉ duy trì được vỏn vẹn 7 phút. Phút 75, hậu vệ Lewis Dunk phía Brighton tận dụng rất tốt sự sơ hở của hàng thủ Arsenal ra chân cận thành gỡ hòa cho Brighton.

Tìm được bàn gỡ quý giá, đội chủ nhà chủ động kéo thấp đội hình bảo toàn thành quả, còn Arsenal dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, khi bàn thắng còn chưa thấy đâu, Pháo thủ đã phải chuốc lấy bi kịch.

Đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Neal Maupay thoát xuống ghi bàn ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 ngoạn mục cho Brighton.

Trận thua thảm họa này khiến Arsenal chôn chân ở vị trí thứ 9 tại Ngoại hạng Anh 2019/20, và giấc mộng có suất dự cúp châu Âu mùa tới với họ đang dần tan biến. Lúc này, đoàn quân của HLV Mikel Arteta sở hữu 40 điểm, kém vị trí dự Europa League 6 điểm và Champions League 8 điểm. 

Theo: bongdaplus.vn


Cùng chuyên mục

Ronaldo im hơi lặng tiếng, Juventus ngậm ngùi nhìn Napoli vô địch Coppa Italia

Cristiano Ronaldo và các đồng đội có ngày thi đấu thất vọng, Juventus thua Napoli 2-4 trong loạt sút luân lưu ở chung kết Coppa Italia. Được đánh giá cao hơn, cầm bóng nhiều hơn nhưng lối chơi "Sarri-ball" của Juventus không thể gây khó dễ cho Napoli. Đội bóng áo xanh dựng nên hàng phòng ngự 2 lớp trước khung thành và khiến đối phương lâm vào thế bí. Cơ hội tốt nhất của Juventus trong hiệp đấu đầu tiên chỉ đến khi Napoli vẫn chưa "nóng máy". Đáng tiếc, cú đặt lòng ở phút thứ 4 của Cristiano Ronaldo lại không thể chiến thắng thủ môn Alex Meret.

18/06/2020
Liverpool trên đường đăng quang: Vô địch lần này hay hơn hẳn ngày xưa

Mọi thành phần trong làng bóng Anh đang hào hứng chờ sự trở lại của Premier League sau 3 tháng đóng băng vì đại dịch. Riêng giới hâm mộ Liverpool thì đang hào hứng chờ ngày ăn mừng danh hiệu vô địch, sau... 30 năm dài chờ đợi. Không hề giống Leicester trong những ngày đội bóng này chuẩn bị đăng quang vô địch Premier League 2015/16 (lần đầu tiên trong lịch sử); hay Chelsea của Jose Mourinho hồi năm 2005 (trở lại ngôi cao sau nửa thế kỷ, mở ra "thời kỳ Abramovich" hào hùng); hoặc Man City vào năm 2018 (vinh quang đầu tiên thời Pep Guardiola). 

17/06/2020
Mbappe cần rời PSG nếu muốn vươn tầm siêu sao

Theo quan điểm của Modric thì Mbappé cần rời PSG đến một đội bóng lớn hơn nếu như muốn thành công, vươn tầm sao lớn. Mbappé giành chức vô địch World Cup 2018 cùng với ĐT Pháp, giải đấu mà tiền đạo này thi đấu xuất sắc. Hiện tại, chân sút sinh năm 1998 là một trong những cầu thủ đáng xem nhất của làng bóng đá thế giới. Mbappé hiện được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu theo đuổi, nhưng cầu thủ này vẫn muốn gắn bó với PSG và còn thời hạn hợp đồng với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tới mùa hè 2022.

16/06/2020
HLV Park Hang Seo lọt top HLV xuất sắc nhất châu Á

HLV Park Hang Seo đã được lựa chọn là 1 trong 9 HLV tiêu biểu của châu Á trong thời gian qua. Fox Sport Asia mới đây đã tổ chức cuộc bình chọn HLV xuất sắc nhất châu Á. Theo đó, HLV Park Hang Seo là một trong 9 nhà cầm quân được lựa chọn vào danh sách này. Từ những cái tên được đề cử, người hâm mộ sẽ bình chọn ra một cái tên xuất sắc nhất.

15/06/2020