Hà Giang

Phát huy tinh thần thể dục - thể thao cho thanh, thiếu nhi

09:06, 18/06/2019

BHG - Nhằm đẩy mạnh và phát triển phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) học đường, tạo cho các em có sân chơi bổ ích, lý thú trong dịp nghỉ Hè; Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT  tỉnh (Trung tâm) đã mở nhiều lớp, bộ môn theo nhu cầu và đam mê của học viên.

Học viên lớp bóng đá Hè năm 2019 tập luyện tại Sân cỏ nhân tạo Viettel Hà Giang.
Học viên lớp bóng đá Hè năm 2019 tập luyện tại sân cỏ nhân tạo Viettel Hà Giang.

Sau khi gác những trang sách, những mệt mỏi, áp lực của một năm học; để có một kỳ nghỉ Hè bổ ích, giúp rèn luyện sức khỏe và theo đuổi đam mê, tránh được những tệ nạn xã hội... là câu hỏi khiến nhiều bậc phụ huynh đắn đo. Và sự lựa chọn được nhiều phụ huynh, học sinh hướng đến chính là những hoạt động thể thao. Nhằm tạo sân chơi và rèn lyện sức khỏe cho các em trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận; vào dịp Hè hàng năm, Trung tâm thường tổ chức mở các lớp năng khiếu Hè; qua đó, thu hút nhiều học viên từ các lứa tuổi khác nhau. Hè năm nay, Trung tâm mở 5 lớp với các bộ môn: Bóng đá, võ thuật, bơi, cầu lông..., qua thời gian tuyển sinh, đã thu hút hơn 200 em đăng ký tham gia.

Cùng với việc đa dạng các loại hình, để không ngừng nâng cao về chất lượng; Trung tâm lựa chọn các huấn luyện viên (HLV) chuyên sâu, có kinh nghiệm của từng bộ môn với những phương pháp huấn luyện phù hợp. Để duy trì thường xuyên, Trung tâm tổ chức thành lập các câu lạc bộ và tổ chức các giải đấu giao hữu tạo sân chơi và nuôi mầm năng khiếu cho mỗi học viên. Mặc dù  khó khăn về cơ sở vật chất, địa điểm tập luyện; xong Trung tâm đã đưa ra và triển khai một số giải pháp để tạo điều kiện tốt nhất cho học viên,  như: Huy động nguồn lực xã hội hóa, tận dụng những sân tập có chất lượng trên địa bàn...

Là môn thể thao “vua” bóng đá đã thu hút nhiều học viên đến với Trung tâm. Vào 7h30 phút mỗi sáng, tại Sân bóng cỏ nhân tạo Viettel Hà Giang, học viên từ 6 - 15 tuổi đã có mặt. Nhằm tránh những chấn thương, bắt đầu buổi tập luyện, các em được HLV cho làm quen với những bài khởi động nhẹ nhàng; sau đó  hướng dẫn đến các kỹ năng, chiến thuật kết hợp với những bài tập phát triển thể lực, giúp các em chinh phục và làm chủ trái bóng. Em Triệu Gia Bảo, học sinh Trường Tiểu học Minh Khai (thành phố Hà Giang), chia sẻ: “Con theo học bóng đá tại Trung tâm từ hồi 8 tuổi và hiện nay là học viên Lớp năng khiếu bóng đá Hà Giang, việc được tập luyện cùng trái bóng đã trở thành niềm vui mỗi ngày sau giờ học; trước đây, con thấy bóng đá rất đơn giản, nhưng càng học và dưới sự hướng dẫn của các thầy, con thấy để trở thành những cầu thủ giỏi, thì cần rèn luyện rất nhiều. Ước mơ sau này của con là trở thành cầu thủ giỏi như Quang Hải, Anh Đức...”

