Giải bóng đá châu Âu đầu tiên kết thúc sớm vì Covid-19

14:03, 03/04/2020

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp buộc ban tổ chức Giải VĐQG Bỉ phải kết thúc sớm và trao chức vô địch cho đội đang dẫn đầu là Club Brugge.

Sau cuộc họp hôm 2-4 (giờ địa phương), ban tổ chức Juplier Pro League đưa ra quyết định không tổ chức thi đấu nốt vòng đấu còn lại nữa bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp. Theo đó, tất cả các trận đấu đã diễn ra sẽ không bị hủy kết quả, đồng thời thứ hạng các đội trên bảng xếp hạng hiện tại cũng sẽ là thành tích cuối cùng của mùa bóng năm nay.

Trước khi Giải VĐQG Bỉ tạm nghỉ ở vòng 29 vì dịch Covid-19, Club Brugge đang là đội dẫn đầu với 70 điểm, hơn đội xếp sau là Gent tới 15 điểm. Club Brugge và Gent cũng là hai CLB của Bị dự Champions League mùa tới, nhưng đều bắt đầu từ vòng sơ loại. Ba CLB dự Europa League mùa sau là Charleroi, Amberes và Standard Liege. Đặc biệt, mùa giải năm nay sẽ không có đội xuống hạng. CLB mà tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Công Phượng từng đầu quân là Sint-Truidense khép lại mùa giải với vị trí thứ 12.

Theo ban tổ chức, quyết định kết thúc sớm mùa giải là phương án tốt nhất thời điểm này, vì giải đấu rất khó có khả năng trở lại vào đúng tháng 6 như dự kiến, trừ khi được tổ chức trong điều kiện sân không khán giả. Tuy nhiên, phương án này vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho thành viên các đội bóng cũng như các nhân viên làm công tác phục vụ. Ban tổ chức cũng cho biết, trận chung kết cúp Quốc gia giữa Club Brugge và Amberes vẫn đang được cân nhắc tổ chức vào một thời điểm thích hợp.

Việc Juplier Pro League kết thúc sớm có thể sẽ ảnh hưởng tới lập trường của ban tổ chức một số giải VĐQG khác tại châu Âu, khiến họ cân nhắc về một quyết định tương tự. Tuy vậy, theo nhận định của các chuyên gia, các giải VĐQG hàng đầu như Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức hay Pháp sẽ khó khả thi phương án này, bởi đều có ràng buộc khá phức tạp về bản quyền truyền hình, bên cạnh đó là số lượng vòng đấu còn nhiều nên không thể công nhận thứ hạng hiện tại.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

VPF đưa ra các phương án để tiếp tục tổ chức Giải VĐQG LS V.League 1-2020

Mới đây, VPF đã đưa ra các phương án để tiếp tục tổ chức Giải VĐQG LS V.League 1-2020 với kế hoạch cho các đội bóng tập trung ở khu vực phía Bắc để thi đấu.

 
31/03/2020
Tướng Park chia tay trợ lý người Hàn Quốc

Cánh tay nối dài của HLV Park Hang-seo đã quyết định trở về quê nhà Hàn Quốc để phát triển sự nghiệp của bản thân.

30/03/2020
Bảng xếp hạng FIFA: ĐT nữ Việt Nam tiếp tục xếp hạng 6 châu Á

Trên BXH bóng đá nữ FIFA tháng 3/2020, ĐT nữ Việt Nam xếp hạng 35 thế giới và hạng 6 châu Á.

28/03/2020
Công bố mức thiệt hại dự kiến khi hoãn Olympic 2020

Đã có những thống kê đầu tiên về con số thiệt hại bởi việc hoãn Olympic 2020 của nước chủ nhà Nhật Bản. Theo 1 báo cáo tài chính được thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo công bố, việc hoãn sang năm sau khiến Olympic Tokyo có thể mất thêm 2,3 tỉ USD nữa. Vào lúc này, đất nước mặt trời mọc đã chi 10.7 tỉ bảng cho các hoạt động chuẩn bị Thế vận hội mùa hè thứ 32 trong lịch sử.

26/03/2020