Hà Giang

Kết quả Atalanta 3-2 Lazio: Thua ngược đáng tiếc, Lazio bị Juve cắt đuôi

08:47, 25/06/2020

Dù đã vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút bóng lăn, song Lazio đã không thể bảo toàn chiến thắng và bị chủ nhà Atalanta ngược dòng đánh bại 3-2, qua đó chấm dứt mạch 21 trận bất bại và bị Juventus bỏ xa trong cuộc đua vô địch.

Atalanta ngược dòng đánh bại Lazio để xây chắc vị trí thứ 4.
Atalanta ngược dòng đánh bại Lazio để xây chắc vị trí thứ 4.

Bàn thắng
Atalanta: Gosens (38'), Malinovsky (66'), Palomino (80')
Lazio: De Roon (5', phản lưới), Milinkovic-Savic (11')

Lazio hành quân tới sân của Atalanta với nhiệm vụ phải thắng nếu như không muốn bị Juventus bỏ xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Quyết tâm đó được đội bóng thành Rome thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 5. Chỉ sau 4 đường chuyền từ sân nhà, bóng đã tới vòng cấm của Atalanta, Manuel Lazzari thực hiện đường căng ngang vào phía trong cho đồng đội, nhưng tiền vệ Marten de Roon trong nỗ lực lao về phá bóng đã vô tình đốt lưới nhà.

6 phút sau đó, Lazio tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Sau đường chuyền của Luis Alberto, Sergej Milinkovic-Savic bất ngờ tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ cự ly khoảng 30m đưa bóng đi vào góc xa khung thành đội chủ nhà, khiến thủ thành Pierluigi Gollini dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Có được 2 bàn thắng dẫn trước, Lazio thi đấu có phần trùng xuống và điều này vô tình khiến họ đánh mất thế trận. Atalanta tận dụng tốt điều này để vùng lên tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, phải tới phút 38, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Robin Gosens mới mang về bàn gỡ cho Atalanta với cú đánh đầu hiểm hóc sau đường tạt bóng như đặt của Hans Hateboe bên cánh phải.

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra rất hấp dẫn với những pha đôi công tới từ hai đội. Trong khi Lazio tỏ ra thiếu chính xác ở những tình huống cuối cùng thì Atalanta lại làm điều đó một cách chính xác. Phút 66, De Roon chuộc lỗi bằng đường chuyền thuận lợi cho Ruslan Malinovsky tung ra cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm dội nóc lưới Lazio san bằng cách biệt.

Đến phút 80, từ quả đá phạt góc của Alejandro Gomez, trung vệ Jose Luis Palomino lên tham gia tấn công và có cú đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho các cầu thủ chủ nhà. Với chiến thắng này, Atalanta củng cố chắc chắn vị trí thứ 4 trên BXH của mình, khi có 54 điểm. Trong khi đó, việc trắng tay khiến Lazio chấm dứt mạch 21 trận bất bại và dậm chân ở vị trí thứ 2 với 62 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 4 điểm.

Cũng ở lượt trận đêm qua, một đội bóng khác của thành Rome là AS Roma có chiến thắng 2-1 trước Sampdoria nhờ cú đúp của tiền đạo Edin Dzeko ở những phút cuối trận. Chiến thắng này giúp đội bóng áo màu bã trầu xây chắc vị trí thứ 5 với 48 điểm.

Theo bongdaplus.vn


Cùng chuyên mục

MU chính thức "trói chân" học trò cưng của Jose Mourinho đến năm 2025

MU chính thức ký hợp đồng mới với tiền vệ Scott McTominay có thời hạn đến năm 2025, kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Trang chủ MU thông báo, tiền vệ Scott McTominay đã chính thức ký hợp đồng mới với đội bóng. Bản hợp đồng này có thời hạn đến tháng 6 năm 2025, kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Cầu thủ người Scotland là sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo MU và ra mắt đội 1 Quỷ đỏ trong trận gặp Arsenal hồi năm 2017, dưới thời HLV Jose Mourinho.

 

24/06/2020
Eriksen tỏa sáng, Inter mơ về 'Sneijder mới'

Chiến thắng 2-1 của Inter trước Sampdoria trong trận đấu bù vòng 25 ghi nhận các bàn thắng của Romelu Lukaku và Lautaro Martinez, nhưng xét tổng thể, Christian Eriksen mới là cầu thủ chơi hay nhất. Màn trình diễn chói sáng của tiền vệ người Đan Mạch khiến các CĐV Inter mơ mộng về sự xuất hiện của "Wesley Sneijder mới". Lukaku và Lautaro ghi bàn thì chẳng phải điều lạ nữa rồi, bộ đôi này đã ghi 30 trong tổng số 56 bàn của Inter ở Serie A 2019/20. Nét mới là màn trình diễn của Eriksen ở vị trí hộ công, cầu thủ ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Inter trong trận đấu này, trực tiếp kiến tạo cho Lukaku mở tỉ số, và tham gia vào pha phối hợp trong bàn thắng của Lautaro.

24/06/2020
Man City hạ Burnley 5-0

Phil Foden và Riyad Mahrez mỗi người góp một cú đúp, giúp Man City thắng đậm Burnley 5-0 trong trận đá muộn vòng 30 Ngoại hạng Anh hôm 22/6. Ghi bàn: Foden 22 & 63, Mahrez 43 & pen 45+3, David Silva 51'. So với trận thắng Arsenal 3-0 hôm thứ Tư tuần trước, Man City hôm qua thay tới tám vị trí đá chính. Phil Foden có lần hiếm hoi được góp mặt trong đội hình xuất phát tại Ngoại hạng Anh, và anh chỉ mất 22 phút để chứng tỏ xứng đáng với niềm tin nơi Guardiola bằng một cú sút sấm sét từ mép vòng cấm, mở tỷ số.

23/06/2020
Kết quả Aston Villa 1-2 Chelsea: Thắng ngược Aston Villa, Chelsea cho M.U 'hít khói'

Nhờ 2 pha làm bàn trong hiệp 2 của Pulisic và Giroud, Chelsea đã thắng ngược Aston Villa 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. Thắng lợi này giúp họ tạo được lợi thế khá lớn trước M.U trong cuộc đua vào top 4 BXH Premier League. Bàn thắng Aston Villa: Kortney Hause (43') Chelsea: Pulisic (60'), Giroud (63') 

22/06/2020