Hà Giang

Sheffield United 1-0 Arsenal: Pháo thủ lỡ cơ hội vào Top 3

07:55, 22/10/2019

Mặc dù thi đấu ép sân hoàn toàn đội chủ nhà Sheffield United, song trong một ngày thi đấu dưới sức, các cầu thủ Arsenal đã chấp nhận thất bại tối thiểu và bỏ lỡ cơ hội chen chân vào Top 3.

Bước vào chuyến hành quân tới sân của Sheffield United, HLV Unai Emery tiếp tục gạt tiền vệ Mesut Oezil khỏi đội hình thi đấu. Thậm chí cầu thủ người Đức còn không có tên trong danh sách dự bị.

HLV Emery cũng chỉ thực hiện 1 sự thay đổi nhân sự so với trận thắng Bournemouth, khi tung Joe Willock đá chính thay cho Dani Ceballos. Tiền đạo Alexander Lacazette dù đã bình phục chấn thương nhưng được cất trên băng ghế dự bị.

Bên phía đội chủ nhà Sheffield United, HLV Chris Wilder thực hiện hai sự thay đổi so với trận hòa 0-0 trước Watford. Cả hai thay đổi đều đến từ hàng tấn công, David McGoldrick và Lys Mousset thay thế Oli McBurnie và Callum Robinson.

Bước vào trận đấu, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình, trong khi các cầu thủ chủ nhà Sheffield United như thường lệ chọn lối chơi phòng ngự chủ động và tổ chức phản công cực nhanh khi có cơ hội. Chính điều này khiến Arsenal dù cầm bóng nhiều hơn nhưng cũng không tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tình huống đáng chú ý nhất của Pháo thủ đến ở phút thứ 21, Kolasinac thoát xuống bên hành lang trái và có đường chuyền thuận lợi cho Pepe, tiếc rằng tiền đạo này lại dứt điểm đưa bóng ngang qua khung thành Sheffield United.

Cầm bóng và tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Arsenal đã phải trả giá. Phút 30, từ một pha phạt góc, trung vệ O'Connell đánh đầu đưa bóng đến chân tiền đạo Mousset và cầu thủ mới trở lại đội hình chính của Sheffield United đã đệm bóng cận thành làm tung lưới Arsenal.

Bất ngờ nhận bàn thua, Arsenal đẩy tốc độ trận đấu cao trở lại, liên tục dồn ép các cầu thủ chủ nhà. Trong đó, cơ hội nguy hiểm nhất đến từ cú nã đại bác của Xhaka ở phút bù giờ bị thủ thành Henderson xuất sắc cản phá. Hàng thủ của Sheffield United đã có một hiệp đấu chơi chắc chắn và tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến khi hai đội ra nghỉ.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận cũng không có quá nhiều khác biệt. Arsenal là đội tấn công và Sheffield United là đội chơi phòng ngự chủ động. Các cầu thủ chủ nhà thậm chí nhường hẳn thế trận cho Pháo thủ, nhưng trong một ngày chơi dưới sức đoàn quân của HLV Emery, gần như họ không tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm.

Ngay cả khi những ngôi sao tấn công như Ceballos, Lacazette và Martinelli được tung vào sân, Arsenal vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Henderson, bất chấp việc họ nắm quyền kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng xấp xỉ 70%.

Nhận thất bại tối thiểu, Arsenal đứng chôn chân ở vị trí thứ 5 trên BXH với 15 điểm, kém Top 3 khoảng cách 2 điểm. Trong khi đó, tân binh Sheffield United tiếp tục cho thấy màn trình diễn ấn tượng và leo lên thứ 9 với 12 điểm, chỉ kém Arsenal 3 điểm.

Đội hình thi đấu
Sheffield United: Henderson, Basham, Egan, O'Connell, Baldock, Lundstram, Norwood (McBurnie 85'), Fleck, Stevens, McGoldrick (Freeman 76'), Mousset (Sharp 56')
Arsenal: Leno, Chambers, Sokratis, Luiz, Kolasinac, Guendouzi, Xhaka (Lacazette 69'), Pepe (Martinelli 78'), Willock (Ceballos 46'), Saka, Aubameyang.

Theo: Bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

M.U 1-1 Liverpool

Tuy được đánh giá cao hơn hẳn M.U, Liverpool phải khá vất vả mới kiểm nổi trận hòa 1-1 ở Old Trafford. Trái với thông tin trước trận, thủ môn De Gea của M.U vẫn đủ sức khỏe để ra sân chứ không phải ngồi ngoài như một trụ cột khác là tiền vệ Pogba. Tuy nhiên, khi trận đấu còn chưa bắt đầu, đội chủ nhà đã phải chịu tổn thất về lực lượng.

21/10/2019
Đội bóng Thái Lan gửi đề nghị chiêu mộ Đức Huy

Tiền vệ Phạm Đức Huy đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của CLB Chonburi. Thậm chí, họ sẵn sàng đưa ra một lời đề nghị nghiêm túc dành cho cầu thủ đang khoác áo ĐTQG và Hà Nội FC. V.League 2019 sắp khép lại. Và đây là thời điểm mà một số cầu thủ tại Việt Nam sắp sửa kết thúc bản hợp đồng với CLB chủ quản. Ngoài những cái tên nổi bật được nhắc đến trong thời gian qua như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc (SLNA) thì còn kể đến một trường hợp đáng chú ý nữa là tiền vệ Phạm Đức Huy.

18/10/2019
Bế mạc Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh Hà Giang

BHG - Sáng 18.10, tại sân bóng Hải Phú (Tp. Hà Giang), Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh năm 2019 đã chính thức bế mạc.

18/10/2019
Hàng thủ là bệ phóng của ĐT Việt Nam

Phải đến lượt trận thứ 3 của bảng G -Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam mới phải nhận bàn thua đầu tiên.

 
17/10/2019