Chị Lê Thị Phương, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang chia sẻ: “Thấy cháu có niềm đam mê và thường theo các anh đi đá bóng, nên khi con có ý xin đi học, vợ chồng tôi rất đồng tình. Theo dõi con tập tại sân và dưới sự hướng dẫn của các HLV, tôi thấy con tiến bộ mỗi ngày. Đặc biệt, việc tham gia lớp học, bên cạnh rèn luyện sức khỏe, mình thấy con dần chủ động hơn trong giờ giấc, ăn uống điều độ, thêm nhiều bạn có cùng đam mê và sở thích...”.

Nói về những hiệu quả và ý nghĩa của các lớp học, đồng chí  Nông Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT  tỉnh, cho biết: “Bên cạnh việc tạo sân chơi, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, tăng cường kỹ năng sống và thông qua mỗi bộ môn đã trang bị cho các em nhiều kiến thức… Tại bộ môn bơi, hướng đến phổ cập bộ môn bơi tới học viên, hạn chế những nguy cơ đuối nước; bộ môn võ thuật, giúp tăng khả năng phản xạ, giúp các học viên biết tự bảo vệ và rèn luyện ý chí... Cùng với đó, các lớp năng khiếu Hè là cơ sở giúp Trung tâm phát hiện và lựa chọn những gương mặt trẻ xuất sắc, làm nguồn bổ sung trong việc xây dựng nền tảng tương lai thể thao tỉnh; với những gương mặt vàng của thể thao tỉnh nhà như vận động viên Wushu Hạng Khái Giàng với tấm HCV tại giải vô địch Wushu Quốc gia năm 2014, 2015, 2017; huy chương Bạc, Đồng Giải vô địch Wushu trẻ châu Á. Hàng năm, tại các lớp bóng đá, Trung tâm tuyển chọn được khoảng 20% số cầu thủ tham gia Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc...”.

   Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì người hâm mộ, Park Hang Seo muốn gia hạn với VFF

Câu chuyện HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng được nhắc đến vài tháng nay, và chiến lược gia người Hàn Quốc mới đây đã đưa ra quan điểm của mình. Hiện tại, hợp đồng của HLV 60 tuổi chỉ còn thời hạn tới tháng 1/2020, và không ai muốn ông ra đi. Trong một phát biểu mới đây, bản thân HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận, ông muốn gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, và 2 bên vẫn đang tiến hành đàm phán.

17/06/2019
Đại tiệc rực rỡ ở lễ khai mạc Copa America 2019

 

Lễ khai mạc Copa America 2019 được nước chủ nhà Brazil tổ chức một cách ngắn gọn nhưng vẫn khiến các fan được hòa mình vào trong bữa tiệc đầy màu sắc.

 


15/06/2019
Việt Nam tiếp tục "bay cao" trên BXH FIFA nhờ cựu vương World Cup

Chiến thắng 8-0 trước Estonia của cựu vương Word Cup vô tình giúp tuyển Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6. Sau lượt trận FIFA day tháng 6, tuyển Việt Nam vươn lên xếp hạng 97 thế giới và 15 Châu Á (1.232 điểm). Thành tích kể trên nhờ vào hai trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo tại King's Cup 2019, nơi đội tuyển (ĐT) Việt Nam so tài với Curacao và chủ nhà Thái Lan.

 

14/06/2019
U20 Hàn Quốc làm nên kỳ tích ở giải U20 World Cup
U20 Hàn Quốc tiếp tục câu chuyện cổ tích của mình ở U20 World Cup năm nay sau khi đánh bại Ecuador để giành quyền vào chung kết. Sau những thành công ngoài mong đợi ở các vòng đấu trước đó, U20 Hàn Quốc tự tin sẽ có một trận đấu "ra trò" trước U20 Ecuador ở bán kết U20 World Cup. Với đội hình được đánh giá mạnh hơn, Ecuador chủ động tấn công ngay từ đầu và cơ hội đã đến với đại diện Nam Mỹ khi Leonardo Campana có pha đột phá và dứt điểm dũng mãnh nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi trúng xà ngang. 

 

13/06/2019