Hà Giang

Báo Thái Lan muốn đội nhà gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

07:44, 17/07/2019

Fox Sports phiên bản Thái xem Việt Nam và Jordan là hai đối thủ dễ chịu ở nhóm Hai, trước lễ bốc thăm hôm nay 17/7.

"Nếu Thái Lan gặp may ở lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á, Trung Quốc được coi là đối thủ dễ thở từ nhóm Một. Kết quả của hai cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội là cân bằng. Trung Quốc thắng 2-1 ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, nhưng Thái Lan đòi nợ với thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Channathip Songkrasin tại Panda Cup", ký giả Natthaphong Sanson phân tích.

"Ở nhóm Hai, Jordan và Việt Nam là hai đội Thái Lan có thể vượt qua, nếu so với những đối thủ cùng nhóm như Iraq, Syria hay Uzbekistan. Thái Lan có cơ hội thắng cao trước các đối thủ ở nhóm Bốn và Năm, dù là Maldives, Malaysia hay Afghanistan ở nhóm Bốn, hay Bangladesh, Guam và Sri Lanka ở nhóm Năm", tờ báo viết thêm.

Trước đó, Sanson cũng xếp Việt Nam vào nhóm đội được đánh giá là cân bằng với Thái Lan, bên cạnh UAE, Myanmar và Singapore.

Fox Sports còn lo ngại Thái Lan sẽ rơi vào bảng tử thần gồm Iran, Iraq, Indonesia và Malaysia.

40 đội ở vòng loại thứ hai được chia đều vào tám bảng, sao cho những đội ở cùng nhóm không nằm chung bảng. Các đội cùng bảng đấu vòng tròn hai lượt kể từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020. Tám đội nhất bảng và bốn đội đứng thứ hai có thành tích cao sẽ vào vòng loại thứ ba. Việt Nam chưa từng vào đến vòng loại thứ ba World Cup.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra tại Trụ sở LĐBĐ châu Á, Kuala Lumpur, Malaysia lúc 16h hôm nay 17/7, giờ Hà Nội.

Phân nhóm vòng loại thứ hai World Cup

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Ả-rập Xê-út, Trung Quốc
Nhóm 2: Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan
Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Triều Tiên, Đài Loan, Philippines
Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong, Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Malaysia
Nhóm 5: Singapore, Indonesia, Nepal, Campuchia, Bangladesh, Mông Cổ, Guam, Sri Lanka.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyển Việt Nam mất lợi thế lớn ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022

Chỉ còn vài ngày nữa, LĐBĐ châu Á AFC sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022. Theo dự tính, mỗi bảng đấu sẽ có 5 đội được bốc ra từ 5 nhóm hạt giống từ 1 tới 5 được chia theo thứ hạng các đội tuyển trên BXH FIFA trong tháng 6.

16/07/2019
Djokovic vô địch Wimbledon 2019

Hạt giống số một thắng Federer 7-6 (5), 1-6, 7-6 (4), 4-6, 7-6 (3) ở trận chung kết kéo dài gần năm tiếng hôm 14/7. Dù phải đối mặt với hai match-point khi Roger Federer giao bóng ở game 16, set năm, Novak Djokovic vẫn lạnh lùng thắng ngược nhờ bốn điểm liên tiếp. Khoảnh khắc cho thấy chức vô địch xứng đáng cho tay vợt số một thế giới...

15/07/2019
Halep hạ Serena, lần đầu vô địch Wimbledon

Simona Halep đăng quang tại All England Club sau khi thắng Serena Williams hai set với cùng tỷ số 6-2 trong trận chung kết đơn nữ hôm 13/7.

14/07/2019
Federer loại Nadal ở bán kết Wimbledon

Trận bán kết hai Wimbledon 2019 không hấp dẫn như kỳ vọng của người hâm mộ. Rafael Nadal, với lợi thế vượt trội về thành tích đối đầu, không thể biến lợi thế tâm lý từ Roland Garros thành chiến thắng. Trước Roger Federer, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ chơi tốt trong đúng set hai, trước khi mất lợi thế sớm ở hai set cuối và chịu gác vợt trong vòng bốn set.

13/07/2019