Hà Giang

Đẳng cấp của HLV Park Hang Seo!

14:29, 06/06/2019

Anh Đức xứng đáng được gọi tên với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Văn Toàn quá hay sau thời gian chìm khuất ở vai trò dự bị... Và còn nhiều người nữa xứng đáng được nhắc đến trong chiến thắng tối qua. Nhưng HLV Park Hang Seo mới là nhân vật trung tâm của trận đấu.

Có quá nhiều điều để nói về trận “Siêu kinh điển” ĐNÁ. Người Thái muốn đánh bại thầy trò ông Park để khẳng định vị thế số 1. Báo chí xứ chùa vàng “thổi” vào cuộc chiến ấy những lời lẽ không phải là sự thật. Cái sự thật mà ông Park đã phải đính chính rằng ông chưa bao giờ đánh giá thấp King’s Cup và luôn dành sự tôn trọng cho ĐT Thái Lan. Tất cả những điều nói trên đều để khẳng định, Thái Lan rất muốn hạ Việt Nam để làm ông vua ĐNÁ. 
 
 
 HLV Park Hang Seo là người rất chủ động với cuộc chiến mà ông biết chủ nhà rất coi trọng. Và cũng chính ông là người lên dây cót tinh thần cho các học trò của mình bởi đã là nhà vô địch ĐNÁ thì không có gì ngán đối thủ nào trong khu vực. 
 
Đêm qua, HLV Park Hang Seo cho thấy ông là bậc thầy chiến thuật lẫn tâm lý. Sự điều chỉnh hợp lý về con người đã cho thấy được đẳng cấp đích thực của ông so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Theo đó, ông gây bất ngờ lớn khi dám dùng ngay từ đầu một Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương và chưa bao giờ chơi trong màu áo ĐTQG dưới thời của ông. Và tiền vệ người Thái Bình đã rất nhanh thể hiện được sự thích nghi trong sơ đồ mới. 
 
Hay khi thấy Văn Hậu xuống sức ở biên sau một loạt tình huống cố gắng và liên tục bị quây rát, ông nhanh chóng tung Hồng Duy vào sân, đẩy Văn Hậu vào đá trung vệ. Với việc Tiến Dũng rời sân, ĐT Việt Nam lúc đó chính thức chuyển từ 3-4-3 sang đá 4-4-2 và điều này đã gây nhiều bất ngờ cho đối thủ. Hay khi thấy Tristian Đỗ nơi cánh phải của Thái Lan xuống sức, ông tung Công Phượng vào khoan phá với những pha đột phá dũng mãnh. 
 
Đêm qua, ĐT Việt Nam đã lần đầu tiên sau 11 năm vượt qua Thái Lan ở cấp độ ĐTQG, dẫu chỉ là ở một giải giao hữu. Song không ai có thể phủ nhận, bóng đá Việt Nam dưới thời ông Park đã phát triển lên một tầm cao mới. Tầm cao mà chính người Thái phải ghen tị và rơi vào thế đố kỵ bởi những sức ép của giới truyền thông lẫn CĐV nước nhà. 
 
Cùng với HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể mơ tiếp tục tiến xa ở các giải đấu lớn. 

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tay vợt gốc Việt Nam vào vòng ba Roland Garros 2019

Antoine Hoang gây sốc khi hạ hạt giống số 23 Fernando Verdasco 6-4, 3-6, 7-6, 7-5 ở vòng hai, hôm 30/5. Dự giải Grand Slam đất nện nhờ suất đặc cách, tay vợt chủ nhà Pháp gây bất ngờ lớn khi đi tới vòng ba. Ở trận đấu kéo dài gần bốn giờ đồng hồ với Verdasco, Hoang tỏ ra bản lĩnh hơn ở những điểm số quan trọng...

 

31/05/2019
Inter Milan chính thức bổ nhiệm Conte làm HLV trưởng

Trang chủ của CLB Inter Milan vừa công bố bổ nhiệm cựu HLV của Juventus và Chelsea, Antonio Conte vào chiếc ghế nóng của đội chủ sân Giuseppe Meazza thay thế Luciano Spalletti mới bị sa thải ngày hôm qua.

31/05/2019
Giải bóng chuyền các trường chuyên nghiệp lần thứ XI

BHG - Sáng 30.5, tại Trường Trung cấp Y tế Hà Giang, Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Giải bóng chuyền các trường chuyên nghiệp lần thứ XI, chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Tham gia giải gồm có 3 trường trực thuộc Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh: Trường Trung cấp Y tế Hà Giang; Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang; Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang...

30/05/2019
Chelsea 4-1 Arsenal: The Blues vô địch Europa League đầy thuyết phục

Nhờ 4 pha lập công của Giroud, Pedro và cú đúp của Hazard trong hiệp 2, Chelsea đã đè bẹp Arsenal tới 4-1 trong trận chung kết Europa League 2018/19 toàn Anh diễn ra tại Baku. Với tính chất quan trọng của một trận chung kết, không ngạc nhiên khi cả Chelsea lẫn Arsenal đều không dám đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự thận trọng của 2 đội khiến trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong những phút đầu.

30/05/2019